Học sinh được trải nghiệm gói bánh chưng

Thanh Nga| 29/01/2019 21:12

Ngày 29/1, Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (Gia Nghĩa) đã tổ chức cho hơn 240 học sinh khối lớp 5 trải nghiệm gói bánh chưng nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019.

ADQuảng cáo

Để các em có được buổi sinh hoạt tập thể mang nhiều ý nghĩa và hết sức thú vị này, trường đã vận động phụ huynh đóng góp kinh phí mua gạo nếp và các nguyên liệu cần thiết làm nên những chiếc bánh chưng xanh. Các em học sinh còn được phụ huynh, giáo viên hướng dẫn tỉ mỉ các cách thức từ ngâm gạo, rửa lá, xếp lá đến gói bánh và cùng nấu.

Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Tâm, Chủ nhiệm lớp 5A2 hướng dẫn học sinh cách cắt lá để gói bánh chưng

Em Trịnh Thị Thảo Nguyên, lớp 5A3 vui vẻ: "Em thấy hoạt động này rất thiết thực, giúp học sinh hiểu biết thêm về truyền thống của dân tộc. Em thấy rất vui khi lần đầu tiên tự tay mình gói được chiếc bánh cũng khá vuông vức, thích mắt".

Cô giáo hướng dẫn tỉ mỉ cho các em từng công đoạn gói bánh

ADQuảng cáo

Em Nguyễn Đức Kỳ, lớp 5A2 cũng cho biết: "Tết năm nào gia đình em cũng gói bánh nên em cũng đã được xem và gói thử. Thế nhưng, khi được tham gia gói bánh chưng cùng các bạn thì chúng em cảm thấy thú vị hơn, nhất là bạn nào cũng cố gắng trổ tài xem ai gói bánh đẹp hơn".

Cô và trò cùng gói bánh chưng

Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Tâm, chủ nhiệm lớp 5A2 cho biết, năm nay là năm thứ 3 nhà trường tổ chức cho các em trải nghiệm gói bánh chưng trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Thực ra, gói bánh chưng lúc đầu nghĩ khó nhưng khi bắt tay vào làm thì cũng khá đơn giản. Hoạt động tập thể giúp học sinh nhớ về cội nguồn, hiểu thêm sự tích bánh chưng, bánh dày, có dịp trải nghiệm, thi tài.  Lớp đặt cho mỗi em 1 khuôn để em nào cũng được gói 2 cái bánh. Sau khi hoàn thành công đoạn gói, các em được thực hành nấu bánh và đem những chiếc bánh do mình tự gói về nhà tặng ông bà, cha mẹ, cùng thưởng thức.

Sản phẩm bánh chưng của các em lớp 5A3

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh được trải nghiệm gói bánh chưng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO