Lấy mẫu xét nghiệm 112 công dân tự trở về từ Đồng Nai

Thanh Hằng| 03/10/2021 06:25

Đoàn người và phương tiện trở về từ Đồng Nai được lực lượng cảnh sát giao thông dẫn từ Chốt kiểm soát dịch xã Đắk Ru (Đắk R'lấp) đến đầu tỉnh Đắk Lắk. Riêng 112 công dân về tỉnh Đắk Nông được lấy mẫu xét nghiệm PCR ngay tại chốt kiểm dịch.

ADQuảng cáo

Đêm 2/10, ông Đoàn Kim Nghiệp, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp cho biết, trong đoàn công dân trở về từ tỉnh Đồng Nai, có 112 công dân của tỉnh Đắk Nông. Ngay trong đêm, lực lượng chức năng đã lấy lời khai y tế và mẫu xét nghiệm PCR cho những công dân này.

Theo đó, chiều 2/10, một đoàn khoảng 2.000 người xuất phát từ tỉnh Đồng Nai trở về các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên. Đến khoảng 20h cùng ngày, đoàn xe này đã về đến Chốt kiểm soát dịch xã Đắk Ru và được lực lượng chức năng tiến hành phân luồng các đối tượng.

Đoàn người trở về từ các tỉnh phía Nam (chủ yếu là Đồng Nai) tại Chốt kiểm soát dịch xã Đắk Ru

Đối với 112 công dân tỉnh Đắk Nông được lấy mẫu xét nghiệm PCR, lập danh sách và thông báo với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện, thành phố nơi sẽ đến. Sau khi về tới địa phương, các công dân này sẽ thực hiện cách ly y tế theo quy định.

Công dân của tỉnh Đắk Nông được lấy mẫu xét nghiệm PCR ngay tại chốt kiểm dịch

ADQuảng cáo

Đối với công dân trở về các tỉnh, thành phố khác được lực lượng chức năng kiểm tra giấy chứng nhận test nhanh âm tính với SARS-CoV-2 hoặc các văn bản có giá trị tương đương, sau đó lực lượng CSGT dẫn ra khỏi tỉnh Đắk Nông, bảo đảm không dừng, đỗ dọc đường.

Lực lượng CSGT dẫn đoàn người đi qua tỉnh Đắk Nông

Đây là đợt công dân với số lượng lớn về đầu tiên sau khi các tỉnh phía Nam nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Phần lớn trong số này là người lao động tại các khu công nghiệp, bị ảnh hưởng do đại dịch nên có nhu cầu trở về quê.

Trên đường di chuyển, đoàn người liên tục gặp các cơn mưa lớn khiến nhiều người ướt sũng

Việc phối hợp thực hiện đưa đón công dân phải tuân thủ nguyên tắc 5K, đưa đến vùng giáp ranh và thông báo các tỉnh bạn đưa họ trở về nhà.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lấy mẫu xét nghiệm 112 công dân tự trở về từ Đồng Nai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO