Lễ khai giảng diễn ra an toàn về giao thông

Bài, ảnh: Phạm Khánh| 05/09/2018 14:26

Sáng 5/9, có mặt tại nhiều điểm có trường học nằm trên tuyến Quốc lộ 14, và một số địa bàn khác, phóng viên Báo Đắk Nông ghi nhận được hình ảnh của các chiến sỹ cảnh sát giao thông, dân phòng, công an viên, đoàn viên thanh niên... tất bật làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong ngày khai giảng năm học mới.

ADQuảng cáo

Vào thời điểm sáng sớm, lực lượng cảnh sát giao thông, đoàn thanh niên của từng địa phương đã có mặt và tổ chức nhiều tổ, đội làm nhiệm vụ giữ gìn trật tự trước cổng trường.

Nhiều nơi, lực lượng bảo vệ trật tự giao thông đã giăng dây để báo hiệu cho các loại phương tiện phải nhường đường cho học sinh đến trường. Cách cổng trường khoảng 150m, các chiến sỹ cảnh sát giao thông liên tục ra tín hiệu để giảm tốc độ của xe ô tô, phân luồng, đảm bảo cho mọi phương tiện lưu thông, không ách tắc giao thông.

Lực lượng chức năng bảo vệ trật tự an toàn giao thông tại các trường học trong ngày khai giảng

Trung tá Phạm Văn Tuấn, thuộc Phòng Cảnh sát giao thông, cho biết: Được sự phân công nhiệm vụ, ngay từ sáng sớm anh em trong đội với hơn 21 chiến sỹ đã xuống địa bàn huyện Đắk R’lấp phối hợp với Đội cảnh sát giao thông, Đoàn thanh niên, dân phòng các xã để làm nhiệm vụ giữ gìn vệ an toàn giao thông tại các trường học. Nhiệm vụ chính là chốt chặn, tuần tra lưu động để hạn chế tốc độ của xe khách, xe tải nhằm đảm bảo an toàn cho phụ huynh khi đưa con em mình đến trường, nhất là tuyến Quốc lộ 14. Mục tiêu hàng đầu là không để xảy ra tai nạn trong ngày khai giảng. Do đó, trong quá trình thực thi, chúng tôi cũng đặt quyết tâm cao để bảo vệ trật tự giao thông.

ADQuảng cáo

Chị Lê Thị Hiếu, trú tại xã Quảng Tín (Đắk R'lấp) cho hay: “Sáng nay tôi chở con từ nhà đến trường học khoảng cách là 1km, trên đường đi tôi thấy xe tải, xe khách đi không ẩu như ngày bình thường. Khi đến trường, tất cả mọi xe đều phải dừng hoặc đi chậm, ưu tiên cho học sinh, phụ huynh đảm bảo sự an toàn rất cao”. 

Anh Nguyễn Công Mạnh, Bí thư Huyện đoàn Đắk Mil cho biết, trong ngày khai giảng, Huyện đoàn Đắk Mil đã huy động trên 70 đoàn viên, thanh niên tham gia với các lực lượng khác để điều phối trật tự giao thông trên địa bàn. Ngoài ra, đoàn viên còn tổ chức hướng dẫn phụ huynh đậu đỗ xe an toàn, không lấn chiếm tràn lan dưới lòng đường để đón con em khi dự lễ khai giảng.

Theo Trung tá Vũ Tiến Thùy, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, trước ngày khai giảng, đơn vị đã tổ chức tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông cho học sinh tại một số địa phương. Ngày khai giảng, đơn vị đã huy động toàn bộ lực lượng phối hợp với công an, đoàn viên, thanh niên và lực lượng chức năng khác tại 8 huyện, thị xã tham gia giữ gìn trật tự giao thông tại 18 trường học trên tuyến Quốc lộ 14 và 23 địa điểm phức tạp khác. Điều đáng mừng nhất là ngày khai giảng năm học mới không xảy ra vụ tai nạn, va chạm giao thông nào.

Được biết, trước đó, Sở Giao thông-Vận tải cũng đã chỉ đạo cho các lực lượng chuyên môn, nghiệp vụ tổng kiểm tra an toàn đối với xe đưa đón học sinh. Đơn vị cũng đã kết hợp với các phòng quản lý đô thị, hạ tầng, đơn vị bảo trì đường bộ phát quang tầm nhìn, lập lại trật tự hành lang đường bộ tại nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ khai giảng diễn ra an toàn về giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO