Mãi lan tỏa lòng nhân ái, thiện nguyện

Phạm Khánh| 25/01/2021 10:06

Năm 2020, hoạt động từ thiện của các nhóm, tổ chức đã giúp nhiều người nghèo trên địa bàn tỉnh có nhà ở, phát triển kinh tế để ổn định đời sống. Nhiều chương trình cứu trợ nhân đạo, tặng quà mang ý nghĩa động viên tinh thần, tạo động lực cho người nghèo vượt qua những thời điểm khó khăn, phấn đấu vươn lên.

ADQuảng cáo

Có chỗ ở ổn định, tinh thần phấn chấn hơn

Ông Đặng Văn Mỹ ở xã Đức Xuyên (Krông Nô) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Vợ ông bị bệnh, chỉ phụ giúp trong công việc nội trợ, các con của ông còn nhỏ, không thể phụ giúp để có thêm thu nhập. Căn nhà của gia đình ông tạm bợ xiêu vẹo, che bằng ván mục, mái tôn thủng lỗ chỗ, chật chội. Không có đất rẫy, hàng ngày, một mình ông Mỹ làm thuê, kiếm tiền để trang trải cuộc sống qua ngày cho 7 thành viên trong nhà. Những khi không có ai thuê, ông phải tự kiếm sống bằng việc đi hái rau rừng, ra ruộng bắt cua, bắt cá để lo cái ăn hàng ngày.

Do vậy, bao năm nay ông vẫn mơ ước thay thế được ngôi nhà dột nát hiện tại nhưng thực tế rất khó có thể thực hiện được. Niềm vui đến với gia đình ông Mỹ khi mới đây thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Nông, Hội Chữ thập đỏ TP. Hồ Chí Minh đã tài trợ 60 triệu đồng, cùng với bà con, địa phương hỗ trợ về ngày công để ông xây dựng được nhà kiên cố.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ TP. Hồ Chí Minh trao nhà tình thương cho ông Đặng Văn Mỹ ở xã Đức Xuyên (Krông Nô).

Ông Mỹ cho biết: “Mùa mưa, mỗi lần nhìn các con ngồi học mà ướt đầu, tôi xót xa vô cùng, cảm thấy mình bất lực. Nhưng giờ được hỗ trợ xây nhà, có chỗ ở ổn định, kiên cố nên tinh thần phấn chấn, thoải mái hơn, tôi tự tin hơn, tập trung làm việc để có cuộc sống tốt hơn, có điều kiện nuôi con ăn học tử tế”.

Tương tự, gia đình bà Trịnh Thị Xuyến ở xã Nâm N’đir (Krông Nô) cũng được các đoàn thể hỗ trợ 60 triệu đồng để xây được ngôi nhà mới. Vậy là Tết Tân Sửu này, gia đình bà Xuyến được đón tết đàng hoàng, ấm cúng hơn bao giờ hết, cảm thấy cuộc sống có tương lai tươi sáng hơn.

ADQuảng cáo

Chỉ tính năm 2020, thông qua kênh của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã hỗ trợ xây dựng 65 căn nhà tình thương cho 65 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Ðắk Nông. Cùng với hỗ trợ xây nhà, các tổ chức, nhà hảo tâm còn tài trợ xây dựng 66 công trình cầu dân sinh, giếng khoan, bồn nước, phòng học, sửa chữa nhà ở và tặng tủ sách với tổng kinh phí hơn 33 tỷ đồng.

Lan tỏa hoạt động từ thiện

Các nhà hảo tâm, đơn vị, doanh nghiệp còn hỗ trợ vật nuôi cho hàng chục gia đình nhằm giúp đỡ sinh kế cho người dân nghèo. Cụ thể, có 59 con bò, dê và heo được trao tặng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn chăm sóc để phát triển kinh tế.

Các hoạt động về “thùng tiền nhân đạo”, “hũ gạo tình thương” giúp cho những hoàn cảnh nghèo có gạo, mì tôm, nhu yếu phẩm sinh hoạt trong thời điểm xảy ra dịch bệnh và quần áo mặc vào tháng thời tiết lạnh giá cũng được thực hiện, đem lại bao niềm vui. Theo đó, có hơn 99.600 suất quà, 600 kg gạo, 166 suất học bổng, gần 4.300 bộ quần áo... được trao tặng đến tay người khó khăn, hoạn nạn. Tổng trị giá cho các hoạt động từ thiện là hơn 38,9 tỷ đồng, với hơn 184.300 lượt đối tượng được hưởng lợi.

Các nhà hảo tâm, nhóm thiện nguyện còn đóng góp, ủng hộ gần 6,5 tỷ đồng để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng hỏa hoạn, lở đất, lốc xoáy, tai nạn…

Các nhóm từ thiện trao quà cho người dân nghèo trong các đợt dịch bệnh Covid-19

Bà Trần Thị Tuyết, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho hay: “Năm 2020, cùng với cả nước, trên địa bàn tỉnh cũng chống chọi với dịch bệnh Covid-19, bạch hầu, tác động, ảnh hưởng đến sản xuất, phát triển kinh tế của nhiều tổ chức, người dân, doanh nghiệp. Nhưng với tinh thần nhân ái, “lá lành đùm lá rách” của cộng đồng xã hội, các chương trình, hoạt động từ thiện vẫn sôi nổi, góp phần hỗ trợ kịp thời, sẻ chia với người nghèo, khó khăn trên địa bàn tỉnh. Qua đó, người nghèo không chỉ có nhà ở ổn định mà còn có hướng phát triển kinh tế để tiếp tục khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mãi lan tỏa lòng nhân ái, thiện nguyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO