Luôn học hỏi để thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền trong lĩnh vực an ninh trật tự!

Hoàng Thanh| 20/06/2020 09:10

Có mặt ngay từ những ngày đầu Công an tỉnh được thành lập, đến nay Trung tá Đặng Minh Quỳnh đã có gần 16 năm gắn bó với công tác tuyên truyền trong lĩnh vực an ninh trật tự. Mặc dù mang trên mình cảnh phục nhưng công việc như một nhà báo thực thụ, Quỳnh được lãnh đạo và anh em đồng nghiệp đánh giá là một “cây bút” cứng của Đội Tuyên truyền – Thi đua khen thưởng (Phòng Công tác đảng và công tác chính trị, Công an tỉnh).

ADQuảng cáo

Trung tá Đặng Minh Quỳnh tâm sự: “Bản thân tôi cũng như nhiều anh em trong Đội không có chuyên môn, nghiệp vụ về nghề báo nên để nâng cao kỹ năng thì nhắc nhở nhau luôn cố gắng học hỏi để thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền trong lĩnh vực an ninh trật tự. Vừa làm, vừa học, người trước chỉ bảo cho người sau, học hỏi lẫn nhau. Ngoài ra, được sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, chúng tôi luôn được cử đi tập huấn nâng cao nghiệp vụ nên những năm qua đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được cấp trên giao phó”.

Trung tá Đặng Minh Quỳnh (quân phục xanh) tác nghiệp cùng các phóng viên tại Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19, xã Đắk Ru (Đắk R'lấp) trong những ngày phòng, chống dịch

Hiện nay, Đội Tuyên truyền-Thi đua khen thưởng được giao nhiệm vụ thực hiện tuyên truyền nội bộ và cổ động trực quan trong công an tỉnh. Ngoài việc phối hợp, đăng tải thường xuyên các tin bài về mọi hoạt động của Công an tỉnh lên Trang thông tin điện tử, mỗi tháng Đội phải thực hiện 4 chuyên mục, 8 bản tin về an ninh trật tự để phát trên sóng Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh. Ngoài ra, Đội còn phối hợp với các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương như: Báo Công an Nhân dân, Truyền hình ANTV, VOV và Báo Đắk Nông tuyên truyền nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự và xây dựng lực lượng công an...

Nhiệm vụ nặng nề là vậy, nhưng Đội chỉ vỏn vẹn có 8 cán bộ, chiến sĩ; trong đó có 4 người trực tiếp làm công tác tuyên truyền. Do ít người nên  mặc dù là Đội trưởng Đội Tuyên truyền – Thi đua khen thưởng nhưng Trung tá Mình Quỳnh cũng phải trực tiếp đi cơ sở, tham gia viết tin, bài, ghi hình mới hoàn thành được công việc giao phó.

Trong mắt anh em đồng nghiệp, Trung tá Minh Quỳnh là một người làm báo rất năng nổ, nhiệt tình và hăng say với công việc. Trung tá Minh Quỳnh luôn chủ động bám sát các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh để phản ánh kịp thời những hoạt động đấu tranh phòng, chống tội phạm, đem lại cuộc sống bình yên cho người dân.

ADQuảng cáo

Trung tá Minh Quỳnh tâm sự: “Do đặc thù riêng, mỗi khi nhận nhiệm vụ là chúng tôi tức tốc lên đường không kể đêm khuya, nắng mưa hay lễ, tết. Bản thân tôi đã tham gia rất nhiều chuyên án, đi dài ngày. Còn nhớ khi thực hiện phóng sự về chuyên án đấu tranh với tội phạm phá rừng trái phép trên địa bàn tỉnh, chúng tôi phải đến tận những diện tích rừng bị chặt phá tại nhiều địa bàn. Nhiều nơi không có đường đi phải vác máy cắt rừng đi bộ hàng tiếng đồng hồ. Chuyến đi ấy, không kịp đem theo nước uống, còn phải chịu khát, chịu đói. Khó khăn là vậy, song chúng tôi lại thấy hạnh phúc khi những hình ảnh ghi được đã phục vụ hiệu quả cho công tác điều tra, phá án của đồng đội, truyền tải kịp thời đến người xem”.

Trung tá Đặng Minh Quỳnh tác nghiệp tại hiện trường một vụ phá rừng ở huyện Đắk Glong

Riêng đối với Báo Đắk Nông, Trung tá Đặng Minh Quỳnh là một cộng tác viên nhiệt tình, đắc lực từ nhiều năm nay, nhất là mảng tin bài phản ánh về an ninh trật tự. Mỗi khi có tin tức, sự kiện gì “nóng” được dư luận quan tâm, anh thường xuyên ưu tiên gửi cho Báo Đắk Nông trước, bất kể thời gian. Gần đây, anh còn tham mưu lãnh đạo lập tài khoản  “An ninh Đắk Nông” trên zalo, kết nối với anh em làm báo tại địa phương để chia sẻ những thông tin về an ninh trật tự tại địa bàn.

Theo Trung tá Trần Quốc Toản, Phó Trưởng Phòng Công tác đảng và công tác chính trị, Công an tỉnh, Trung tá Quỳnh luôn hăng say, nhiệt tình với công việc, không nề hà bất cứ nhiệm vụ nào được giao phó. Những năm qua, anh đã viết rất "lên tay" và là tấm gương sáng để anh em noi theo. Từ năm 2004 đến nay, năm nào Đội Tuyên truyền-Thi đua khen thưởng cũng được Ban Giám đốc Công an tỉnh biểu dương, ghi nhận và nhận được nhiều Bằng khen của Bộ Công an và UBND tỉnh.

Riêng Trung tá Đặng Minh Quỳnh, trong 5 năm trở lại đây có 3 năm liên tiếp đạt danh hiệu "Chiến sỹ thi đua" cấp cơ sở và từ năm 2004 đến nay thường nhận được Bằng khen của Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Luôn học hỏi để thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền trong lĩnh vực an ninh trật tự!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO