Hiến máu cứu người, kết nối sự yêu thương!

Hoàng Bảo| 22/04/2019 09:51

Mỗi giọt máu cho đi-Một cuộc đời ở lại” đã trở thành suy nghĩ chung của hầu hết các tình nguyện viên khi tham gia các đợt hiến máu tình nguyện, góp phần chia sẻ những giọt máu quý giá với cộng đồng, người bệnh trong lúc ốm đau, hoạn nạn.

ADQuảng cáo

Đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh luôn tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

Chiều 9/4 mới đây, hàng trăm tình nguyện viên là cán bộ, chiến sĩ thuộc Công an tỉnh có mặt tại hội trường cơ quan sẵn sàng hiến máu tình nguyện với khuôn mặt rạng rỡ. Nhiều người trong số ấy đã hiến trên 10 lần, nhưng cũng có những người mới lần đầu tham gia, nhưng các tình nguyện viên đều cho rằng, hiến máu là việc cần làm, thể hiện “cái tâm” của mỗi người cho đi nhưng không mong nhận lại. Máu ở trong tim chúng ta và giúp bệnh nhân có thêm giọt máu hồng để ở lại giữa cuộc đời là việc làm nhân văn sâu sắc.

Thiếu úy Từ Huy Võ Hải, Phòng Xuất nhập cảnh chia sẻ, máu rất cần thiết để duy trì sự sống của mỗi người. Vì vậy, mỗi dịp cơ quan phát động hiến máu tình nguyện, anh đều sẵn sàng tham gia với mong muốn được góp phần nhỏ bé giúp bệnh nhân qua được cơn hiểm nghèo do thiếu máu.

Cũng với suy nghĩ đó, Trung úy Phan Thị Hồng Linh, Phòng Hồ sơ cho biết, hiến máu cứu người chính là cách để kết nối sự yêu thương, sẻ chia giữa con người với nhau. Hơn nữa nó còn thể hiện truyền thống nhân ái, đoàn kết, yêu thương của dân tộc Việt Nam. Là một đoàn viên đã nhiều lần tham gia hiến máu tình nguyện, mỗi lần, chị Linh đều có suy nghĩ cho đi là thấy vui ở trong tâm, thà không đủ tiêu chuẩn để hiến, chứ đủ mà không đi thì day dứt không yên.

Từ những suy nghĩ đó, chị Linh, anh Hải cũng như nhiều tình nguyện viên khác đều ý thức giữ gìn sức khỏe tốt để không chỉ định kỳ mà bất cứ lúc nào cần thì đều hiến máu được. Điều đáng ghi nhận, mặc dù bận làm nhiệm vụ chuyên môn, nhưng các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đã sẵn sàng tham gia hiến được 323 đơn vị máu an toàn cũng đồng nghĩa với việc sẽ có thêm nhiều bệnh nhân được tiếp nhận máu để cấp cứu, điều trị.

ADQuảng cáo

Có thể nói, hiến máu nhân đạo không chỉ mang đến sự sống cho con người mà còn là một hành động cao cả, nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng cũng như truyền thống tương thân tương ái của dân tộc. Người bệnh được truyền máu không chỉ được tiếp nhận vào cơ thể mình một loại thuốc quý mà còn được đón nhận cả lòng nhân ái của con người.

Với ý nghĩa đó, nhiều năm qua, hoạt động hiến máu tình nguyện luôn được các cấp, ngành trong tỉnh quan tâm theo hướng chuyên nghiệp. Hiện nay, do điều kiện tỉnh chưa có khu vực tiếp nhận cũng như lưu trữ máu, nhưng tỉnh cũng đã nỗ lực củng cố, kiện toàn và thành lập các câu lạc bộ: Hiến máu dự bị, Vận động hiến máu tình nguyện, Gia đình hiến máu tình nguyện và Ngân hàng máu sống… thu hút đông đảo tình nguyện viên tham gia. Những thành viên trong các câu lạc bộ luôn sẵn sàng hiến máu khi có yêu cầu từ bệnh viện và kêu gọi của cộng đồng.

Trong lực lượng Công an tỉnh, nhiều người đã trên 10 lần hiến máu tình nguyện

Mặc dù số lượng tình nguyện viên cũng như lượng máu hiến được trong tỉnh ngày càng tăng, song tỷ lệ dân số hiến máu bình quân vẫn còn thấp, mới chỉ đạt 0,12% dân số. Vì vậy, năm 2019, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phấn đấu, toàn tỉnh vận động 11.400 tình nguyện viên tham gia và hiến từ 9.350 đơn vị máu sạch trở lên để nâng tỷ lệ hiến máu bình quân đạt 1,92% dân số; trong đó 50% là cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng kêu gọi cộng đồng, nhất là các bạn trẻ hãy sẵn sàng sẻ chia những giọt máu hồng, góp phần mang lại sự sống cho người bệnh cũng như giúp ngành Y tế giảm bớt khó khăn trong công tác cấp cứu, điều trị.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiến máu cứu người, kết nối sự yêu thương!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO