Huy động 60 người tham gia vớt bèo ở hồ Quảng Khê

Quang Vũ| 08/08/2022 08:24

Sau khi Báo Đắk Nông phản ánh về 2 hồ nước lớn ở trung tâm xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong bị bèo lạ phủ kín làm mất mỹ quan. Từ ngày 5-7/8, chính quyền địa phương đã huy động người và phương tiện thực hiện công tác vớt bèo, khơi thông mặt hồ.

ADQuảng cáo

Các lực lượng xung kích tham gia vớt bèo tại hồ trung tâm xã Quảng Khê

2 hồ nước có diện tích gần 2 ha ở trung tâm xã Quảng Khê có chức năng điều tiết và cung cấp nước tưới cho sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, 2 năm nay, mặt hồ bị giống bèo lạ xâm lấn, phủ kín bề mặt. Cùng với bèo, khá nhiều rác thải tồn trên mặt hồ gây mất mỹ quan, không khai thác được vẻ đẹp tự nhiên của mặt nước. Thời gian qua, địa phương đã triển khai nhiều đợt vớt bèo nhưng loại bèo lạ này sinh trưởng rất nhanh, chỉ cần một đoạn rễ cũng đủ phát triển nên dù đã nỗ lực xử lý, bèo vẫn sinh sôi nảy nở phủ kín mặt hồ.

Bèo sau khi vớt sẽ được tập kết để mang đi xử lý, tránh gây ô nhiễm môi trường

ADQuảng cáo

Trong đợt này, chính quyền địa phương huy động 60 người, chủ yếu là lực lượng thanh niên Công an huyện Đắk Glong và thanh niên xã Quảng Khê, cùng nhiều phương tiện tham gia vớt bèo. Dự kiến, lượng bèo vớt được lên đến hàng trăm tấn.

Theo lãnh đạo UBND xã Quảng Khê, sau đợt vớt bèo lần này, bèo phát triển đến đâu, địa phương sẽ huy động lực lượng vớt đến đó, không để tình trạng bèo phủ kín mặt hồ như thời gian qua.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huy động 60 người tham gia vớt bèo ở hồ Quảng Khê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO