Hướng về miền Trung, học sinh phát huy tinh thần tương thân tương ái vì cộng đồng

Nguyễn Hiền| 21/10/2020 10:02

Thay vì tổ chức các hoạt động mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) như những năm trước, Trường THCS Phan Bội Châu ở xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) đã tổ chức hoạt động ngoại khóa với chủ đề: “Chung tay hướng về miền Trung thân yêu!”.

ADQuảng cáo

Bạn nào cũng sẵn sàng ủng hộ

Sau khi được xem trình chiếu những hình ảnh bão lụt ở miền Trung, nhiều học sinh không kìm được xúc động. Không khí cả hội trường có lúc lắng xuống với những hình ảnh nước lũ ngập mái nhà, ngọn cây. Nhiều em đã nấc lên với những hình ảnh các em bé ngồi chới với trên nóc nhà kêu cứu, người già đói lả sau nhiều ngày không được ăn…

Hoạt động ngoại khóa của Trường THCS Phan Bội Châu thu hút học sinh, cán bộ, giáo viên tham gia

Sau đó, giáo viên tổ chức trò chơi trả lời câu hỏi, tặng quà. Sau mỗi câu hỏi, hàng chục cánh tay học sinh giơ lên xin được trả lời, thể hiện sự hiểu biết về nguyên nhân gây ra bão lụt, giải pháp để dần khắc phục, trách nhiệm của mỗi người  dân nói chung và học sinh nói riêng.

Tiếp đó, trường tổ chức hoạt động quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung. Trong không khí xúc động, từng lượt cán bộ, giáo viên, học sinh hàng nối tiếp hàng lên ủng hộ. Người ủng hộ tiền mặt, người thùng mì tôm, người bao quần áo cũ.... Nhiều em tìm lại những bộ sách, đồ dùng học tập để ủng hộ.

Học sinh tham gia trả lời câu hỏi về những kiến thức liên quan đến nguyên nhân, cách khắc phục bão lụt...

Em Vũ Bảo Nam, lớp 6C chia sẻ: “Em nắm được thông tin về tình hình lụt bão ở miền Trung qua tivi, báo chí và người lớn trong nhà. Hôm nay, được trường cho xem rất nhiều hình ảnh, em thật sự rất thương bà con miền Trung, nhất là các bạn nhỏ vì đói, vì ướt hết sách vở. Em vẫn thấy mình may mắn nên tự nhủ lòng phải cố gắng học tập và tham gia các hoạt động hỗ trợ bà con miền Trung trong khả năng của mình. Chúng em đã tổ chức ủng hộ quần áo, sách vở, trích tiền ăn sáng để mua mì tôm tặng. Bạn nào cũng sẵn sàng ủng hộ”.

Những em trả lời đúng sẽ được nhận quà để động viên tính tích cực, chủ động

Em Phạm Thị Ngọc Tâm, lớp 9 tâm sự: “Khi cô giáo giải thích, em hiểu sâu hơn về nguyên nhân gây lụt bão, trách nhiệm của học sinh chúng em. Những ngày qua, tất cả học sinh, thầy cô, bố mẹ, ai cũng có những hoạt động kêu gọi, ủng hộ miền Trung, làm cho em cảm thấy tự hào và rất xúc động. Lúc này, em càng hiểu hơn tinh thần đoàn kết, yêu thương của đồng bào cả nước hướng về miền Trung".

ADQuảng cáo

Cán bộ, giáo viên ủng hộ tiền mặt

Theo Hiệu trưởng Hà Thị Hảo, ngoài việc chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục, trường tăng cường tổ chức các hoạt động ngoại khóa nhằm giúp học sinh phát triển toàn diện. Thời điểm này, cả nước đang hướng về đồng bào miền Trung nên trường muốn qua đây tổ chức các hoạt động để phổ biến những kiến thức liên quan đến bão lụt, giúp các em hiểu được trách nhiệm của bản thân với cộng đồng. Qua hoạt động ngoại khóa, trường đã quyên góp được gần 20 triệu đồng và hàng chục thùng mì tôm, quần áo, sách vở....

Đặc biệt, qua các hoạt động, các em hun đúc thêm tình yêu đồng bào, đất nước, tinh thần sẻ chia, cảm thông. Ngoài hoạt động ngoại khóa, thông qua các tiết học, giáo viên lồng ghép tuyên truyền, cập nhật cho học sinh thông tin liên quan đến lũ lụt miền Trung. Vì vậy, khi tổ chức hoạt động ngoại khóa với chủ đề hướng về miền Trung đã thu hút được sự quan tâm, tham gia tích cực của học sinh các lớp.

Học sinh ủng hộ mì tôm

Đều có những hoạt động thiết thực

Tương tự, những ngày gần đây, hầu hết các trường học trên địa bàn tỉnh đều có những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, hướng về đồng bào miền Trung đang chống chọi với lũ lụt. Qua đó, học sinh phát huy tinh thần tương thân tương ái, nghĩa cử vì cộng đồng.

Nhiều em ủng hộ quần áo cũ

Điển hình, học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh (Gia Nghĩa) tổ chức bán hoa lấy kinh phí ủng hộ. Cán bộ, giáo viên và phụ huynh Trường mầm non Hoa Hồng ở phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) kêu gọi và gói bánh chưng, bánh tét gửi về đồng bào vùng lũ. Trường THPT Lê Đình Chinh ở xã Nhân Cơ (Đắk R'lấp) tổ chức làm đồ dùng từ vật liệu tái chế nhằm kêu gọi ý thức bảo vệ môi trường thiên nhiên, hạn chế lũ lụt. Nhiều trường phát động phong trào kêu gọi ủng hộ miền Trung như: Trường THPT Chu Văn An, Trường tiểu học Thăng Long (Gia Nghĩa), Trường THPT Đắk Glong (Đắk Glong)...

Những món quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng ý nghĩa lớn, thấm đẫm tinh thần sẻ chia vì cộng đồng

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hướng về miền Trung, học sinh phát huy tinh thần tương thân tương ái vì cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO