Học viên nắm bắt cơ hội việc làm thông qua đối thoại với doanh nghiệp

Thanh Nga| 06/02/2017 10:23

Mới đây, Trường Trung cấp nghề Đắk Nông (Gia Nghĩa) đã tổ chức cho học viên đối thoại với 8 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về vấn đề đào tạo gắn với giải quyết việc làm. Từ buổi đối thoại này đã giúp các bạn trẻ định hướng nghề nghiệp, thái độ học tập và nắm bắt được nhiều thông tin về cơ hội việc làm.

ADQuảng cáo

Học viên Trường Trung cấp nghề Đắk Nông nêu câu hỏi với các công ty, doanh nghiệp về thông tin, quy trình tuyển dụng lao động

Cầm tấm bằng tốt nghiệp nghề Điện công nghiệp loại khá trên tay, bạn Nu En ở xã Đắk D’rồ (Krông Nô) và với 12 bạn cùng lớp đã tham dự buổi đối thoại với doanh nghiệp do nhà trường tổ chức.

Nu En cho biết: “Mình rất thích học về nghề phi nông nghiệp và đã quyết định chọn ngành điện cơ. Sau khi tốt nghiệp hệ trung cấp, mình đã quyết định học liên thông lên cao đẳng để nâng cao tay nghề. Qua buổi đối thoại với doanh nghiệp, mình đã nắm bắt được nhiều thông tin về nghề nghiệp và rất vui khi biết các công ty trên địa bàn tỉnh cũng đang có nhu cầu tuyển dụng. Mình sẽ nắm bắt cơ hội này và làm hồ sơ nộp vào các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng”.

50 học viên khác vừa nhận bằng tốt nghiệp các ngành Thú y, Điện công nghiệp, Bảo vệ thực vật và Công tác xã hội cũng chăm chú lắng nghe thông tin từ phía các công ty, doanh nghiệp.

ADQuảng cáo

Y Đuin ở xã Đắk Gằn (Đắk Mil) chia sẻ: "Trước khi quyết định học nghề cắt gọt kim loại, mình cũng tìm hiểu kỹ về việc phát triển nghề này và biết trên địa bàn tỉnh có một số nhà máy, công ty đang hoạt động trong lĩnh vực này. Hôm nay, mình được nghe đại diện từ Công ty Alumin Nhân Cơ và Công ty nhôm Trần Hồng Quân cho biết thông tin vào đầu năm 2017 này sẽ tuyển dụng nhiều lao động theo những nghề đã học nên rất vui. Mình hy vọng, với tay nghề đã được đào tạo sẽ đáp ứng yêu cầu và được các công ty tuyển dụng vào làm việc”.

Thực tế trong thời gian qua, Trường Trung cấp nghề Đắk Nông đã có những hoạt động liên kết trong đào tạo và giới thiệu việc làm cho học viên.

Bạn Hà Văn Nam sau khi tốt nghiệp ngành Điện dân dụng và được trường giới thiệu làm việc ở doanh nghiệp sản xuất gạch tại huyện Krông Nô cho biết: “Sau 1 năm làm việc đã giúp tay nghề của tôi nâng lên, tự tin trong công việc có thu nhập ổn định. Điều quan trọng nhất đối với một người đang theo học nghề, đó là phải chú ý trau dồi kiến thức và xây dựng tác phong, nền nếp thì sau này sẽ nghiêm túc chấp hành kỷ luật lao động, giúp bản thân tự tin trong công việc".

Đối với nhiều học viên đang theo học tại trường thì buổi đối thoại đã giúp họ hiểu rằng ngoài kiến thức thì còn cần trang bị thêm nhiều kỹ năng sống. Bạn Nguyễn Văn Thiết đang theo học lớp Điện công nghiệp tâm sự: “Nhà trường tổ chức cho học viên đối thoại với các công ty, doanh nghiệp rất là thiết thực. Qua buổi đối thoại, chúng tôi được biết thông tin về doanh nghiệp, quy trình tuyển chọn lao động, nhu cầu tuyển dụng lao động cả về tay nghề, lý lịch và các chính sách ưu tiên về nhà ở, khu tập thể"...

Theo ông Nguyễn Khải, Hiệu trưởng Trường Trung cấp nghề Đắk Nông thì việc liên kết với các công ty, doanh nghiệp để giải quyết việc làm cho học viên là hướng đi đã và đang được trường triển khai thực hiện hiệu quả. Nhà trường luôn phối hợp với các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh thông tin về nhu cầu việc làm để tuyển sinh nhằm đáp ứng yêu cầu gắn kết giữa đào tạo và giải quyết việc làm. Nhà trường cũng phối hợp với các đơn vị tạo điều kiện cho học viên được thực hành ngay tại các nhà xưởng, dây chuyền sản xuất nhằm nâng cao tay nghề, kỷ luật lao động.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học viên nắm bắt cơ hội việc làm thông qua đối thoại với doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO