Hội thi “Nghiệp vụ giỏi tín dụng chính sách xã hội”: Sân chơi bổ ích

Lương Nguyên| 12/07/2017 09:22

Sôi nổi, thiết thực, bổ ích là những gì mà nhiều thí sinh tham gia đánh giá về Hội thi “Nghiệp vụ giỏi tín dụng chính sách xã hội” vừa được Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) tỉnh tổ chức. Sau gần 15 năm hoạt động, đây là hội thi đầu tiên về nghiệp vụ được NHCSXH tổ chức nhằm tạo "sân chơi" lành mạnh, bổ ích cho đội ngũ cán bộ, nhân viên trong toàn ngành, cũng như các đơn vị nhận ủy thác.

ADQuảng cáo

Màn thi chào hỏi của đội thi đến từ huyện Đắk Song

Hội thi đã thu hút gần 100 thí sinh của 8 đội thi, đến từ 8 huyện, thị xã trong tỉnh tham gia. Trong phần thi nghiệp vụ, các đội tham gia đã trả lời 20 câu hỏi được Ban tổ chức quy định, dưới hình thức trắc nghiệm. Nội dung tập trung vào những nghiệp vụ như: giải ngân vốn, thu nợ vay, thủ tục vay vốn, quy trình giao dịch tại điểm giao dịch xã, các chương trình tín dụng chính sách, cơ chế xử lý nợ rủi ro, nhiệm vụ của các bên liên quan trong quá trình cho vay...

Mỗi khi người dẫn chương trình kết thúc câu hỏi, ở phía trên khán đài, các đội thi thảo luận để đưa ra đáp án chính xác. Còn phía dưới khán đài, khán giả là những cán bộ tín dụng, cán bộ hội đoàn thể cũng râm ran trao đổi và lý giải về đáp án mình chọn. Điều đáng ghi nhận, đa số câu hỏi đều được các đội trả lời khá chính xác.

Thí sinh Đào Nữ Quỳnh Chi, đến từ đội thi huyện Đắk R’lấp chia sẻ: “Sau khi nhận được thông báo của NHCSXH tỉnh về việc tổ chức hội thi, đơn vị đã mời các tổ chức đoàn thể nhận ủy thác họp, thống nhất, cử thành viên dự thi. Sau đó, đội xây dựng kịch bản, bố trí thời gian ngoài giờ làm việc để tập màn chào hỏi. Còn với phần nghiệp vụ, trên cơ sở bộ câu hỏi mà Ban tổ chức chuyển về, cả đội phân công cho mỗi người chọn câu hỏi, rồi thống nhất đáp án và nghiên cứu, học thuộc”.

ADQuảng cáo

Cùng với việc đầu tư công sức, thời gian cho các phần thi, thông qua hội thi này, thí sinh đến từ các đội còn “lĩnh hội” được nhiều kiến thức mới, phong phú. Thí sinh Phan Thị Hạnh, đến từ đội Gia Nghĩa chia sẻ: “Hội thi này là dịp để chúng tôi nắm được tất cả các nghiệp vụ chính trong công tác tín dụng. Nhiều kiến thức mới được hỏi, giải đáp, từng bước giúp người làm công tác tín dụng nhìn rõ hơn những hạn chế trong chuyên môn, từng bước thực hiện tốt hơn hoạt động nghiệp vụ của mình”.

Còn đối với bà Nguyễn Thị Chín, Tổ trưởng tổ Tiết kiệm và Vay vốn thôn Tân Bình 2, xã Đắk Hòa (Đắk Song), khán giả đến xem, cổ vũ hội thi vui vẻ cho biết: Chứng kiến các đội thi trả lời câu hỏi, tôi rất phục. Người dẫn chương trình vừa đọc xong câu hỏi, các đáp án, có đội đã bấm chọn liền mà lại chọn rất chính xác. Riêng tôi ở dưới khán đài cũng “trả lời” đúng được khoảng 70%. Hội thi được tổ chức là dịp để các tổ trưởng như tôi học hỏi thêm nhiều kiến thức, áp dụng vào thực tế công việc của mình.

Theo ông Đào Thái Hòa, Giám đốc Chi nhánh NHCSXH tỉnh, Trưởng ban tổ chức hội thi thì mặc dù lần đầu tiên đơn vị tổ chức hội thi có nội dung liên quan đến nghiệp vụ, nhưng đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ khi có sự tham gia của các tổ chức chính trị, xã hội nhận ủy thác. Các đơn vị như: Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Đoàn thanh niên, Cựu Chiến binh là những người bạn luôn đồng hành với NHCSXH thực hiện hiệu quả công tác tín dụng cơ sở. Còn đối với đội ngũ cán bộ, nhân viên của NHCSXH, hội thi là dịp để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, từ đó, phục vụ tốt hơn trong quá trình thực hiện cho vay, thu nợ…

“Chúng tôi mong rằng, hội thi không chỉ dừng lại ở kết quả của giải thưởng, mà sẽ là nguồn động viên, khích lệ tinh thần cho toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động của NHCSXH, cán bộ của 4 tổ chức hội đoàn thể. Với những kiến thức được tiếp thu, áp dụng vào thực tế, đội ngũ này sẽ tiếp tục cống hiến, phục vụ người dân tốt hơn nữa trong công tác triển khai chính sách an sinh xã hội tại địa phương”, ông Hòa cho biết thêm.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thi “Nghiệp vụ giỏi tín dụng chính sách xã hội”: Sân chơi bổ ích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO