Làm với cả tấm lòng!

Đặng Hiền| 06/08/2018 10:03

Nhiệt tình với công tác hội, gương mẫu đi đầu trong phong trào thi đua, quan tâm chăm lo giúp đỡ chị em... là những nhận xét mà mọi người dành cho chị Trần Thị Bình, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn 4, xã Trúc Sơn (Cư Jút).

ADQuảng cáo

Năm 2012, được hội viên tín nhiệm bầu làm chi hội trưởng, chị Bình luôn trăn trở làm sao để đưa phong trào của hội ngày một đi lên. Bởi chị em nơi đây chủ yếu là làm nông, ít tham gia hội họp, tiếp xúc bên ngoài nên việc tập hợp họ tham gia vào hội, tích cực sinh hoạt là một thử thách không nhỏ.

Bận rộn trong công tác của hội phụ nữ, chị Trần Thị Bình, ở thôn 4, xã Trúc Sơn (Cư Jút) còn là một người vợ, người mẹ đảm đang, mẫu mực trong gia đình

Trăn trở nhiều, chị càng nỗ lực tìm tòi, đổi mới các hình thức sinh hoạt để thu hút chị em quan tâm và tham gia. Chị thường xuyên đến nhà hỏi thăm, động viên chị em thấy được những cái hay, lợi ích khi tham gia tổ chức hội. Đồng thời, các buổi sinh hoạt của chi hội còn được luân phiên tổ chức tại nhà mỗi thành viên trong hội.

Tại những buổi sinh hoạt, bên cạnh việc phổ biến công tác hội, chị còn tổ chức giao lưu văn hóa văn nghệ, tạo bầu không khí vui vẻ, cởi mở giữa các thành viên. Qua đó, gia đình, chồng con của các chị cũng hiểu, thấy được niềm vui khi tham gia vào hội để góp phần động viên, ủng hộ. Chị còn chủ động lồng ghép trong sinh hoạt các chương trình xóa đói giảm nghèo, vay vốn, tạo việc làm...

ADQuảng cáo

Nhờ cách làm này, chị Bình đã kêu gọi được đông đảo chị em trong thôn tham gia sinh hoạt hội. Ban đầu chỉ khoảng 30 hội viên, đến nay, Chi hội phụ nữ thôn 4 đã có 106 hội viên tham gia sinh hoạt. Với sự tuyên truyền, vận động của chị Bình, hội viên tích cực thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào thi đua yêu nước do các cấp hội phát động. Đặc biệt, trong chi hội đã dấy lên phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, tiến bộ, xây dựng gia đình bình đẳng, ấm no, hạnh phúc” gắn với thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Chi hội thường xuyên duy trì việc thăm hỏi, động viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Nhận thấy nhiều hội viên muốn vượt khó vươn lên nhưng không có vốn, chi hội đã làm cầu nối nhận ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội giúp chị em vay nguồn vốn với lãi suất ưu đãi. Ngoài ra, hội viên còn xây dựng mô hình tổ tín dụng tiết kiệm tại chỗ nhằm hỗ trợ chị em có vốn vay để đầu tư sản xuất. Đến ngày mùa, các chị em trong tổ luân phiên đổi công, hỗ trợ nhau trong thu hoạch nông sản, không phải tốn tiền thuê nhân công, lại vừa bảo đảm thu hoạch đúng thời điểm. Những cố gắng của chị Bình đã tạo niềm tin cho chị em trong việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của hội và phong trào phụ nữ, góp phần nâng cao đời sống của hội viên.

Chị Bình cho biết: “Mới đầu nhận nhiệm vụ, tôi cũng lo lắm nhưng rồi cứ làm từ từ, làm với cả tấm lòng là sẽ được thôi. Nhiều khi đang ăn cơm, tôi với chồng cũng phải bỏ dở để cùng nhau đi khuyên giải chuyện gia đình chị em. Bận bịu nhưng cũng có nhiều niềm vui, may mắn là chồng tôi cũng động viên, hỗ trợ công việc nhà để tôi tham gia công tác hội”.

Không những nhiệt tình trong công tác hội, chị Bình còn là người vợ đảm đang, người mẹ mẫu mực và người phụ nữ làm kinh tế giỏi. Chị chăm chỉ cùng chồng đầu tư kỹ thuật, chăm sóc cho hơn 1ha tiêu, đào ao diện tích 3.000 m2 để nuôi đủ loại cá. Mỗi năm, trừ chi phí, gia đình chị cũng có thu nhập khoảng 200 triệu đồng.

Chị Phạm Thị Hồng, Chủ tịch Hội phụ nữ xã Trúc Sơn khẳng định: “Chị Bình là một chi hội trưởng nhiệt tình, hoạt bát trong công tác. Nhờ những đóng góp của chị Bình mà phong trào phụ nữ của thôn 4 ngày càng đi lên, đạt được nhiều thành tích đáng khen ngợi”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm với cả tấm lòng!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO