Hoàn Mĩ giúp nam giới có thể hình khỏe đẹp

31/03/2011 09:57

Được thành lập từ năm 2005, với tiêu chí “sống khỏe - đẹp đồng hành cùng bạn”, đến nay, câu lạc bộ (CLB) thể hình Hoàn Mĩ ở phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) đã thu hút được nhiều người tham gia luyện tập...

ADQuảng cáo

Được thànhlập từ năm 2005, với tiêu chí “sống khỏe - đẹp đồng hành cùng bạn”, đến nay,câu lạc bộ (CLB) thể hình Hoàn Mĩ ở phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) đã thu hútđược nhiều người tham gia luyện tập.

Cómặt tại CLB vào một buổi chiều, chúng tôi thấy rất nhiều nam thanh niên đanghăng say tập luyện với những dụng cụ “nặng ký”. Chỗ này người thì đang nhịpnhàng nâng đôi tạ khá nặng, góc kia người thì đang ra sức làm động tác tập cơbụng… Qua tìm hiểu được biết, không chỉ công chức, thanh niên, học sinh, sinhviên mà cả những doanh nhân trên địa bàn thị xã cũng hay đến CLB tham gia sinhhoạt. Vào các ngày trong tuần, nhất là thời gian từ 17-18 giờ, tất cả thànhviên của CLB được các huấn luận viên hướng dẫn những phương pháp, kỹ thuật đẩytạ cơ bản, từ đơn giản đến phức tạp, từ hạng nhẹ đến hạng nặng... Đối với nhữngngười hơi “khiêm tốn” về thân hình và cân nặng thì các huấn luyện viên cho tậpnhững bài nhẹ nhàng, đơn giản. Sau một thời gian quen dần với tạ thì cường độluyện tập cũng tăng theo.


Huấn luyện viên đang hướng dẫn cách đẩy tạ cho học viên

Anh Phạm Duy Tuân ở phường Nghĩa Thành(Gia Nghĩa) đã đăng kí tham gia tập luyện ngay từ khi CLB đi vào hoạt động. Vốnlà một doanh nhân bận rộn với công việc kinh doanh, nhưng anh Tuân vẫn luôndành thời gian để đi luyện tập thể hình. Anh Tuân tâm sự: “Được sở hữu một thânhình đẹp, đầy nam tính là niềm mơ ước không chỉ của riêng tôi mà của cánh namgiới nói chung. Trước đây, chưa tham gia vào CLB, thân hình tôi gầy gò nên rấtngại khi đi chơi với bạn bè cùng trang lứa. Nhưng nhờ luyện tập chăm chỉ, kiêntrì và sự hướng dẫn tận tình của đội ngũ huấn luận viên, giờ đây tôi đã sở hữuđược một thân hình như mong muốn”. Còn anh Bạch Ngọc Thiệp, đang làm việc ởThủy điện Đắk R’tíh, sống cách xa hơn 5km, nhưng chiều nào cũng đến CLB đểluyện tập.Anh Thiệp cho biết: “Sau mộtngày làm việc mệt nhọc được chơi thể thao là sở thích của tôi. So với các mônthể thao khác thì tôi thấy tập thể hình là hoạt động “đốt cháy” được nhiều chấtbéo trong cơ thể nhất. Tham gia tập thể hình tại CLB, tôi cảm thấy rất vui vàthoải mái, bao nhiêu áp lực công việc cũng như những nỗi lo toan cuộc sống đờithường được giải tỏa”. Là một thành viên trẻ tuổi nhất của CLB, em Thái HoàngPhước (sinh năm 1994) ở bon Bu Kol, xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) chiều nào cũng thamgia luyện tập. Hỏi chuyện tập luyện, em Phước nói: “Em rất thích chơi thể thao,nhất là môn cử tạ vì nó giúp cơ thể khỏe hơn, nhanh nhẹn hơn, thân hình rắnchắc hơn. Không những vậy, trong quá trình tập luyện, em còn có dịp giao lưu,học hỏi với nhiều người. Sau một thời gian tham gia luyện tập tại CLB, em cảmthấy sức khỏe và vóc dáng của mình khác trước rất nhiều. Vì thế, em đã rủ bạnbè cùng đến tham gia luyện tập tại CLB. Em mong muốn CLB sẽ mở rộng hơn về quymô hoạt động để có nhiều người tham gia hơn”.

ADQuảng cáo

Theo anh Trần Nghị Viện, Chủ nhiệm CLBthì do được trang bị khá đầy đủ các dụng cụ tập luyện, từ nhiều năm nay, CLBluôn là nơi luyện tập của các bạn trẻ yêu thích bộ môn thể hình. Để nâng caohiệu quả hoạt động, bên cạnh việc xây dựng các quy chế, nội quy thì CLB còn mờicác huấn luận viên giàu kinh nghiệm, được đào tạo chuyên nghiệp, bài bản, cóbằng cấp về hướng dẫn cho các học viên. CLB đặc biệt coi trọng công tác chuyênmôn, kỹ thuật, đầu tư cơ sở vật chất để đáp ứng ngày càng cao nhu cầu tập luyệncủa các học viên. Hiện nay, CLB cũng còn gặp một số khó khăn nhất định nhưnguồn kinh phí còn hạn hẹp, nhà luyện tập đa năng chưa có, địa điểm sinh hoạtlại khuất nên người tham gia luyện tập chưa nhiều. Vì thế, trong thời gian tới,CLB sẽ tiếp tục đầu tư và mở rộng cơ sở để thu hút nhiều người tham gia tập thểhình hơn nữa.

Có thể nói, CLB thể hình Hoàn Mĩ là sânchơi thể thao bổ ích, tập hợp những người cùng chung một sở thích, giúp namgiới có thân hình khỏe đẹp, vạm vỡ, thêm nhiều sức khỏe để học tập, lao động…

Bài, ảnh:Mỹ Hằng


ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn Mĩ giúp nam giới có thể hình khỏe đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO