Khánh thành bức tượng đồng “Xin lỗi Việt Nam” tại Hàn Quốc

TTXVN| 27/04/2017 09:09

Ngày 26/4, Quỹ Hòa bình Hàn - Việt đã tổ chức lễ khánh thành bức tượng đồng “Xin lỗi Việt Nam” (Pieta Việt Nam) tại Trung tâm Hòa bình St. Francis trên đảo Jeju của Hàn Quốc.

ADQuảng cáo

Lễ khánh thành bức tượng đồng “Xin lỗi Việt Nam” (Pieta Việt Nam) tại Trung tâm Hòa bình St. Francis trên đảo Jeju của Hàn Quốc. Ảnh: YONHAP/TTXVN

Buổi lễ được tổ chức đúng vào dịp Việt Nam kỷ niệm 42 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Tham dự buổi lễ có hơn 100 người gồm đại diện của Quỹ Hòa bình Hàn - Việt, cùng nhiều chức sắc tôn giáo Hàn Quốc như Thiên chúa, Phật giáo, Kito giáo.

ADQuảng cáo

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quỹ Hòa bình Hàn - Việt, ông Gang Woo-il cho biết dù cuộc chiến tranh tại Việt Nam đã kết thúc 42 năm, nhưng Hàn Quốc phải làm rõ sự thật về hành động thảm sát người dân vô tội của binh lính Hàn Quốc tham chiến trong chiến tranh tại Việt Nam. Ông cho rằng nước này cần gửi lời xin lỗi tới nhân dân Việt Nam.

Tượng Pieta Việt Nam - tác phẩm khắc họa hình ảnh một phụ nữ ôm đứa con bé bỏng, mang ý nghĩa an ủi cho linh hồn những người mẹ và em bé mới chào đời đã chết trong những cuộc thảm sát của binh lính Đại Hàn tham chiến tại Việt Nam. Tượng do hai điêu khắc gia Kim Seo Kyung và Kim Eun Sung đồng sáng tác, với thông điệp là lời xin lỗi, sự ăn năn hối cải chân thành đến những người dân Việt Nam.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành bức tượng đồng “Xin lỗi Việt Nam” tại Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO