Hoạt động văn hóa tạo môi trường vui vẻ, gắn kết hơn

Bài, ảnh: Thanh Nga| 22/11/2018 09:00

Với sự quan tâm của công đoàn các cấp trong việc tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, phong trào văn hóa, văn nghệ trong đội ngũ công nhân, viên chức lao động (CNVCLĐ) của tỉnh diễn ra hết sức sôi nổi, tạo sân chơi lành mạnh.

ADQuảng cáo

Tiêu biểu như Hội thi tiếng hát Công đoàn Viên chức tỉnh lần thứ I vào đầu tháng 10 đã thu hút nhiều đơn vị, cá nhân tham gia. Mặc dù lần đầu tiên tổ chức nhưng qua hội thi cho thấy năng khiếu hát, múa của đội ngũ viên chức rất tiềm năng.

Tiết mục múa “Hồn sen Việt” của Công đoàn Sở Tư pháp đạt giải nhì Hội thi tiếng hát Công đoàn Viên chức tỉnh lần thứ I

Chị Bùi Thị Thanh Thùy - đoàn viên Công đoàn Sở Tư pháp là “đạo diễn” của tiết mục múa “Hồn sen Việt” đạt giải nhì của hội thi cho biết: “Ở cơ quan, tôi thường tham gia các hoạt động văn hóa, văn  nghệ và từng học múa, nên được giao nhiệm vụ dàn dựng tiết mục múa. Công việc ở cơ quan khá bận rộn nhưng lãnh đạo đã tạo điều kiện để các thành viên tập luyện sau những giờ đã hoàn thành công việc chuyên môn. Hội thi thật sự là một trong những hoạt động vui chơi lành mạnh, văn minh trong các cơ quan, giúp các đoàn viên thể hiện khả năng văn nghệ”.

Anh Lê Doãn Trường, công tác tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh (thuộc Tỉnh đoàn) đạt giải nhì tại hội thi với tiết mục đơn ca “Đảng là cuộc sống của tôi”. Anh Trường cho biết: “Bản thân đam mê văn nghệ nên khi được thông báo hội thi được tổ chức thì tôi rất háo hức tham gia. Bấy lâu nay những sân chơi nghệ thuật dành cho CNVCLĐ còn ít nên Công đoàn Viên chức tỉnh  thường xuyên tổ chức những sân chơi như thế này để các đơn vị có thêm nhiều cơ hội gặp gỡ, giao lưu với nhau, phát triển phong trào văn nghệ”.

Chị Lê Thị Vỹ, đoàn viên Công đoàn Tòa án Nhân dân tỉnh chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi tham gia hội thi với tiết mục múa hát “Quê hương ba miền”. Phong trào văn nghệ ở cơ quan của chúng tôi khá sôi nổi và đã từng tham gia các hội thi, hội diễn văn nghệ của ngành và  khu vực được đánh giá cao”.

ADQuảng cáo

Tiết mục “Gặp nhau giữa rừng mơ” của Công đoàn Trường Chính trị tỉnh tại Hội thi tiếng hát Công đoàn Viên chức tỉnh lần thứ I

Cuối tháng 10 mới đây, Liên đoàn Lao động thị xã Gia Nghĩa cũng đã tổ chức Liên hoan văn nghệ CNVCLĐ lần thứ 2-2018, thu hút 59 tiết mục hát, múa đến từ 49 công đoàn cơ sở. Theo ông Phan Văn Thái, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thị xã, qua liên hoan cho thấy phong trào văn nghệ ở các công đoàn cơ sở rất sôi nổi, nhất là ở các trường học, cơ quan, doanh nghiệp. Mặc dù chỉ là các diễn viên không chuyên nhưng khi lên sân khấu cũng thể hiện rất chuyên nghiệp. Nhiều tiết mục thể hiện sự đầu tư công phu và có tính nghệ thuật cao.

Tiết mục văn nghệ tại Liên hoan văn nghệ CNVCLĐ lần thứ 2-2018 do Liên đoàn Lao động thị xã Gia Nghĩa tổ chức

Theo ông Nguyễn Quang Hiệp, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh, từ các hoạt động văn hóa, văn nghệ ở cơ sở đã thúc đẩy đơn vị tổ chức Hội thi tiếng hát Công đoàn Viên chức tỉnh lần thứ I. Điều đáng ghi nhận, lãnh đạo các công đoàn cơ sở, cơ quan, đơn vị luôn tạo điều kiện cho các đoàn viên tập luyện, tham gia hội thi. Phong trào văn nghệ sôi nổi góp phần giảm căng thẳng, giúp vui vẻ hơn và tạo sự đoàn kết cho các đoàn viên để hoàn thành công việc được tốt hơn, đồng thời gắn kết tình đoàn kết và giao lưu giữa các đơn vị, cơ quan.

Ông Hiệp khẳng định, Công đoàn Viên chức tỉnh cũng xác định đây là dịp để phát triển phong trào văn nghệ của các cơ quan, đơn vị trực thuộc, vừa là tiêu chí cộng điểm xếp loại thi đua của năm. Thời gian tới, nhiều sân chơi văn hóa văn nghệ sẽ được tổ chức, tạo sự thi đua, gắn kết giữa các đoàn viên, CNVCLĐ ở các cơ quan, đơn vị, với tinh thần vui vẻ, yêu đời, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoạt động văn hóa tạo môi trường vui vẻ, gắn kết hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO