Khẩn trương giải phóng mặt bằng để khắc phục điểm sạt trượt trên đường Hồ Chí Minh

Lê Phước| 03/03/2017 08:33

Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Đắk Mil (Đắk Nông) cho biết đang khẩn trương giải phóng mặt bằng sớm bàn giao cho Ban Quản lý Dự án Toàn Mỹ 14 - Băng Dương (chủ đầu tư dự án BOT đường Hồ Chí Minh qua huyện Chư Jút và Đắk Mil) để thi công, khắc phục vị trí sạt trượt đoạn đi qua xã Đắk Gằn (Đắk Mil).

ADQuảng cáo

Tổng diện tích phải giải phóng mặt bằng khoảng 0,3 ha. Trong đó, một phần diện tích thuộc hành lang an toàn giao thông đường bộ và một phần thuộc đất của người dân.

Vị trí sạt trượt có chiều dài gần 20m, thuộc ta luy âm trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Đắk Gằn (Đắk Mil)

Trước đó, vào tháng 10/2016, tại km 1809+450 đường Hồ Chí Minh đã xuất hiện vết sụt trượt sâu hơn 1m, kéo dài khoảng 20m bên phía ta luy âm của đường. Theo đại diện Ban Quản lý Dự án Toàn Mỹ 14 - Băng Dương thì nguyên nhân gây sụt trượt là do đặc điểm của đoạn đường này có địa chất phức tạp, lớp đất yếu (đất lẫn sỏi sạn) có chiều sâu lớn và thay đổi cấu tạo liên tục. Những trận mưa lớn kéo dài làm đoạn đường ngày càng sụt trượt nghiêm trọng.

ADQuảng cáo

Sau khi có thăm dò và đánh giá địa chất, chủ đầu tư và các các đơn vị chức năng đã thống nhất phương án điều chỉnh đường theo hướng lấn vào ta luy dương của đường (về phía đồi).

Theo thiết kế, chủ đầu tư sẽ điều chỉnh đường vào phía ta luy dương (phía đồi bên trái ảnh) để khắc phục vị trí sạt trượt

Theo thiết kế, chiều dài đoạn đường được điều chỉnh dài khoảng 300m và điểm lấn sâu nhất là 3 m. Ngoài ra, đơn vị cũng xây dựng hệ thống rãnh thoát nước trên đỉnh đồi để ngăn  nước khi xảy ra mưa lớn, tránh tình trạng nước đổ dồn xuống vị trí sạt trượt cũ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khẩn trương giải phóng mặt bằng để khắc phục điểm sạt trượt trên đường Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO