Lan tỏa “Ngày chủ nhật xanh”

Linh Thư| 25/03/2022 08:38

Với mong muốn thay đổi nhận thức, hành động của người dân trong việc bảo vệ môi trường, “Ngày chủ nhật xanh” do tuổi trẻ Đắk Nông triển khai thực hiện đã tạo sự lan tỏa rộng khắp, nhận được sự hưởng ứng tích cực, ủng hộ của cộng đồng, xã hội.

ADQuảng cáo

Mới đây, các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh đã đồng loạt ra quân “Ngày chủ nhật xanh” đợt 1 năm 2022. Trong đợt ra quân cao điểm này, các hoạt động được tập trung đi vào các công trình, phần việc cụ thể, thiết thực, hiệu quả gồm các nội dung: đẩy mạnh truyền thông về mục đích, ý nghĩa, nội dung của “Ngày chủ nhật xanh” đến đông đảo thanh thiếu nhi và người dân; đẩy mạnh và nhân rộng các mô hình cộng đồng hành động “Chống rác thải nhựa”; phát huy vai trò của các đội hình thanh niên tình nguyện ứng dụng công nghệ sinh học trong bảo vệ môi trường, xử lý các điểm đen ô nhiễm môi trường, hướng dẫn người dân phân loại rác tại nguồn và xử lý rác sinh hoạt.

Hưởng ứng “Ngày chủ nhật xanh” đợt 1 năm 2022, tuổi trẻ toàn tỉnh đã tổ chức phát quang, làm sạch hơn 30 km đường dân sinh

Điển hình như ở huyện Cư Jút, hưởng ứng phong trào, các cơ sở đoàn đã lựa chọn nhiều phần việc cụ thể, thiết thực như: tu sửa lại hội trường thôn đã bị xuống cấp; tổ chức ra quân vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, thu gom, xử lý rác thải hơn 10 km các tuyến đường liên thôn, chợ và các điểm đen về rác thải; trồng mới hơn 1.500 cây hoa các loại tại các cơ quan, trụ sở làm việc. Tuổi trẻ huyện cũng tham gia tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của rác thải nhựa, cách phân loại rác thải, đổ rác đúng nơi quy định, chủ động thay thế túi nilon bằng các loại sản phẩm thân thiện với môi trường…

ADQuảng cáo

"Ngày chủ nhật xanh" được đoàn viên, thanh niên hưởng ứng nhiệt tình với quy mô ngày càng rộng rãi. Màu áo xanh tình nguyện đã tỏa đi khắp mọi nẻo đường để dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu gom, xử lý rác thải. Hoạt động đã tạo phong trào thi đua sôi nổi của tuổi trẻ trong tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng ý thức văn minh đô thị gắn với phương châm “Sáng tạo - thiết thực - an toàn - hiệu quả”.

Tuổi trẻ Đắk Nông xây dựng Nhà khăn quàng đỏ cho học sinh nghèo tại huyện Krông Nô

Từ “Ngày chủ nhật xanh” đợt 1 năm 2022, tuổi trẻ toàn tỉnh đã tổ chức phát quang, làm sạch hơn 30 km tuyến đường dân sinh; thu gom hơn 2,5 tấn rác thải sinh hoạt; trồng mới 2.500 cây xanh; tặng 13 thiết bị thu gom rác thải, sửa chữa nhà cho người dân; xây dựng một Nhà khăn quàng đỏ tại huyện Krông Nô; xây dựng công trình thanh niên lắp đặt 84 gương soi tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh… với tổng trị giá các công trình, phần việc là 850 triệu đồng, thu hút 8.320 đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh tham gia. Đây là một trong những hoạt động tiêu biểu hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2022, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022).

Xuất phát từ phong trào “Ngày chủ nhật xanh”, với ý nghĩa thiết thực đã góp phần thay đổi nhận thức, hành động, nâng cao trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên, người dân… trong giữ gìn, bảo vệ môi trường, thực hiện nếp sống văn minh và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Phong trào trở thành hành động đặc trưng, nổi bật của tuổi trẻ, ngày càng lan tỏa rộng khắp, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa “Ngày chủ nhật xanh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO