Hội LHPN trong tỉnh ứng dụng CNTT để nâng cao hiệu quả hoạt động

Hoàng Bảo| 08/08/2022 09:38

Đổi mới phương thức hoạt động hội, trọng tâm là ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT)” là một trong hai khâu đột phá được các cấp Hội LHPN tỉnh xác định cần tập trung triển khai thực hiện trong suốt nhiệm kỳ 2021- 2026.

ADQuảng cáo

Thực hiện khâu đột phá, các cấp hội LHPN trong tỉnh đã đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong triển khai thực hiện các phong trào và hoạt động hội. Cụ thể, Hội LHPN tỉnh thực hiện khai thác văn bản chỉ đạo, điều hành, trao đổi thông tin trên hệ thống văn bản điện tử Office và chữ ký số. Các ứng dụng, phần mềm theo dõi, quản lý cán bộ, hội viên, cập nhật báo cáo thống kê, thi đua khen thưởng trong hệ thống hội cũng được chú trọng. Qua đó, không chỉ tiết kiệm được kinh phí, thời gian mà còn giúp cho cán bộ hội làm việc khoa học, hiệu quả hơn. Các nội dung văn bản được lưu trữ, khai thác thuận lợi chính xác hiệu quả hơn trước.

Bên cạnh đó, Hội LHPN tỉnh cũng chỉ đạo các tổ chức hội cơ sở tận dụng thế mạnh CNTT, mạng xã hội để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền và phát triển phong trào phụ nữ ở địa phương một cách sâu rộng, phù hợp.

Đến nay, Hội LHPN tỉnh xây dựng và vận hành tốt website Hội LHPN tỉnh, chuyên mục “Phụ nữ và cuộc sống”, thành lập các nhóm zalo, trang facebook của tổ chức hội. 9/9 hội cấp huyện, thành phố, Công an tỉnh đã lập trang facebook để thường xuyên cập nhập, đăng tải các thông tin, văn bản, tuyên truyền đến hội viên, phụ nữ nhanh chóng, kịp thời.

Hầu hết các chương trình, hoạt động hội, ngày lễ kỷ niệm lớn của đất nước, hội đều được đưa thông tin lên trang facebook của hội một cách nhanh chóng, kịp thời

ADQuảng cáo

Nhiều hoạt động, cuộc thi được đăng tải trên các trang facebook của hội, thu hút đông đảo lượt xem, theo dõi và chia sẻ như Tuần lễ áo dài, Hội thi Vũ điệu khỏe đẹp…

Các cấp hội còn tận dụng mạng xã hội để đăng tải, kêu gọi giúp đỡ những hội viên khi khó khăn, hoạn nạn nhằm gắn kết tình cảm hội viên và tô đẹp thêm truyền thống nhân ái, nhân văn, nghĩa tình của dân tộc.

Từ đầu năm đến nay, thông qua Trang thông tin điện tử Hội LHPN tỉnh, mạng xã hội, các cấp hội đã tổ chức 253 hoạt động tuyên truyền, giáo dục, truyền thông về gia đình, nâng cao kiến thức, kỹ năng cho hơn 22.837 lượt phụ nữ, bằng nhiều hình thức, sản phẩm truyền thông đa dạng, thiết thực. Hội LHPN tỉnh còn tích cực tuyên truyền, hỗ trợ cán bộ, hội viên về kỹ năng quản lý, sử dụng hiệu quả mạng xã hội, nhằm mở rộng mạng lưới tương tác... Điều này, góp phần đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động hội, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh H’Vi Ê Ban cho rằng: Việc ứng dụng CNTT, tận dụng mạng xã hội đã trở thành công cụ hữu hiệu đa dạng kênh tập hợp phụ nữ, thực hiện tốt hơn công tác tuyên truyền, định hướng các hoạt động của hội, vấn đề xã hội quan tâm… bảo đảm tất cả cán bộ, hội viên nắm đầy đủ thông tin một cách nhanh chóng, chính xác, kịp thời. Hơn nữa, khi ứng dụng CNTT, mạng xã hội không chỉ giúp tiết kiệm được chi phí mà mở rộng đối tượng cần tuyên truyền, tiếp cận thông tin của hội nói riêng, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, nhà nước, địa phương nói chung.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội LHPN trong tỉnh ứng dụng CNTT để nâng cao hiệu quả hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO