Krông Nô, phong trào hiến máu thu hút tình nguyện viên

Hoàng Bảo| 23/11/2017 09:47

Hai năm trở lại đây, nhất là năm 2017, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) của huyện Krông Nô được đánh giá có bước phát triển nổi bật, với số tình nguyện viên tham gia hiến máu ngày càng nhiều.

ADQuảng cáo

Thông qua công tác tuyên truyền, vận động của các cấp Hội Chữ thập đỏ, ngày càng nhiều tình nguyện viên Krông Nô tham gia HMTN

Trong hàng trăm tình nguyện viên HMTN nhắc lại nhiều lần của huyện thì anh Nguyễn Văn Quân ở thôn Xuyên Tân, xã Đức Xuyên là người đã hiến máu tới 9 lần. Với thành tích này, mới đây, anh Quân vinh dự là đại diện của tỉnh được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN.

Theo anh Quân cho biết, thấy được ý nghĩa của phong trào HMTN, anh quyết tâm khắc phục đường sá khó khăn để tham gia bằng mọi cách. Bởi anh là bí thư chi bộ thôn, nếu không thực hiện thì khi đi tuyên truyền, vận động, bà con không nghe theo. Trong những lần đi HMTN, anh đều rủ thêm vài người bạn trong thôn, trong xã cùng đi cho biết, không nhất thiết đi với anh là phải hiến máu. Nhưng qua các chuyến đi, trực tiếp thấy việc anh làm và không khí phấn khởi, vui tươi của nhiều người dân khác khi được hiến máu cứu người, bạn của anh cũng hiến theo.

ADQuảng cáo

Anh Quân tâm sự: “Bây giờ, mỗi lần hiến máu, tôi đều vận động thêm người đi, khi thì vợ, khi thì anh em, bà con lối xóm. Được hiến máu, không chỉ chứng tỏ sức khỏe mình bảo đảm mà còn góp phần đem lại niềm vui cho người bệnh”.   

Lần đầu tham gia HMTN, chị Nguyễn Thị Khuyên, giáo viên Trường tiểu học Lê Văn Tám ở xã Nâm Nung không khỏi lo lắng và bất ngờ. Chị Khuyên cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia HMTN và may mắn là đã đủ tiêu chuẩn về sức khỏe để hiến. Dù hơi lo lắng vì lần đầu tiên hiến máu, nhưng tôi vẫn cố gắng vượt qua. Bởi tôi nghĩ, vạn sự khởi đầu, mình đã đi xa như vậy mà chỉ vì tâm lý lo sợ, rồi bỏ về thì không xứng đáng. Khi hiến xong, tôi thấy mình vẫn bình thường, nên chắc chắn những lần sau tôi vẫn sẽ tiếp tục tham gia”.

Theo ông Nguyễn Huy Phụng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Krông Nô, trước đây, việc huy động người dân tham gia HMTN ở huyện gặp nhiều khó khăn. Bởi đường sá đi lại khó khăn, khoảng cách từ các xã ra đến trung tâm huyện lại xa, nên nhiều người muốn tham gia, nhưng sợ không bảo đảm được sức khỏe khi chạy xe. Nhưng hiện nay, hoạt động HMTN đã thu hút được đông đảo tình nguyện viên tham gia, nhất là số lượng hiến nhắc lại cũng ngày càng tăng. Năm nay, huyện đã tổ chức được 2 đợt và thu được gần 600 đơn vị máu.

Để có được kết quả này, công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức đóng vai trò quan trọng. Hiện nay, Hội Chữ thập đỏ các cấp luôn tích cực tuyên truyền, vận động người dân HMTN. Công tác tuyên truyền thực hiện đa dạng, từ phát tờ rơi, thông tin trên loa, đài, hội họp thôn, bon, cho đến từng hộ gia đình. Không chỉ cán bộ hội tuyên truyền mà các tình nguyện viên sau khi hiến xong về lại chia sẻ kinh nghiệm cho người khác.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Krông Nô, phong trào hiến máu thu hút tình nguyện viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO