Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu và tập thể làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa

Thanh Nga| 25/07/2017 15:22

Ngày 25/7, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017), tại Hội trường Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã long trọng tổ chức Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu và tập thể làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa.

ADQuảng cáo

Các đồng chí: Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh, các Mẹ Việt Nam anh hùng, đại diện các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, những tập thể thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang tham dự.

Các Mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu tham dự hội nghị

Hội nghị đã ôn lại truyền thống vẻ vang của dân tộc ta trong các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và truyền thống Ngày Thương binh- Liệt sĩ. Trong 70 năm qua, kế tục và phát huy truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, Đảng và Nhà nước ta đã không ngừng thực hiện tốt cách chính sách đối với người có công với cách mạng.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao Quyết định truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Mẹ Việt Nam anh hùng cho thân nhân của 7 cá nhân thuộc tỉnh Đắk Nông vừa được Chủ tịch nước công nhận

Những năm qua tỉnh Đắk Nông đã thực hiện tốt các chính sách ưu đãi cũng như các hoạt động chăm sóc, hỗ trợ để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần đối với cá nhân và gia đình có công với cách mạng. Hiện tại tỉnh ta có 8 Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống và được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhận phụng dưỡng suốt đời. Từ năm 2007 đến nay, từ nguồn kinh phí Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” gần 19 tỷ đồng, tỉnh đã hỗ trợ xây dựng và trao tặng 426 căn nhà tình nghĩa và sửa chữa 20 căn nhà cho các gia đình chính sách có công với cách mạng gặp khó khăn về nhà ở. Đến nay, gần 100% hộ gia đình chính sách có mức sống trên trung bình, trong đó nhiều hộ kinh tế khá, giàu. Các gia đình thân nhân liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng đã khắc phục khó khăn, vượt qua thương tật, vươn lên trong cuộc sống; trong đó nhiều hộ vươn lên làm giàu và có nhiều đóng góp trên các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, khoa học, học tập và các hoạt động xã hội.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bốn trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có nhiều thành tích trong công tác đền ơn đáp nghĩa

ADQuảng cáo

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ, tỉnh đã trao Quyết định của Nhà nước truy tặng danh hiệu vinh dự Mẹ Việt Nam anh hùng cho 7 cá nhân thuộc tỉnh Đắk Nông. Hội nghị đã biểu dương 42 cá nhân là thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng trên các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, khoa học, học tập, các hoạt động xã hội và 20 tập thể có nhiều thành tích trong công tác đền ơn đáp nghĩa.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân là thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng tiêu biểu

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Bốn đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực vượt khó vươn lên của các thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng và sự đóng góp, những việc làm đầy tình nghĩa của các cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh đối với công tác đền ơn đáp nghĩa. Đồng chí nhấn mạnh, trên địa bàn tỉnh hiện vẫn còn một số gia đình chưa nhận được thông tin về phần mộ và hài cốt liệt sĩ. Một số gia đình, người có công với cách mạng còn gặp khó khăn trong cuộc sống, rất cần sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, cộng đồng xã hội để sớm giải quyết dứt điểm những vấn đề tồn đọng sau chiến tranh. Thời gian tới, các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể tiếp tục tập trung thực hiện tốt các chính sách ưu đãi thông qua các chương trình, hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhằm huy động nguồn lực từ cộng đồng, xã hội cùng với Đảng, Nhà nước quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người có công. Hàng năm, các địa phương quan tâm biểu dương, khen thưởng kịp thời những tấm gương tiêu biểu trong phong trào đền ơn đáp nghĩa và những tấm gương thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng tiêu biểu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Thanh Tùng trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân là thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng tiêu biểu

Video clip:

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu và tập thể làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO