Mang hơi ấm mùa xuân đến những hoàn cảnh khó khăn

Đặng Hiền| 04/01/2023 06:45

Với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, các cấp chính quyền, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh Đắk Nông tổ chức nhiều hoạt thiết thực để chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn, mang niềm vui, hơi ấm đến bà con dịp Tết đến xuân về.

ADQuảng cáo

Đến hẹn lại lên, năm nay, Đoàn khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình Tình nguyện mùa Đông năm 2022 và Xuân tình nguyện năm 2023 tại bon Bu Prăng 1, xã Quảng Trực (Tuy Đức). Chương trình đã tổ chức trao tặng 70 suất quà, tặng 1000 bộ quần áo cũ; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 100 lượt người dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình cán bộ, chiến sĩ đang công tác nơi biên giới. Nguồn kinh phí thực hiện chương trình do đoàn viên, thanh niên các cơ sở đoàn trong Khối đóng góp, ủng hộ thể hiện tấm lòng nhân đạo cao cả, tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ chung sức giúp đỡ người dân nơi biên giới khi Tết đến, xuân về.

Tuổi trẻ Đoàn khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức chương trình Tình nguyện mùa Đông năm 2022 và Xuân tình nguyện năm 2023 tại xã Quảng Trực (Tuy Đức)

Chăm lo trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2023, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Sở LĐTB-XH tỉnh tổ chức tặng 100 suất quà, với tổng trị giá 50 triệu đồng cho trẻ em xã Nâm Nung (Krông Nô). Món quà được trao trước thềm năm mới nhằm động viên các em học sinh cố gắng phấn đấu, chăm ngoan học giỏi, vươn lên trong cuộc sống.

Kế thừa Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, từ Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 tỉnh Đắk Nông triển khai Phong trào “Tết Nhân ái”. Đắk Nông phấn đấu vận động chăm lo, hỗ trợ từ 25.000 suất quà trở lên để trao tặng cho 100% đối tượng hưởng lợi trên địa bàn tỉnh, trị giá mỗi suất quà từ 400.000 đồng trở lên.

ADQuảng cáo

Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với các đơn vị tặng nhà Chữ thập đỏ cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của TP. Gia Nghĩa

Hội Chữ thập đỏ tỉnh - Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Phong trào cấp tỉnh đã phối hợp với các đơn vị trong và ngoài tỉnh tổ chức nhiều hoạt động thăm, tặng quà cho bà con vùng khó khăn, vùng dân tộc thiểu số. Trong đó, Hội phối hợp tổ chức chương trình thiện nguyện khám bệnh, tặng quà cho người dân, trẻ em khó khăn trên địa bàn huyện Đắk R’lấp với tổng kinh phí hơn 430 triệu đồng; trao tặng 2 căn nhà Chữ thập đỏ và 200 suất quà tết cho bà con khó khăn của TP. Gia Nghĩa và huyện Đắk Song với tổng trị giá 160 triệu đồng; tặng 1000 suất quà Tết Xuân Quý Mão cho người dân khó khăn của các huyện Tuy Đức, Đắk Glong, Krông Nô với tổng kinh phí 600 triệu đồng do Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) tài trợ… Không khí xuân đang cận kề, lòng người như được sưởi ấm khi được đón nhận sự quan tâm của cả cộng đồng.

Tặng quà Tết Xuân Quý Mão cho người dân khó khăn của xã Quảng Phú (Krông Nô)

Bà Nguyễn Thị Chín, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: “Phong trào “Tết Nhân ái” huy động và kết nối rộng rãi sự tham gia, đóng góp của cộng đồng nhằm trợ giúp về vật chất, tinh thần để người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương được vui xuân, đón Tết trong dịp Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc. Cùng với các hoạt động vận động, tổ chức tặng quà cho người dân khó khăn, Hội cũng đang triển khai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện, thành phố tổ chức các điểm “Chợ nhân đạo” tại các huyện Cư Jút, Đắk R’lấp, Đắk Glong, TP. Gia Nghĩa; phối hợp với Đài Phát thanh- Truyền hình tỉnh tham mưu UBND tỉnh tổ chức Chương trình Nghệ thuật “Tết nhân ái- lan tỏa yêu thương”…”

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang hơi ấm mùa xuân đến những hoàn cảnh khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO