Khách du lịch đến Ðắk Nông tăng 655%

Mỹ Hằng| 06/09/2022 09:03

Dịp lễ 2/9/2022 đã có 46.250 lượt khách đến các điểm du lịch của tỉnh Đắk Nông. Điều này không chỉ cho thấy sức hấp dẫn của các tiềm năng du lịch của Đắk Nông, nỗ lực làm mới dịch vụ của các đơn vị, địa phương mà còn là dấu hiệu phục hồi tích cực sau thời gian dài ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

ADQuảng cáo

Khách tăng đột biến

Khu du lịch sinh thái Đắk G’lun ở xã Quảng Tâm (Tuy Đức), từ đầu năm 2022, chủ đầu tư đã thực hiện cải tạo, sửa chữa nhiều hạng mục, xây dựng thêm nhiều điểm vui chơi phù hợp với mọi lứa tuổi. Trong dịp lễ 2/9, Khu du lịch sinh thái thác Đắk G’lun và các điểm trên địa bàn huyện Tuy Đức đón khoảng 4.000 lượt. Anh Nguyễn Văn Tài, Quản lý Khu du lịch sinh thái thác Đắk G’lun (Tuy Đức) cũng cho hay: “Năm nay kỳ nghỉ 2/9 kéo dài nên ngoài khách địa phương, nhiều đoàn khách từ TP. Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Bình Dương, Hà Nội… đến tham quan, nghỉ dưỡng. Ngoài việc ngắm cảnh thác đẹp, du khách còn được trải nghiệm các dịch vụ đi kèm như hồ bơi nhân tạo, cắm trại dọc theo lối xuống chân thác Đắk G'lun…”.

Với khí hậu trong lành, Đắk Nông thu hút lớn lượng khách đến tham quan dịp lễ 2/9

Còn tại Khu du  lịch  sinh  thái  cụm thác Đ'ray Sáp – Gia  Long và các cơ sở trên địa bàn huyện Krông Nô trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9 đã đón khoảng 7.150 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, vui chơi. Ông Lê Nguyên Vương, Quản lý Khu du lịch sinh thái cụm thác Đ'ray Sáp - Gia Long cho biết: Dự đoán kỳ nghỉ lễ năm nay lượng khách đến tham quan tại cơ sở đông, cơ sở đã tăng cường mở rộng các loại hình dịch vụ đi kèm. “Chúng tôi đã liên kết, mời các nghệ nhân đến diễn tấu cồng chiêng cũng như hát múa xoang giao lưu với khách du lịch. Dù khách đến rất đông nhưng chúng tôi vẫn giữ nguyên giá các loại dịch vụ ăn uống”, anh Lê Nguyên Vương thông tin thêm.

Khách tham quan tại Khu du lịch Đ'ray Sáp

Theo thống kê, trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9, hầu hết các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đều thu hút khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Đơn cử, Khu du lịch sinh thái, văn hóa, lịch sử Nâm Nung (thác Lưu Ly, Thiền Viện Trúc Lâm) và các điểm thuộc huyện Đắk Song khoảng 6.200 lượt; Khu du lịch  sinh thái Phước Sơn và các điểm trên địa bàn huyện Đắk R’lấp khoảng 8.400 lượt; Khu du lịch Tà Đùng (bao gồm khách đến lưu trú, tham quan, cắm trại...) và các điểm trên địa bàn huyện Đắk Glong đón 16.500 lượt  khách; các điểm tham quan, check-in trên địa bàn TP. Gia Nghĩa đón khoảng 2.000 lượt khách; các điểm khác trên địa bàn huyện Đắk Mil, Cư Jút đón 2.000 lượt khách…

Khu du lịch Đray Sáp trang trí đón khách

ADQuảng cáo

Tổng lượt khách du lịch đến Ðắk Nông dịp nghỉ lễ 2/9, năm 2022 đạt trên 46 ngàn lượt, tăng 655% so với cùng kỳ năm 2019 (năm 2020, 2021 hoạt động du lịch đóng băng do ảnh hưởng của dịch Covid-19). Qua đó, cho thấy sức hấp dẫn của các tiềm năng du lịch, nỗ lực làm mới dịch vụ của các đơn vị, địa phương và còn là dấu hiệu phục hồi tích cực sau thời gian dài ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Làm mới dịch vụ du lịch

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, dự kiến lượng khách đến tham quan tại tỉnh ta đông, nên từ trước ngày nghỉ lễ, ngành VHTT-DL tỉnh đã tăng cường chỉ đạo các đơn vị, địa phương chủ động các phương án đón, phục vụ bảo đảm “hài lòng khách đến, vừa lòng khách đi”. 

Đưa cồng chiêng vào biểu diễn phục vụ khách tham quan tại Đray Sáp

Trọng tâm, chỉnh trang khuôn viên, sắp xếp, vệ sinh các tuyến đường vào các khu du lịch để tạo điểm nhấn. Đồng thời, yêu cầu các địa phương đa dạng hóa các hoạt động phục vụ khách du lịch, nhất là đưa vào các hoạt động văn hóa, văn nghệ và trò chơi dân gian. Cùng với bố trí nhân lực phục vụ du khách tham quan một cách tốt nhất, Sở tăng cường nắm tình hình, kịp thời xử lý tình trạng chèo kéo, “chặt chém” du khách.

Điều đáng ghi nhận là các khu, điểm du lịch trong dịp nghỉ lễ 2/9 đã làm mới, bổ sung một số dịch vụ mới để thu hút khách, như Khu du lịch sinh thái thác Đắk G’lun có dịch vụ đạp vịt, tổ chức một số buổi biểu diễn cồng chiêng để giao lưu với khách; Khu du lịch sinh thái Phước Sơn mở thêm dịch vụ lưu trú homestay; Khu du lịch sinh thái cụm thác Đ'ray Sáp có tổ chức các buổi biểu diễn cồng chiêng; Điểm du lịch Tà Đùng Topview có tổ chức các buổi biểu diễn văn nghệ của người dân tộc bản địa tại địa bàn và hoạt động văn nghệ để giao lưu với khách du lịch…

Đồ họa: N.T

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khách du lịch đến Ðắk Nông tăng 655%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO