Khoảnh khắc đón năm mới trên tàu Kiểm ngư 263

Đức Hùng| 24/01/2020 14:56

Trong chuyến hải trình thăm, chúc tết cán bộ, chiến sĩ các Nhà giàn DK1, tàu Kiểm ngư 263 chở Đoàn công tác từ đất liền đi qua vùng biển động, sóng gió giật cấp 5, cấp 6. Dù vậy, Đoàn công tác vẫn được đón Tết dương lịch một cách đầm ấm, vui tươi. Các cán bộ, chiến sĩ trên tàu đã trang trí băng rôn chào đón năm mới, có cả cành mai vàng, dù đó chỉ là cành cây khô kết với bông mai bằng... giấy.

ADQuảng cáo

Tàu Kiểm ngư 263 tại Nhà giàn DK1/10 Bãi Cạn, tỉnh Cà Mau

Đêm dần về khuya, thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới cận kề, tàu Kiểm ngư 263 vẫn dập dềnh vượt những con sóng xô mạnh để hướng ra khơi. Hầu hết các thành viên trong Đoàn công tác đều lần đầu tiên được đón chào năm mới ở một nơi đặc biệt như trên tàu Kiểm ngư 263. Sau những tiếng đếm ngược, mọi người cùng hát theo bài hát "Happy new year" được mở từ điện thoại. Kèm theo đó là tiếng vỗ tay pha lẫn với tiếng sóng vỗ mạn thuyền. Thời khắc năm mới, những lời chúc, những cái bắt tay nghiêng lắc theo từng đợt sóng đã tạo nên bầu không khí vô cùng đặc biệt. Anh Đặng Quang Giới, phóng viên Báo Vĩnh Phúc chia sẻ: "Đối với tôi, đây là một cơ hội hiếm có ! Một cảm xúc khó diễn tả thành lời khi được đón thời khắc năm mới đặc biệt như thế này. Đây chắc chắn sẽ là kỷ niệm đặc biệt trong đời tôi". 

Cành cây khô dùng để kết bông mai vàng bằng giấy trên tàu

ADQuảng cáo

Đại tá Đặng Mạnh Hùng, Trưởng Đoàn công tác cho hay: "Lính Hải Quân chúng tôi giữa sóng gió vẫn đón nhận những thời khắc thiêng liêng theo cách riêng trong điều kiện vốn có. Với trách nhiệm của mình, chúng tôi sẽ quyết tâm vững chắc ở vị trí tiền tiêu để bảo vệ bình yên cho Tổ quốc".

Không khí tết trên tàu được chuẩn bị khá bài bản

Giữa muôn trùng sóng biển mênh mông của Tổ quốc, từng ánh mặt, nụ cười, cái bắt tay ghì chặt, gắn kết ấy ai ai cũng cảm thấy tự hào vì biển trời thiêng liêng của Tổ quốc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khoảnh khắc đón năm mới trên tàu Kiểm ngư 263
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO