Hội nghị ISV20 và kỳ vọng cho du lịch Ðắk Nông

Hoàng Hoài - Mỹ Hằng thực hiện| 21/11/2022 08:43

Du lịch Đắk Nông sẽ có những khởi sắc, phát huy được tiềm năng, thế mạnh, thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm - là tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, người dân, doanh nghiệp Đắk Nông trước thềm Hội nghị Quốc tế về Hang động núi lửa lần thứ 20 (Hội nghị ISV20) do Đắk Nông đăng cai tổ chức.

ADQuảng cáo

Tự hào khi văn hóa người Mạ sẽ được nhiều người biết đến

Là người sinh ra và lớn lên ở mảnh đất Đắk Nông, tôi đã có dịp đi tham quan, dừng chân ở một số điểm du lịch của tỉnh như Tà Đùng, một số thác ở Gia Nghĩa, Đắk Song, Krông Nô… Tuy nhiên, còn hoang sơ, thiếu dịch vụ, chưa thu hút được khách tham quan.

Đồ họa: D.P

Qua Hội nghị ISV20, tôi tin tưởng sẽ có nhiều hình ảnh đất nước và người Đắk Nông, nhất là các tiềm năng, thế mạnh về du lịch, văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc được giới thiệu, quảng bá đến đại biểu, du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt, các đại biểu sẽ được đi tham quan thực tế ở một số điểm di sản, trong đó có Nhà trưng bày cồng chiêng người Mạ ở xã Đắk Nia. Tôi cũng như bà con rất phấn khởi, tự hào khi bản sắc văn hóa người Mạ được nhiều người biết đến. Đây là cơ hội để thu hút, kích cầu phát triển du lịch, nhất là du lịch cộng đồng, khám phá nét văn hóa của đồng bào dân tộc. Từ đó, góp phần giúp đồng bào dân tộc chúng tôi nâng cao đời sống, giữ gìn, phát huy, phát triển văn hóa truyền thống.

Thúc đẩy phát triển du lịch cộng đồng

Tôi tự hào khi được sinh ra tại Krông Nô, Đắk Nông, với nhiều tiềm năng, điểm đến du lịch hấp dẫn, nhất là hệ thống các hang động núi lửa, cụm thác Đ'ray Sáp - Gia Long, Tà Đùng... Qua Hội nghị ISV20, không chỉ người dân trong tỉnh mà ngoài tỉnh, quốc tế sẽ biết nhiều hơn về tiềm năng, điểm đến du lịch của Đắk Nông. Điều này sẽ thúc đẩy du lịch nói chung, du lịch cộng đồng vùng CVĐCTC UNESCO Đắk Nông, trong đó có bon Ja Ráh, xã Nam Nung - nơi tôi đang sống phát triển, thu hút du khách. Từ đó, mang lại cuộc sống ấm no, phát triển bền vững cho bà con đồng bào dân tộc.

ADQuảng cáo

Đồ họa: D.P

Vui mừng, tự hào và luôn theo dõi Hội nghị ISV20

Người dân chúng tôi vui mừng, tự hào và luôn theo dõi Hội nghị ISV20 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, lại do Đắk Nông đăng cai tổ chức. Chúng tôi tin tưởng, Hội nghị sẽ là cơ hội cho các nhà đầu tư, những người quan tâm đến lĩnh vực du lịch có cái nhìn rõ hơn về tiềm năng, sức hấp dẫn và đầu tư phát triển du lịch Đắk Nông, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đồ họa: D.P

Cơ hội rất lớn, hiếm có để nâng tầm du lịch Đắk Nông

Hội nghị ISV20 tại Đắk Nông chính là một trong những cơ hội rất lớn, hiếm có để nâng tầm du lịch Đắk Nông. Tôi tin rằng, qua hội nghị, tỉnh và các ngành liên quan sẽ tiếp thu được nhiều kinh nghiệm hay, sáng tạo trong phát triển du lịch, nhất là khai thác, phát huy tiềm năng, thế mạnh của Hang động núi lửa nói riêng, các điểm du lịch nói chung để đề ra các giải pháp trọng tâm, thiết thực thúc đẩy du lịch tỉnh phát triển.

Đồ họa: D.P

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị ISV20 và kỳ vọng cho du lịch Ðắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO