Huyện Đắk Song tiếp thu phản ánh của Báo Đắk Nông, chấn chỉnh nhà thầu

Phan Tuấn| 05/07/2018 08:40

Báo Đắk Nông vừa nhận được Công văn số 2743 của UBND huyện Đắk Song (Đắk Nông) phản hồi về bài báo "Đường ngổn ngang đá vì chậm thi công" đăng tải trên Báo Đắk Nông ngày 22/6/2018.

ADQuảng cáo

Theo đó, UBND  huyện Đăk Song có ý kiến như sau: Công trình nâng cấp đường liên xã từ thôn Thuận Hòa, xã Thuận Hạnh (Đắk Song) đến quốc lộ 14C được khởi công ngày 20/4/2018 dự kiến hoàn thành ngày 16/11/2018 (210 ngày). Hiện tại, nhà thầu đang thi công phần mặt đường mở rộng, nhưng do mưa kéo dài, nên UBND huyện Đắk Song chưa thể nghiệm thu được phần này. Do đó, đơn vị thi công chưa thể triển khai được công việc tiếp theo.

Dù chưa được nghiệm thu phần nền đường, nhưng đơn vị thi công đã tập kết vật liệu (đá 4x6) để chuẩn bị thi công phần móng mặt đường. Trong quá trình tập kết đá, nhà thầu không có biện pháp phù hợp, làm chắn một phần mặt đường, gây ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân.

Đây là tuyến đường trục chính của xã Thuận Hạnh nên công trường vừa thi công và vừa khai thác sử dụng. Thế nhưng, đơn vị thi công chưa chú trọng tới việc đảm bảo an toàn lưu thông trong quá trình thi công. Nhà thầu cũng chưa bố trí đầy đủ các biển báo thi công công trình.

ADQuảng cáo

UBND huyện Đắk Song đã chỉ đạo Ban Quan lý các dự án huyện Đắk Song yêu cầu đơn vị thi công là Công ty TNHH Hòa Bình Ban Mê triển khai thực hiện các biện pháp khắc phục, bảo đảm việc đi lại của người dân. Cụ thể, yêu cầu đơn vị thi công bổ sung đầy đủ các biển báo công trình, giăng dây phản quang tại những đoạn múc đất để cảnh báo. Đối với những ví trí tập kết đá ngổn ngang, đơn vị thi công khẩn trương di dời ra khỏi phạm vi mặt đường để đảm bảo lưu thông.

UBND huyện Đắk Song cũng yêu cầu nhà thầu khẩn trương tập trung máy móc, nhân lực, tiếp tục triển khai thi công trong những ngày nắng ráo, có biện pháp bảo đảm an toàn giao thông trên toàn tuyến.

Như Báo Đắk Nông đã phản ánh, Dự án nâng cấp tuyến đường liên xã qua từ Thuận Hành đi quốc lộ 14C có chiều dài 3km, với tổng mức đầu tư 5,9 tỷ đồng. Công trình do Ban quản lý dự án huyện Đắk Song làm chủ đầu tư, Công ty TNHH Hòa Bình Ban Mê (Đắk Lắk) thi công. Sau khi khởi công, nhà thầu đã tập kết nhiều vật liệu trên nền đường, gây cản trở giao thông. Tình trạng này gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, đi lại của người dân, nhất là những thời điểm thu hoạch nông sản.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Đắk Song tiếp thu phản ánh của Báo Đắk Nông, chấn chỉnh nhà thầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO