Hơn 33.400 người đã được tiếp cận chính sách hỗ trợ đối tượng khó khăn do Covid-19

Thanh Hằng| 28/10/2021 09:38

Theo báo cáo của Sở LĐTB-XH tỉnh Đắk Nông, đến ngày 25/10 đã có hơn 33.400 người được phê duyệt nhận hỗ trợ theo Nghị quyết 68 và Nghị quyết 116. Hiện các địa phương, ngành chức năng đang tiến hành chi trả tiền cho những đối tượng này.

ADQuảng cáo

Từ khi Nghị quyết 68 và Nghị quyết 116 của Chính phủ được ban hành, UBND tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, thống kê và ban hành chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch.

Đến ngày 25/10, tỉnh Đắk Nông đã phê duyệt 16.508 đối tượng được nhận hỗ trợ theo Nghị quyết 68 và 16.942 đối tượng theo Nghị quyết 116. Tổng số tiền được phê duyệt là hơn 26,3 tỷ đồng, trong đó thực hiện chi gần 19,5 tỷ đồng.

Người lao động đến Trung tâm dịch vụ việc làm để làm thủ tục nhận hỗ trợ theo Nghị quyết 68

ADQuảng cáo

Sở LĐTB-XH cho biết, việc chỉ đạo thực hiện, triển khai kịp thời, khẩn trương và đầy đủ. Toàn tỉnh có 7/8 huyện, thành phố trình phê duyệt danh sách hỗ trợ đối với người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Để sớm đưa chính sách tiếp cận với những đối tượng khó khăn, Sở LĐTB-XH tỉnh kiến nghị UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các đơn vị, huyện, thành phố khẩn trương rà soát, thống kê đối tượng; đồng thời kiến nghị Trung ương bố trí nguồn kinh phí để chi hỗ trợ cho các đối tượng đã được phê duyệt.

Theo Sở LĐTB-XH tỉnh, trong quá trình thực hiện còn nhiều khó khăn như nguồn kinh phí đang tập trung cho công tác phòng, chống dịch nên việc cân đối, bố trí để chi hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng. Cấp xã, phường lực lượng còn mỏng, hầu hết cán bộ đều được huy động để phòng, chống dịch tuyến đầu nên việc tiếp nhận hồ sơ còn chậm, chưa kịp thời.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 33.400 người đã được tiếp cận chính sách hỗ trợ đối tượng khó khăn do Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO