Hội phụ nữ có nhiều cách làm hay, thu hút, tập hợp hội viên

Đặng Hiền| 14/08/2017 10:29

Thời gian qua, các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh đã triển khai thực hiện nhiều cách làm hay, sáng tạo, với nhiều mô hình hiệu quả, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của nhiều chị em nhằm tập hợp, thu hút đông đảo hội viên tham gia sinh hoạt hội.

ADQuảng cáo

Tham gia Hội phụ nữ, chị H'Gung, ở thôn 6, xã Quảng Khê (Đắk Glong) đã được vay vốn, mở tiệm làm tóc cho con gái, giúp phát triển kinh tế gia đình

Một trong những hoạt động được các cấp hội chú trọng là hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo với nhiều giải pháp tích cực như: Xây dựng mô hình giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ, phong trào phụ nữ làm kinh tế giỏi, đẩy mạnh phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, khai thác các nguồn vốn, nhân rộng các mô hình kinh tế, chú trọng đào tạo nghề, giới thiệu việc làm…

Các câu lạc bộ, mô hình tiết kiệm để phát triển kinh tế như nuôi heo đất, ống tre tiết kiệm, mô hình hũ gạo tình thương… tiếp tục được duy trì, phát triển tốt. Nhiều mô hình làm kinh tế mới được thành lập và phát triển như nuôi bò, chanh dây, cà phê ghép, làm bánh tráng, rau sạch…

Phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú nhằm hỗ trợ phụ nữ nghèo có vốn đầu tư sản xuất, chăn nuôi. Hội viên có điều kiện giúp cho chị em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bằng việc cho vay không lấy lãi, tạo việc làm, tăng thu nhập.

Các cấp hội đã tích cực khai thác các nguồn vốn cho hội viên vay phát triển kinh tế, đào tạo nghề, tạo việc làm. Toàn hội quản lý 423 tổ tiết kiệm và vay vốn với 18.630 hộ vay. 6 tháng đầu năm, Quỹ cơ hội cho phụ nữ làm kinh tế tỉnh phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh giải ngân được hơn 10 tỷ đồng cho 467 hộ vay vốn.

ADQuảng cáo

Từ sự vận động của hội phụ nữ, chị em đã tự giác tiết kiệm để tạo nguồn vốn tích lũy với phương châm mỗi một ngày người nghèo biết tích lũy là mỗi một ngày nhanh chóng thoát nghèo. Theo đó, 97% hội viên tham gia tiết kiệm với các hình thức phong phú như tiết kiệm tại chi tổ, tổ nhóm phụ nữ tín dụng tiết kiệm, Ngân hàng Chính sách Xã hội, Quỹ cơ hội và tổ góp vốn xoay vòng (hùn vốn)... với tổng dư nợ tiết kiệm lên tới trên 51 tỷ đồng.

Các cấp hội phụ nữ trong tỉnh thời gian qua còn chú trọng công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ cán bộ cơ sở. Thực tế cho thấy, nơi nào có đội ngũ cán bộ hội tâm huyết, có kinh nghiệm, nơi đó sẽ xây dựng được các chương trình hoạt động hấp dẫn, thiết thực, hỗ trợ vào việc bảo vệ quyền lợi của chị em. Qua các lớp tập huấn, các cán bộ hội đã được học tập, thảo luận về các giải pháp thu hút hội viên, quy trình thành lập và các hoạt động mẫu của tổ hợp tác, hợp tác xã kiểu mới cùng nhiều kỹ năng để nâng cao nghiệp vụ, triển khai tốt công tác tại cơ sở.

Công tác tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc cũng được triển khai. Các cấp hội tiếp tục duy trì và nhân rộng mô hình gia đình không có người thân phạm tội về tệ nạn xã hội, câu lạc bộ không sinh con thứ 3, câu lạc bộ xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch… Từ các mô hình, câu lạc bộ, các chị em đã có sân chơi để sinh hoạt, chia sẻ, tìm hiểu những kiến thức, kỹ năng mềm trong cuộc sống. Hội cũng mở 3 lớp tập huấn về nâng cao kiến thức và kỹ năng tổ chức cuộc sống gia đình cho 360 hội viên, phụ nữ tại các huyện Đắk Mil, Tuy Đức, Đắk Glong, thu hút hơn 1.000 lượt chị tham gia.

Nhờ đẩy mạnh các hoạt động, phong trào, Hội phụ nữ đã tập hợp, thu hút được đông đảo hội viên tham gia. 6 tháng đầu năm 2017, các cấp hội phát triển mới 512 hội viên, nâng tổng số hội viên trong toàn tỉnh lên 73.026 người. Từ việc thu hút đông đảo hội viên tham gia sinh hoạt hội, chị em được tạo điều kiện để phát triển và được bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của mình.

Chỉ tính 6 tháng đầu năm 2017, các cấp hội vận động, hỗ trợ 5.500 cây giống các loại, 177 con giống, 3.204 ngày công lao động, 5.950 kg phân bón, 217 kg gạo và gần 2 tỷ đồng cho hơn 1.000 chị vay không tính lãi để phát triển kinh tế.
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội phụ nữ có nhiều cách làm hay, thu hút, tập hợp hội viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO