Kính mong các anh yên nghỉ trong bóng hình sóng nước!

Lam Giang| 27/07/2017 15:20

Trong chuyến ra thăm, động viên quân, dân huyện đảo Trường Sa của Đoàn công tác số 12 vào tháng 5 vừa qua, các thành viên đều xúc động đến nghẹn ngào khi được dự Lễ tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh trên thềm lục địa phía nam Tổ quốc tại vùng biển Ba Kè, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu do Quân chủng Hải quân tổ chức.

ADQuảng cáo

Lễ tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh trên thềm lục địa phía Nam Tổ quốc tại vùng biển Ba Kè, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu

Giữa biển khơi muôn trùng sóng gió, trong không khí trang nghiêm, nhạc “Hồn tử sĩ” vang lên bi tráng, da diết; thời gian, không gian như ngừng lại. Bài diễn văn ngắn gọn trong 2 trang giấy do Đại tá Nguyễn Trung Dũng, Trưởng Phòng Tham mưu Tổng hợp (Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân) lúc trầm, lúc bổng, khiến cả đoàn công tác lặng đi khi nghe đến những hy sinh, mất mát của những chiến sĩ Hải quân khi làm nhiệm vụ trên vùng biển, thềm lục địa của Tổ quốc.

ADQuảng cáo

Đó là Liệt sĩ Trần Hữu Quảng-Chính trị viên Nhà giàn DK1/3 bãi cạn Phúc Tần, khi nhà giàn bị đổ, anh đã cùng đồng đội bơi nhiều ngày trên biển. Trong lúc sóng to, gió lớn, anh đã nhường chiếc phao cá nhân và miếng lương khô cuối cùng cho chiến sĩ yếu nhất. Đó là hành động cao đẹp của Liệt sĩ Vũ Quang Chương - Chỉ huy trưởng Nhà giàn DK1/6 bãi cạn Phúc Nguyên. Trước sự hung dữ và tàn khốc của cơn bão số 8, ngày 14/12/1999, anh đã vững vàng chỉ huy bộ đội rời nhà giàn về đất liền an toàn. Còn bản thân anh và đảng viên Nguyễn Văn An ở lại thu giữ tài liệu và cuốn lá cờ Tổ quốc vào lòng, để rời nhà giàn cuối cùng, nhưng bão tố đã cướp đi tính mạng của các anh. Đó là hành động cao đẹp của Liệt sĩ Lê Đức Hồng đã cố gắng đến cùng để giữ vững liên lạc với đất liền khi cơn bão ập đến làm nhà giàn sụp đổ, chỉ kịp gửi lời chào “vĩnh biệt đất liền”, rồi thanh thản ra đi…

Đại tá Nguyễn Trung Dũng xúc động: Các anh đã nằm lại nơi đây, hòa mình vào trong lòng biển, đảo quê hương. Sự ra đi của các anh thật thanh thản mà rất đỗi vinh quang, để lại phía sau là niềm tự hào, song cũng là nỗi đau của gia đình, đồng bào, đồng chí. Hôm nay, đi qua nơi các anh đã hy sinh, với tất cả những tình cảm từ sâu thẳm lòng mình, Đoàn công tác xin dâng hương, hoa, lễ vật, cùng tấm lòng thành kính nhất lên anh linh các anh hùng liệt sĩ. Chúng tôi kính mong các anh yên nghỉ trong bóng hình sóng nước, tiếp thêm sức mạnh cho thế hệ hôm nay và mai sau mãi giữ yên biển trời Việt Nam, giữ vững biển đảo, thềm lục địa thân yêu của Tổ quốc.

Tiếng còi tàu vang lên trang trọng. Đoàn công tác dành một phút mặc niệm, kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các anh hùng liệt sĩ. Vòng hoa mang hình ảnh cờ Tổ quốc, với dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ” được rước từ trên boong tàu xuống mạn phải và thả xuống giữa biển khơi. Những bông cúc vàng thắm, những cánh hạc giấy được các thành viên thả xuống biển để gửi tới những người con ưu tú đã hy sinh, mong hương hồn các anh yên nghỉ ngàn thu giữa lòng đại dương, bốn bề sóng vỗ. Sự hy sinh của các anh thật đáng trân trọng. Tổ quốc biết ơn và ghi nhận công lao của các anh. Các anh là những tấm gương sáng để các thế hệ mai sau học tập, noi theo.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kính mong các anh yên nghỉ trong bóng hình sóng nước!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO