Krông Nô, giúp trẻ em có một mùa hè bổ ích, ý nghĩa

Đặng Hiền| 27/06/2017 09:57

Với mong muốn tạo cho các em thiếu niên, nhi đồng được vui chơi, giải trí trong dịp hè, Huyện đoàn Krông Nô (tỉnh Đắk Nông) đã phối hợp các ban ngành, đoàn thể, chính quyền xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động hè thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương.

ADQuảng cáo

Theo chị H’Hương, Bí thư Huyện đoàn Krông Nô thì các địa phương đều xây dựng kế hoạch, tổ chức các điểm sinh hoạt vui chơi, giải trí cho các em. Sau khi các trường tổng kết năm học, các cơ sở đoàn đã tiến hành nhận học sinh về sinh hoạt hè tại nơi cư trú và tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, các trò chơi, hướng dẫn vệ sinh thân thể cho các em… Mặc dù cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, nhưng các cơ sở đoàn đã biết tận dụng những bãi đất trống làm chỗ vui chơi cho các em. Cứ mỗi buổi chiều, các sân bãi lại thu hút đông đảo các em đến vui chơi, đá bóng, đá cầu, nhảy dây… hết sức sôi nổi.

Các em học sinh Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân, ở xã Buôn Choáh (Krông Nô) hào hứng tham gia các trò chơi do Đoàn tổ chức

Không chỉ tạo sân chơi cho trẻ, các cơ sở đoàn còn duy trì hiệu quả một số hoạt động ý nghĩa như tổ chức ôn tập hè cho các em; thăm hỏi, tặng quà cho những em có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi… Các chi đoàn trực thuộc còn tổ chức vận động, kêu gọi các nhà hảo tâm, doanh nghiệp hỗ trợ sách vở, quần áo cho các em có hoàn cảnh khó khăn nhằm cỗ vũ tinh thần, tiếp thêm động lực đến trường trong năm học sắp tới. Bên cạnh việc tổ chức sinh hoạt hè và các hoạt động thường niên khác, trong dịp hè này, Huyện đoàn cũng phối hợp với các đơn vị trên địa bàn tổ chức hội thi, tuyên truyền kỹ năng cho trẻ.

ADQuảng cáo

Điển hình, trong Tháng hành động vì trẻ em năm nay, Huyện đoàn phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ huyện triển khai đợt tuyên truyền về phòng, chống tai nạn thương tích và phòng, chống đuối nước ở trẻ em tại một số xã điểm trên địa bàn huyện như Quảng Phú, Buôn Choáh, Nâm Nung, Nâm N’đir, Đắk D’rô. Trước thực trạng một số em bị tai nạn đuối nước trên địa bàn trong thời gian gần đây thì đây là hoạt động hết sức cần thiết. Từ những buổi tổ chức tuyên truyền này, các em có những hiểu biết cơ bản để tránh những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra đối với bản thân. Đồng thời, chính quyền, phụ huynh có thêm sự quan tâm, nâng cao nhận thức, trách nhiệm đối với công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trong dịp nghỉ hè.

Trung tâm Văn hóa-thể thao huyện phối hợp với Huyện đoàn tổ chức Hội thi kể chuyện sách hè theo chủ đề: “Em yêu quê hương, đất nước” thu hút các em học sinh cấp tiểu học trên địa bàn huyện tham gia. Hội thi nhằm tạo sân chơi lành mạnh, xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, báo sâu rộng trong thanh thiếu niên và học sinh trong toàn huyện. Từ đó khuyến khích các em đến thư viện đọc sách, báo, sử dụng thời gian nhàn rỗi một cách tích cực, bổ ích nhất trong dịp hè, cũng như tích lũy thêm kiến thức để vững tin bước vào năm học mới.

Có thể nói, với những hoạt động thiết thực, Huyện đoàn Krông Nô đã phần nào tạo được sân chơi bổ ích, lành mạnh, giúp các em thiếu niên, nhi đồng có một mùa hè ý nghĩa.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Krông Nô, giúp trẻ em có một mùa hè bổ ích, ý nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO