Lan tỏa thông điệp “Ở nhà vẫn vui”

Ngô Đồng| 04/04/2020 15:05

Thực hiện chủ trương "cách ly toàn xã hội" 15 ngày, góp phần phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế phối hợp cùng Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc phát động chiến dịch "ở nhà vẫn vui" (#HappyAtHome), kêu gọi mọi người dân ở nhà và chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ, tích cực trong thời gian đặc biệt này.

ADQuảng cáo

Cơ hội để gắn kết gia đình

Gia đình anh Đặng Văn Diên, giáo viên Trường THCS Đắk P'lao, xã Đắk P'lao (Đắk Glong) đã biến khoảng thời gian đặc biệt này thành cơ hội để gắn kết các thành viên, cùng nhau trải nghiệm nhiều điều bổ ích.

Anh Diên chia sẻ: “Là một nhà giáo ngày 2 buổi đến trường, tối thì về soạn bài giảng cho ngày hôm sau nên lâu nay cũng chưa có nhiều thời gian chăm sóc gia đình nhỏ của mình. Vì vậy, nhân cơ hội nghỉ dạy, thực hiện cách ly toàn xã hội, tôi có thời gian chăm sóc hơn cho những người thân yêu của mình. Nấu cho vợ bữa cơm trưa, phụ vợ kèm cho con gái nhỏ học bài để cháu đỡ quên kiến thức và nhân một vài lúc cao hứng sáng tác vài đoạn thơ cho yêu đời”.

"Ở nhà vẫn vui" với người mẹ thích làm bánh và nấu những bữa cơm thật ngon cho gia đình

Chị Vũ Đoàn Thùy An, ở xã Nhân Cơ (Đắk R'lấp) cho biết, niềm vui của chị trong những ngày "cách ly toàn xã hội" là làm bánh và nấu những bữa cơm với nhiều món thật ngon cho gia đình.

Chị An tâm sự: “Hưởng ứng chiến dịch "ở nhà vẫn vui", thời gian này, gia đình tôi coi đó là một kỳ nghỉ đặc biệt, mọi người cùng nhau thức dậy, chào ngày mới, cùng các con làm các loại bánh mà chúng thích, thế là vui và hạnh phúc rồi. Khi thấy tôi làm bánh chia sẻ hình ảnh lên mạng xã hội nhiều người cũng vào hỏi mua, rồi hỏi cách làm về cho cả gia đình thưởng thứ. Vậy là giờ tôi lại có thêm niềm vui nho nhỏ là bán bánh từ bàn tay mình để cho mọi người cùng thưởng thức, lại có thêm thu nhập".

"Ở nhà vẫn vui" với trò chơi dân gian ăn ô quan đầy thú vị

Học mà chơi - chơi mà học

ADQuảng cáo

Kể từ khi Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày bắt đầu có hiệu lực, khu tập thể của giáo viên Trường Dân tộc nội trú huyện Đắk Glong gần như cách ly hẳn với thế giới bên ngoài. Không gian sinh hoạt của các gia đình gói gọn nhỏ lại trong khuôn viên tập thể nhà trường.

Cô giáo Nguyễn Như Quỳnh tâm sự: "Vì dịch bệnh Covid -19 mà học sinh không được đến trường, thầy cô không được lên lớp nên cũng buồn. Song không để con em các gia đình trong khu tập thể nghỉ học lâu, lại buồn chán, chúng tôi tổ chức cho các cháu nhiều trò chơi dân gian, nhiều câu đố thú vị, hát hò nhảy múa, tập phụ mẹ làm việc nhà hay thậm chí trồng, chăm sóc rau xanh, theo kiểu học mà chơi-chơi mà học vậy".

Cô giáo Quỳnh cũng cho biết: "Chúng tôi cùng chia sẻ hoạt động lên mạng xã hội để mọi người cùng bình luận, cùng góp vui. Giao lưu online thời chống dịch cũng vui lắm. Ngoài ra, khi thật sự cần thiết phải ra ngoài để mua lương thực thực phẩm, chúng tôi đều chấp hành nghiêm túc việc đeo khẩu trang, sử dụng dung dịch sát khuẩn, giữ khoảng cách theo đúng hướng dẫn của cơ quan y tế, vì đó là cách thể hiện tinh thần trách nhiệm, tình yêu với đất nước lớn nhất, cần thiết nhất đối với mỗi người hiện nay".

"Ở nhà vẫn vui" khi bé biết phụ mẹ làm việc nhà

Truyền đi thông điệp tích cực

Chiến dịch “ở nhà vẫn vui” kêu gọi mọi người ở nhà và chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ, tích cực trong thời gian ở nhà, từ những hoạt động thường ngày như nấu nướng, tập thể dục, học tập, đến những hoạt động độc đáo và cá tính hơn, nhằm truyền đi thông điệp tích cực, góp phần hạn chế đến nơi đông người để tránh sự lây lan của dịch bệnh ngoài cộng đồng.

"Ở nhà vẫn vui" khi cùng nhau chăm sóc vườn rau nhỏ xinh

Chiến dịch hy vọng, người người, nhà nhà thực hiện lời kêu gọi "ở nhà" với tinh thần lạc quan, vui vẻ và chung tay chiến đấu với dịch bệnh. Tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, việc chung tay phòng, chống dịch vì sức khỏe bản thân và cộng đồng, bắt đầu từ nâng cao ý thức, từ những hành động nhỏ trong cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày là điều hết sức cần thiết. Trong khoảng thời gian "đặc biệt" này, không những hạn chế đi ra ngoài, đến những nơi công cộng, nơi tập trung đông người để tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh mà mỗi người hãy xem đây là cơ hội để gắn kết và làm những điều có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.

Hơn bao giờ hết, khi cả nước cùng chung sức, đồng lòng thực hiện nghiêm túc việc cách ly toàn xã hội, mỗi người, mỗi gia đình biết "ở nhà vẫn vui" là đã góp sức đáng kể trong công cuộc đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 nguy hiểm.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa thông điệp “Ở nhà vẫn vui”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO