Hơn 13 ha đất sản xuất của người dân xã Đức Xuyên dọc sông Krông Nô bị sạt lở

Bài, ảnh: Lê Phước| 17/10/2018 15:49

Theo rà soát mới nhất của xã Đức Xuyên (Krông Nô), hiện toàn xã có 13,7 ha đất nông nghiệp dọc sông Krông Nô của 29 hộ dân bị sạt lở nhưng chưa được xem xét hỗ trợ, bồi thường.

ADQuảng cáo

Bờ sông Krông Nô bị sạt lở mạnh khiến nhiều diện tích đất nông nghiệp tại xã Đức Xuyên (Krông Nô) đã và đang tiếp tục trôi theo dòng nước

Toàn bộ diện tích trên đều nằm ở thôn Xuyên Hà và Xuyên Phước của xã. Trong đó, phần lớn diện tích bị sạt lở đều đã được chính quyền địa phương cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân. Những diện tích này đã bị sạt lở xuống sông Krông Nô từ năm 2009 tới nay. UBND xã Đức Xuyên nhận định nguyên nhân gây sạt lở là do quá trình vận hành của Nhà máy thủy điện Buôn Tua Srah.

ADQuảng cáo

Theo Phó Chủ tịch UBND xã Đức Xuyên Nguyễn Hùng, thời gian qua, những hộ dân bị sạt lở đất thường xuyên có đơn thư kiến nghị và phản ánh qua các cuộc tiếp xúc cử tri. Người dân yêu cầu cơ quan chức năng và các ban, ngành có liên quan khảo sát, đánh giá nguyên nhân để bồi thường, hỗ trợ nhưng đến nay, kiến nghị của họ vẫn chưa được quan tâm giải quyết. Do vậy, sau khi người dân tiến hành kê khai, UBND xã Đức Xuyên đã có văn bản đề nghị cấp trên xem xét, xử lý.

Để giải quyết dứt điểm sự việc trên, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Krông Nô cho biết, đơn vị đã đề nghị UBND huyện Krông Nô ban hành văn bản yêu cầu Công ty thủy điện Buôn Kuốp (chủ đầu tư Nhà máy thủy điện Buôn Tua Srah) phối hợp với địa phương khảo sát thực địa, xác định nguyên nhân và đánh giá mức độ thiệt hại cụ thể. Nếu xác định việc sạt lở do quá trình thủy điện vận hành, công ty phải phối hợp với cơ quan chức năng cắm mốc, đo đạc lập phương án bồi thường, hỗ trợ cho người dân trong năm nay.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 13 ha đất sản xuất của người dân xã Đức Xuyên dọc sông Krông Nô bị sạt lở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO