Không khói thuốc ở Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Nô

Ngọc Vân| 13/06/2018 09:52

Thực hiện luật Phòng chống tác hại thuốc lá, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Krông Nô đã triển khai nhiều giải pháp nhằm quyết tâm làm sạch khói thuốc trong môi trường bệnh viện.

ADQuảng cáo

Panô "Không hút thuốc lá" được BVĐK huyện Krông Nô treo ngay sảnh bệnh viện

Bệnh viện chú trọng tổ chức tuyên truyền, phổ biến về tác hại của thuốc lá, các quy định của luật Phòng chống tác hại của thuốc lá cho toàn thể công chức, viên chức và người lao động tại đơn vị trong các cuộc họp, buổi giao ban hàng tháng, tại hội nghị công chức, viên chức hàng năm. Đơn vị đã đưa quy định cấm hút thuốc vào quy chế chi tiêu nội bộ, tiêu chuẩn xét danh hiệu thi đua, khen thưởng của công chức, viên chức và người lao động.

ADQuảng cáo

Theo đó, đối với cán bộ, viên chức trong đơn vị nếu phát hiện lần 1 sẽ bị phạt cảnh cáo; đối với vi phạm lần 2 xử phạt 100.000 đồng và không xét thi đua nếu vi phạm lần 3. Còn đối với bệnh nhân và người nhà người bệnh nếu vi phạm lần đầu sẽ bị nhắc nhở và mời ra khỏi khuôn viên nếu tiếp tục vi phạm.

Nhiều cán bộ, viên chức đã ký cam kết với bệnh viện về thực hiện những quy định về không hút thuốc lá. Trong kế hoạch phòng chống thuốc lá năm 2017, đơn vị phấn đấu có 30% số cán bộ, viên chức đang hút thuốc sẽ bỏ hút thuốc trong năm.

Bác sĩ Lê Văn Thái, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Nô cho biết, bệnh viện thường xuyên tuyên truyền cho bệnh nhân, người nhà và cán bộ, viên chức trong bệnh viện về phòng chống tác hại thuốc lá. Qua đó, tỷ lệ người hút thuốc trong bệnh viện đã giảm đáng kể.  

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không khói thuốc ở Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Nô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO