Luyện võ để nâng cao thể chất, rèn luyện ý chí

Mỹ Hằng| 29/08/2017 09:05

Với việc phát triển rộng khắp, hoạt động của các câu lạc bộ (CLB) võ thuật trên địa bàn tỉnh Đắk Nông ngày càng đi vào nền nếp, có chiều sâu, thu hút hàng ngàn võ sinh tham gia luyện tập.

ADQuảng cáo

Luyện võ, rèn người

Cứ đều đặn vào buổi chiều các ngày trong tuần, 80 võ sinh CLB Vovinam Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (Gia Nghĩa) lại tề tựu đông đủ để cùng nhau luyện tập một cách sôi nổi. Qua tìm hiểu được biết, CLB được thành lập từ năm 2015, dù còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, nhưng các thành viên luôn khắc phục, duy trì hoạt động đều đặn, ngày càng thu hút võ sinh tham gia luyện tập.

Một buổi sinh hoạt của CLB Vovinam Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (Gia Nghĩa)

Em Nguyễn Thị Khánh Linh, học sinh lớp 11 Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh nói: “Em tham gia sinh hoạt tại CLB Vovinam đến nay đã được gần 3 năm. Vovinam không chỉ để phòng vệ cho bản thân mà còn là môn thể thao mang đậm giá trị nhân văn, luôn mang tới sự vui vẻ, thoải mái cho người luyện võ”.

Anh Nguyễn Thành Chung, Chủ nhiệm CLB Vovinam cho biết: “Vovinam là môn võ cổ truyền của dân tộc, luôn hướng người luyện võ đến với chân - thiện - mỹ. Sau một thời gian đi vào hoạt động, số lượng võ sinh đăng ký tham gia luyện tập ngày càng đông. Do đó, CLB luôn cố gắng nâng cao chất lượng luyện tập, góp phần đưa môn Vivonam ngày càng phát triển, thật sự trở thành một sân chơi lành mạnh cho những người yêu võ thuật”.

Tương tự, dù mới đi vào thành lập hơn 2 tháng, nhưng Võ đường Sỹ Tùng ở thôn 2, xã Nhân Đạo (Đắk R’lấp) cũng đã thu hút 50 võ sinh tham gia sinh hoạt, luyện tập, với nhiều độ tuổi khác nhau.

ADQuảng cáo

Anh Hồ Sỹ Tùng, Chủ nhiệm CLB cho biết: “Xuất thân là vận động viên môn Võ cổ truyền, tôi luôn mong muốn truyền khí chất của người luyện võ đến với những ai yêu thích võ thuật. Tuy còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, nhưng võ đường luôn cố gắng tạo sự thoải mái cho các võ sinh luyện tập, với tinh thần luyện võ, rèn người”.

Được tạo điều kiện để phát triển

Từ các giải phong trào, nhiều vận động viên tiềm năng đã được phát hiện và đưa về Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh để đào tạo chuyên sâu, tham gia các giải đấu lớn và gặt hái được nhiều thành tích đáng nể. Tiêu biểu như các vận động viên Vũ Trường Giang, Hà Nhật Dưỡng, Cáp Xuân Hoàng Vũ, Võ Đức Thanh (Võ cổ truyền), Bùi Minh Anh (Karatedo)...

Để tạo điều kiện cho phong trào võ thuật phát triển, hàng năm, ngành văn hóa tỉnh tổ chức các giải thi đấu võ thuật, nội dung có nhiều cải tiến, điều chỉnh phù hợp với thực tế và xu thế phát triển, góp phần tạo nên lực lượng vận động viên phong phú và có chất lượng chuyên môn cao. Đồng thời, các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn võ thuật cũng thường xuyên được tổ chức, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ hướng dẫn viên, huấn luyện viên của các CLB ở địa phương. Riêng các CLB đều tổ chức thi lên đai cho các võ sinh, tạo điều kiện cho họ có cơ hội thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, hoàn thiện kỹ thuật.

Theo ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, phong trào võ thuật trên địa bàn tỉnh từng bước phát triển, với chất lượng chuyên môn ngày càng cao, góp phần nâng cao thể chất, rèn luyện ý chí của người luyện võ. Về góc độ quản lý, ngành luôn cố gắng tạo mọi điều kiện thuận lợi để các CLB hoạt động ngày càng hiệu quả cả về nội dung, hình thức lẫn chất lượng. Thông qua việc tổ chức cấp, gia hạn giấy phép cũng như kiểm tra, hoạt động của các CLB võ thuật bảo đảm đúng các quy định pháp luật, đáp ứng yêu cầu tập luyện ngày càng cao của những người yêu võ thuật.

Toàn tỉnh có 23 CLB Karatedo, 16 CLB Vovinam, 13 CLB Taekwondo, phân bố rải rác ở các địa phương trong tỉnh, thu hút hơn 3.000 người tham gia luyện tập. Ngoài phát triển số lượng, các CLB cũng chú trọng nâng cao chất lượng bằng cách thi đấu giao lưu với nhau khi địa phương tổ chức giải.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Luyện võ để nâng cao thể chất, rèn luyện ý chí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO