Hơn 120 người dân được hỗ trợ xe đưa về tận quê Nghệ An

Thanh Hằng| 25/09/2021 20:46

Sau khi tỉnh Nghệ An đồng ý tiếp nhận, chính quyền hai huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) và Bù Đăng (Bình Phước) đã hỗ trợ phương tiện để đưa hơn 120 người dân về quê Nghệ An.

ADQuảng cáo

Tối 25/9, ông Phan Nhật Thanh, Chủ tịch UBND huyện Đắk R’lấp cho biết, toàn bộ hơn 120 người dân là đồng bào Mông (quê huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) đã lên xe khách để trở về quê. Kinh phí đưa đón nhóm người dân này do 2 huyện Đắk R’lấp, Bù Đăng, cùng các nhà hảo tâm hỗ trợ.

“Tối nay dù mưa lớn nhưng bà con rất vui mừng và hạnh phúc vì được tiếp tục hành trình. Đặc biệt, quãng đường cũng bớt gian nan hơn khi chính quyền, nhà hảo tâm đã hỗ trợ xe khách để chở bà con về quê”, ông Thanh cho biết.

Lãnh đạo UBND huyện Đắk R'lấp có mặt để tiễn bà con về quê Nghệ An

ADQuảng cáo

Như tin đã đưa, trước đó, vào khoảng 9h sáng ngày 25/9, một đoàn khoảng hơn 120 người dân quê Nghệ An từ tỉnh Bình Phước tự đi xe máy theo quốc lộ 14 qua địa bàn Đắk Nông để về tỉnh Nghệ An. Tuy nhiên, do các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 tại các địa phương nơi đoàn người này đi qua, nên tất cả phải tạm dừng nghỉ tại Chốt kiểm soát dịch xã Đắk Ru (Đắk R'lấp).

Lực lượng làm nhiệm vụ tại Chốt kiểm soát dịch hỗ trợ đưa phương tiện của bà con lên xe

Trong thời gian tạm lưu trú tại chốt, tất cả mọi người đã được huyện Đắk R’lấp hỗ trợ đồ ăn, thức uống, đồng thời test nhanh kháng nguyên với SARS-CoV-2 để sẵn sàng trở về quê.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 120 người dân được hỗ trợ xe đưa về tận quê Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO