Không còn tình trạng người dân tự phát đi xe cá nhân về tránh dịch

Thanh Hằng| 05/08/2021 10:21

Thực hiện nghiêm Công điện số 1063/CĐ-TTg ngày 31/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 2/8 đến nay, tại Chốt kiểm soát dịch xã Đắk Ru (Đắk R’lấp) không còn tình trạng người dân tự ý trở về tránh dịch. Các phương tiện đi qua chủ yếu là xe tải, xe chở hàng hóa thiết yếu.

ADQuảng cáo

Theo lực lượng làm nhiệm vụ tại Chốt kiểm soát dịch xã Đắk Ru, từ đầu tháng 8 đến nay, lượng người và phương tiện đi qua chốt kiểm dịch đã giảm đáng kể.

Giao thông thông thoáng tại "cửa ngõ" của Tây Nguyên trong ngày 4/8

Đặc biệt, sau khi các địa phương phía Nam thực hiện Công điện số 1063 ngày 31/7/2021 về phòng, chống dịch Covid-19 của Thủ tướng Chính phủ, không còn tình trạng người dân tự ý đi xe cá nhân trở về quê.

Trước đó, từ ngày 1/8 đến 8 giờ sáng 2/8, tổng số phương tiện đi qua Chốt kiểm soát dịch là 2.909 xe, với khoảng hơn 7.000 người, phần lớn là người đi qua địa bàn tỉnh để về các tỉnh, thành phố khác.

Tuy nhiên, sau đợt cuối cùng này, từ ngày 2/8, số lượng người và phương tiện đi qua Chốt kiểm soát dịch xã Đắk Ru đã giảm đáng kể, so với các ngày trước đó giảm hơn 10 lần.

Cụ thể, từ 11 giờ ngày 2/8 đến 11 giờ ngày 3/8, tổng số phương tiện qua Chốt kiểm soát dịch xã Đắk Ru là 1.004 xe, với hơn 2.200 người. Tất cả số công dân này đều được đo thân nhiệt và lấy lời khai y tế.

ADQuảng cáo

Chốt kiểm soát dịch vắng lặng so với thời điểm cuối tháng 7

Đến 11 giờ sáng 4/8, tổng số phương tiện qua Chốt kiểm soát dịch xã Đắk Ru là 1.064 xe, chủ yếu là xe ô tô con, xe tải chở hàng hóa thiết yếu, xe "luồng xanh", không có người đi xe máy đi qua.

Tất cả 1.073 người đi trên các phương tiện vận tải đều được kiểm tra thân nhiệt, lấy lời khai y tế, lấy mẫu xét nghiệm (đối với người về tỉnh Đắk Nông).

Chốt kiểm soát dịch xã Đắk Ru hiện vẫn duy trì 9 người để bảo đảm công tác an ninh, trật tự. Lực lượng đoàn viên, thanh niên, dân quân vẫn phối hợp làm nhiệm vụ tại chốt để lấy lời khai y tế của người dân đi qua và hỗ trợ người đi đường gặp khó khăn.

Lực lượng phòng, chống dịch vẫn túc trực tại chốt kiểm soát để thực hiện nhiệm vụ

“So với những ngày cuối tháng 7, lượng người và phương tiện đi qua chốt đã giảm rõ rệt, không còn tình trạng ùn ứ, người dân xếp hàng dài để vào làm thủ tục khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm nữa. Giao thông thông thoáng, công tác phòng, chống dịch vẫn được bảo đảm theo đúng quy định”, một cán bộ làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch thông tin thêm.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không còn tình trạng người dân tự phát đi xe cá nhân về tránh dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO