Hội Phụ nữ Đắk Gằn chú trọng chăm lo đời sống cho hội viên, phụ nữ nghèo

Hoàng Bảo| 04/04/2019 09:57

Thời gian qua, để giúp hội viên, phụ nữ nghèo trong phát triển kinh tế, một nhà hảo tâm thuộc Chi hội phụ nữ thôn Tân Định, xã Đắk Gằn (huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) đã hỗ trợ chị em một con dê giống.

ADQuảng cáo

Theo chị Nguyễn Thị Hiền, Chi hội trưởng phụ nữ thôn Tân Định chia sẻ, hỗ trợ vài trăm ngàn đồng khi túng thiếu thì chỉ giải quyết được tạm thời trước mắt, còn trao “cần câu” thì sẽ giúp chị em có điều kiện để vươn lên. Do có kinh nghiệm chăn nuôi, nên chị Hiền cũng đảm nhận việc nuôi con dê này trước để xem khả năng phát triển, sinh sản như thế nào. Khi con dê giống sinh dê con, chị Hiền cho phối giống đến khi mang thai thì chuyển cho chị em nghèo nuôi và tặng thêm 1 con dê nữa.

Chi hội trưởng phụ nữ thôn Tân Định Nguyễn Thị Hiền đảm nhận việc nuôi dê trước khi chuyển giao cho hội viên nghèo

Cứ như vậy, đến nay, Chi hội thôn Tân Định đã hỗ trợ 3 con dê giúp phụ nữ nghèo phát triển chăn nuôi. Chị Hiền cho biết: “Chị em trong thôn khó khăn cũng rất nhiều, nên việc hỗ trợ con giống thế này đã phần nào mang lại niềm vui, động lực để chị em cố gắng vươn lên thoát nghèo. Hơn nữa, với đặc thù của địa phương và thực tế gia đình hội viên thì việc nuôi dê là phù hợp nhất”.

ADQuảng cáo

Đến nay, toàn xã có 21 tổ tín dụng tiết kiệm với số vốn trên 713 triệu đồng giúp cho 322 lượt chị vay. Đồng thời, Hội cũng thành lập được một mô hình “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế” với 10 thành viên ở thôn Tân Định tham gia… 100% phụ nữ nghèo làm chủ hộ được vay vốn ủy thác qua kênh phụ nữ. Hội cũng thường xuyên nắm bắt các thông tin và đến từng hộ gia đình kiểm tra, hướng dẫn cách sử dụng nguồn vốn vay có phù hợp thực tế hay không...

Việc chủ động phối hợp tập huấn khoa học kỹ thuật cho hội viên cũng được chú trọng. Năm 2018, Hội phụ nữ xã phối hợp với Hội nông dân xã tổ chức 2 buổi hội thảo về chuyển giao khoa học kỹ thuật chăn nuôi, ủ phân vi sinh với hơn 160 lượt hội viên tham gia. Đồng thời, 1 mô hình tưới nước nhỏ giọt cho cây xoài tại các thôn Tân Lập, Tân Lợi được xây dựng, với 20 hộ gia đình tham gia.

Các chi hội còn vận động chị em kinh tế khá giúp chị em có hoàn cảnh khó khăn được 400 kg lúa, 12 con heo, 400 kg lúa giống, đậu giống, 550 cây giống và hàng trăm ngày công. Ngoài  hỗ trợ phát triển kinh tế, các cấp hội còn có nhiều hoạt động hỗ trợ hội viên nâng cao đời sống tinh thần như văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, nhất là vào các dịp lễ, tết.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Hương, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Đắk Gằn, Hội luôn xác định, đời sống hội viên, phụ nữ ổn định, nâng cao thì hoạt động, phong trào mới phát triển, đi vào thiết thực. Vì vậy, dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng các cấp hội luôn cố gắng làm một cách tốt nhất trong khả năng của mình để nâng cao đời sống cho hội viên, phụ nữ, nhất là những người nghèo. Với nhiều giải pháp đồng bộ, năm 2018, xã có 3 phụ nữ nghèo làm chủ hộ được giúp đỡ thì có 2 chị thoát được nghèo.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Phụ nữ Đắk Gằn chú trọng chăm lo đời sống cho hội viên, phụ nữ nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO