Hoạt động vui xuân, đón Tết diễn ra an toàn, đầm ấm

Đ.D| 07/02/2022 19:17

Sáng 7/2, tất cả các cơ quan, đơn vị, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Đắk Nông bắt đầu ngày làm việc, học tập đầu tiên, trong không khí phấn khởi vì vừa được hưởng trọn một kỳ nghỉ lễ, Tết kéo dài 9 ngày an toàn, đầm ấm và vui vẻ.

ADQuảng cáo

Ngay trong ngày đầu tiên trở lại làm việc, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị đã tổ chức nghi lễ chào cờ Tổ quốc với tinh thần thiêng liêng, tự tin vào một năm mới có nhiều quyết tâm, sáng tạo mới. Lãnh đạo tỉnh đã đi thăm, nắm bắt tình hình tại một số cơ quan, đơn vị ngay trong ngày làm việc đầu tiên của năm 2022.

Trong sáng 7/2, Công ty Nhôm Đắk Nông-TKV đã xuất chuyến hàng đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 cho tàu GLENCORE (Thụy Sỹ), với sản lượng 15.000 tấn alumin.

Trong những ngày nghỉ Tết, Công ty đã sắp xếp lao động hợp lý, qua đó vừa tạo điều kiện cho cán bộ công nhân viên về quê đón Tết, vừa vận hành Nhà máy ổn định và liên tục. Trong đó, sản lượng sản xuất từ ngày 29 tháng 1 đến mồng 6 tháng 2 năm 2022 của nhà máy đạt 19.362 tấn alumin quy đổi, đạt 112% so với công suất thiết kế.

Cùng với Công ty Nhôm Đắk Nông, đa phần các doanh nghiệp, người dân trên địa bàn tỉnh đã tổ chức lao động sản xuất, kinh doanh ngay từ những ngày đầu năm sau khi đón một cái Tết cổ truyền đầm ấm, an toàn với tinh thần tự tin, mong ước một năm mới thắng lợi.

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thăm, động viên lực lượng Công an tỉnh trong đêm giao thừa

Theo báo cáo của UBND tỉnh, tình hình kinh tế, văn hoá, xã hội trước, trong dịp Tết Nguyên đán cơ bản đảm bảo yêu cầu đề ra. Toàn Đảng, toàn quân, toàn dân Đắk Nông đón Tết an toàn, ấm áp.

Công tác chăm lo Tết cho Nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội, nhất là các gia đình chính sách, chăm lo người nghèo được các đơn vị thực hiện kịp thời, chu đáo. Toàn tỉnh đã thăm, tặng gần 8.500 suất quà, với trị giá trên 3,7 tỷ đồng cho các đơn vị, cá nhân tiêu biểu, gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Chính quyền các cấp đã hỗ trợ quà tết cho hơn 14.000 hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số, đối tượng bảo trợ xã hội, với kinh phí hơn 4,3 tỷ đồng…

Trong dịp Tết, UBND tỉnh đã tổ chức thăm, chúc thọ, tặng quà và trao Thiếp mừng thọ của Chủ tịch nước cho 37 công dân Đắk Nông tròn 100 tuổi; trao Thiếp mừng thọ của Chủ tịch UBND tỉnh cho 284 công dân tròn 90 tuổi, 84 công dân tròn 95 tuổi…

Trong đêm giao thừa, lãnh đạo tỉnh đã tổ chức các đoàn công tác để thăm, động viên một số đơn vị trực tết phục vụ Nhân dân như Công an, bệnh viện, Đài Phát thanh và Truyền hình…

Đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm, động viên lực lượng y tế làm nhiệm vụ trong đêm giao thừa

Mặc dù chịu ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19 song giá cả các loại hàng hoá trong dịp Tết tương đối ổn định, công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường được tăng cường, bảo đảm cung ứng hàng hoá cho người dân mua sắm. Một số cơ quan, đơn vị như lực lượng vũ trang, y tế... đã làm việc xuyên Tết với tinh thần phục vụ Nhân dân đón Tết an toàn, trọn vẹn.

ADQuảng cáo

Trong dịp Tết Nguyên đán 2022, có gần 64.000 lượt khách đến tham quan, du lịch tại Đắk Nông, với tổng doanh thu du lịch đạt hơn 4 tỷ đồng.

Các điểm du lịch thu hút khách như Khu du lịch sinh thái Cụm thác Đ'ray Sáp - Gia Long (Krông Nô); hồ Tà Đùng (Đắk Glong); Thiền Viện Trúc Lâm Đạo Nguyên (Đắk Song); thác Đắk Glun (Tuy Đức)… và một số farm nghỉ dưỡng khác. So với dịp Tết Tân Sửu năm 2021, lượt khách và doanh thu Tết Nhâm Dần có nhiều khởi sắc. Nguyên nhân là do tình hình dịch bệnh Covid-19 đã dần được kiểm soát, cả nước đang bước vào giai đoạn thích ứng an toàn, linh hoạt.

Để có được cái Tết an toàn, trong những ngày qua, ngành Y tế đã tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Từ mồng 2 đến mồng 5 Tết Nguyên đán, Chiến dịch tiêm chủng mùa Xuân đã được triển khai tại xã Đắk Ha (Đắk Glong); Đức Mạnh (Đắk Mil) với hàng ngàn người dân được tiêm mũi 2 hoặc mũi 3 vắc xin phòng Covid-19. Mục tiêu của chiến dịch là hoàn thành sớm nhất có thể việc tiêm mũi 2 cho người từ 12 - 17 tuổi và mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn tỉnh.

Chiến dịch tiêm chủng mùa xuân được thực hiện ngay trong thời gian nghỉ Tết

Nhờ chủ động triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp, tấn công, trấn áp mạnh các loại tội phạm, tình hình an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông được bảo đảm, góp phần phục vụ Nhân dân vui Xuân, đón Tết an toàn, lành mạnh.

Trong đêm giao thừa và các ngày Tết, lực lượng công an xã, phường, thị trấn phối hợp với lực lượng công an cấp trên và các đơn vị chức năng ở cơ sở triển khai phương án giám sát, chốt chặn và tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng pháo nổ trái phép, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng.

Từ ngày 27/1 đến 6/2, lực lượng Công an Đắk Nông đã điều tra, làm rõ 100% các vụ phạm pháp về hình sự, ma tuý, kinh tế, môi trường; vận động người dân giao nộp gần 100 quả pháo nổ, pháo bi và súng tự chế... Phát hiện, lập biên bản gần 200 trường hợp vi phạm luật Giao thông đường bộ.

Công an tỉnh ra quân thực hiện nhiệm vụ trong đêm giao thừa

Với những kết quả trên, tại cuộc họp giao ban đầu năm, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười biểu dương nỗ lực của các cấp, ngành, địa phương trong việc bảo đảm cho người dân đón Tết bình an, vui vẻ.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, tất cả đều vui xuân, nhưng không quên nhiệm vụ. Do vậy, ngay sau buổi giao ban, các đơn vị thực hiện công tác tiếp dân, lực lượng quản lý hành chính phải thực hiện làm việc nghiêm túc, không được nghỉ ngơi, giao lưu.

Các sở, ngành, địa phương bắt tay vào cuộc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội. Trong đó, vấn đề giải ngân vốn đầu tư công cần được đẩy nhanh tiến độ. Các đơn vị, ban quản lý các dự án, chủ đầu tư chủ động hoàn thiện hồ sơ pháp lý để việc đấu thầu diễn ra trong thời gian sớm nhất. Ngành Nông nghiệp cần chủ động xây dựng phương án để triển khai lịch thời vụ kịp thời.

Đồ họa: Việt Dũng

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoạt động vui xuân, đón Tết diễn ra an toàn, đầm ấm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO