Khỏe để xây dựng quê hương và bảo vệ đất nước !

Đặng Hiền| 04/04/2018 09:51

Sôi nổi, hấp dẫn, với những tiếng cười rộn vang là những gì người tham gia cảm nhận được từ Tuần văn hóa - thể thao thanh thiếu nhi các dân tộc tỉnh Đắk Nông lần thứ IX, năm 2018 vừa được Tỉnh đoàn tổ chức tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh.

ADQuảng cáo

Với chủ đề “Thanh thiếu nhi các dân tộc tỉnh Đắk Nông khỏe để xây dựng quê hương và bảo vệ đất nước”, Tuần văn hóa-thể thao được tổ chức với nhiều nội dung phong phú như thi đấu cầu lông, vẽ tranh với chủ đề “Cuộc sống quanh em”, khiêu vũ, Earobic, dân vũ và “Ngày hội thiếu nhi vui khỏe” với các trò chơi dân gian bổ ích, kỳ thú như: kéo co, nhảy bao bố…

Trong 2 ngày diễn ra, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh lúc nào cũng náo nhiệt, bởi tiếng nhạc rộn rã, cùng tiếng nói cười của các thí sinh, vận động viên cùng đông đảo phụ huynh, cổ động viên đến cổ vũ.

Phần thi Earobic, dân vũ, khiêu vũ là phần thi sôi động, thu hút đông đảo người xem hơn cả. Hồi hộp chuẩn bị cùng các bạn để có được màn biểu diễn tốt nhất cho phần thi của đội mình, bạn Nguyễn Phan Thanh Hà, lớp 8A3, Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (Gia Nghĩa) cho biết: “Sau những giờ học căng thẳng, chúng em cũng tập nhảy Earobic để tham gia thi đấu. Vui nhất là khi tham gia Tuần văn hóa - thể thao, chúng em có dịp giao lưu với các bạn đến từ nơi khác, nhất là thêm phấn chấn để tăng cường tập luyện nâng cao sức khỏe cho bản thân, rèn luyện năng khiếu”.

Không kém phần sôi động, các trò chơi dân gian đem đến cho người xem sự căng thẳng, đầy kịch tính. Quệt những giọt mồ hôi lấm tấm trên trán khi vừa tham gia thi kéo co, em Trình Ngọc Bảo, lớp 4A1, Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân (Gia Nghĩa) chia sẻ: “Đội của chúng em tuy thua ở vòng loại, tuy hơi buồn nhưng thật sự đã cố gắng hết sức mình. Em sẽ rèn luyện sức khỏe hơn nữa để sang năm thi đấu đạt được kết quả tốt hơn”.

ADQuảng cáo

Phần thi kéo co thu hút sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên

Tuần văn hóa - thể thao thanh thiếu nhi các dân tộc tỉnh Đắk Nông đã thu hút hơn 600 thí sinh, vận động viên đến từ các huyện đoàn, thị đoàn và đoàn trực thuộc tham gia. Sau những ngày thi đấu căng thẳng, Ban tổ chức đã trao 12 giải nhất, 12 giải nhì, 16 giải ba và 16 giải khuyến khích cho các vận động viên, các thí sinh đạt thành tích xuất sắc.

Đạt giải nhất phần thi vẽ tranh với chủ đề “Cuộc sống quanh em” khối tiểu học, em Phạm Nguyễn Cẩm Hà, học sinh lớp 5A1, Trường tiểu học Thăng Long (Gia Nghĩa) hồ hởi: "Em rất thích vẽ nên khi được tham gia thi vẽ và đạt giải em rất hạnh phúc. Em mong sẽ có nhiều cuộc thi hơn nữa để học sinh có dịp thể hiện sở thích, năng khiếu của mình”.

Tuần văn hóa-thể thao thanh thiếu nhi các dân tộc tỉnh Đắk Nông là hoạt động được tổ chức thường niên, luôn mang đến không khí vui tươi phấn khởi cho các bạn trẻ, học sinh trong tỉnh. Qua đó, đoàn viên, thanh niên, học sinh nêu cao tinh thần, ý thức trách nhiệm đối với sự nghiệp bảo vệ và xây dựng quê hương, đất nước và sự phát triển phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao ở địa phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khỏe để xây dựng quê hương và bảo vệ đất nước !
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO