Làm nhiều hơn một chút sẽ thu phục được lòng dân!

Hoàng Bảo| 29/11/2017 09:40

Luôn tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, đó là nhận xét của bà con trong vùng về bà Vũ Thị Vân, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) xã Nâm N’đir (Krông Nô).

ADQuảng cáo

Bà Vũ Thị Vân (ngoài cùng bên trái) chia sẻ với các tình nguyện viên về hiến máu nhân đạo

Đảm nhiệm Chủ tịch Hội CTĐ xã Nâm N’đir từ năm 2009 đến nay, bà Vân luôn trăn trở, suy nghĩ làm thế nào để hoạt động nhân đạo ở địa phương đạt hiệu quả. Bởi với bà, công tác nhân đạo cũng giống như "xin và cho", nhưng ở đây bà không xin cho mình mà xin cho những đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội. Vì vậy, trong mỗi phong trào, hoạt động, bà Vân đều cố gắng tìm giải pháp vận động hiệu quả, khơi dậy nhân ái của mỗi người. Dù địa bàn giữa các thôn, bon đi lại không dễ dàng, nhưng bà vẫn thường xuyên tranh thủ xuống gặp gỡ bà con, nói chuyện về những hoàn cảnh không may, rồi từ đó tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ.
Một điều nữa để bà được bà con tín nhiệm đó chính là sự minh bạch trong các khoản đóng góp.

Theo bà Vân, không ai giỏi tuyên truyền, vận động, hay nói là mọi người nghe theo liền mà đòi hỏi phải có sự khổ luyện, làm từng bước để thay đổi tư duy, nhận thức và trên hết nói phải đi đôi với làm. Và trước khi vận động nhân dân, bản thân bà phải làm trước để mọi người nhìn vào để làm theo. Trong mỗi việc của hội, bà đều chủ động thực hiện trước, đến người thân, rồi mới đến hàng xóm, với tinh thần “trong nhà làm trước, ngoài xóm làm sau”.

ADQuảng cáo

Như trong hiến máu tình nguyện, vượt qua những sợ hãi, lo lắng ban đầu, bà tự nguyện hiến máu nhiều lần. Bà Vân cho biết: “Không biết ngẫu nhiên hay sao mà lần đầu hiến máu về, tôi thấy cơ thể khỏe hơn và lên cân so với trước nhiều. Được đà vậy, tôi tích cực tham gia hơn, rồi vận động con cái, anh em, họ hàng và người dân trong xã cùng tham gia”. Đến nay, bản thân bà Vân đã 8 lần hiến máu nhân đạo. Đặc biệt, qua việc làm và tuyên truyền, vận động của bà Vân, hiện anh em nhà bà có khoảng 10 người đã tham gia hiến máu tình nguyện. Cứ mỗi khi có đợt hiến máu tình nguyện được tổ chức, bà Vân lại thông báo, tập hợp anh em, con cháu cùng đi, nên ai cũng phấn khởi lắm.

Nâm N’đir cũng là một trong những xã dẫn đầu của huyện Krông Nô về số lượng người tham gia hiến máu tình nguyện. Như đợt 1 năm 2017, khi chỉ tiêu giao là xã vận động khoảng 40 tình nguyện viên thì bà Vân vận động được trên 60 người tham gia hiến máu.

Việc gì cũng phải có khó khăn, thử thách thì mới có quả ngọt và công tác nhân đạo cũng vậy. Không phải người dân đều là những người thân thích, quen thuộc, mình nói là họ sẽ làm, bởi xã có biết bao nhiêu là con người. Nhưng nếu như nói ít một chút, làm nhiều hơn một chút thì sẽ thu phục được lòng dân, đó cũng chính là phương châm của Chủ tịch Hội CTĐ xã Nâm N’đir trong công tác nhân đạo xã hội.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm nhiều hơn một chút sẽ thu phục được lòng dân!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO