Mang nghĩa tình đến với bà con vùng sâu, vùng xa

Hoàng Thanh| 03/08/2017 09:38

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7), trong tháng 7 vừa qua, tỉnh Đắk Nông đã phát động Tháng cao điểm chương trình khám, chữa bệnh nhân đạo và chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

ADQuảng cáo

Nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã tích cực hưởng ứng, bằng việc về tận vùng sâu, vùng xa để tặng quà, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số.

Các y, bác sĩ đến từ TP. Hồ Chí Minh khám bệnh và tư vấn sức khỏe cho bà con dân tộc thiểu số ở xã Quảng Sơn (Đắk Glong)

Đầu tháng 7, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh gồm trên 20 y, bác sĩ đã mở đầu Tháng cao điểm bằng việc về xã biên giới Đắk Wil (Chư Jút) khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho trên 300 người là hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình chính sách tại địa bàn.

Ngay từ sáng sớm, khi vừa đến nơi, đoàn đã nhanh chóng chuẩn bị xong và tận tình khám bệnh, cấp phát thuốc, hướng dẫn bà con cách phòng, tránh một số loại bệnh thường mắc phải như: Sốt rét, sốt xuất huyết. Các thầy thuốc trẻ còn lặn lội xuống tận nhà những người già, người bị bệnh để khám cho bà con. Tình cảm của họ đã được bà con ở đây ghi nhận.

Bà Lý Thị Sua ở thôn 3, xã Đắk Wil cho biết: “Các bác sĩ rất tận tình, ngoài việc cho biết tình trạng bệnh, còn tư vấn về cách bảo vệ, chăm sóc sức khỏe và cấp thuốc bổ cho bà con”.

Ông Trần Văn Trìu ở thôn 9 xúc động: “Tôi bị bệnh nặng nằm tại chỗ đã 2 năm nay. Các bác sĩ không ngại đường sá lầy lội vào tận nhà khám bệnh, cấp thuốc cho tôi, thật đáng trân trọng”.

ADQuảng cáo

Tại xã Quảng Sơn (Đắk Glong) Đoàn từ thiện Hội y - dược TP. Hồ Chí Minh có đợt về khám bệnh cho bà con nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số và gia đình chính sách. Đoàn gồm rất nhiều bác sĩ hiện đang công tác tại các bệnh viện có tiếng về chuyên môn tại TP. Hồ Chí Minh như Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Thống Nhất… Tranh thủ ngày chủ nhật, họ đã tình nguyện về vùng sâu, vùng xa của Đắk Nông mà không chút nề hà.

Tại Trạm y tế xã Quảng Sơn, các bác sĩ đã làm việc liên tục, không nghỉ ngơi. Phòng chật, trời lại nắng nóng, ai cũng toát mồ hôi, nhưng họ luôn nhiệt tình khám bệnh, ân cần chỉ cho bà con cách phòng tránh bệnh.

Ông Giàng A Di ở bon Đắk S'nao, xã Quảng Sơn cảm kích: “Tôi bị đau khớp đã lâu, nhưng hay làm việc nặng, ăn uống lại tùy tiện nên bệnh ngày càng nặng. Sau khi được các bác sĩ khám, dặn dò nhiều chuyện, tôi phần nào biết cách giữ gìn, bảo vệ sức khỏe của mình”.

Các y, bác sĩ đến từ TP. Hồ Chí Minh khám bệnh và tư vấn sức khỏe cho bà con dân tộc thiểu số ở xã Quảng Sơn (Đắk Glong)

Ngoài 2 đoàn nói trên, trong tháng 7, thông qua các tổ chức, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh, nhiều đoàn y, bác sĩ của Binh đoàn 16, TP. Hồ Chí Minh... cũng đã đến một số xã như: Đắk Ngo (Tuy Đức), Quảng Hòa (Đắk Glong) để khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho bà con. Ở nơi đâu, những người thầy thuốc cũng để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân.

Theo bà Trần Thị Tuyết, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh - Phó Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện, Chương trình khám chữa bệnh nhân đạo tỉnh, Tháng cao điểm chương trình khám, chữa bệnh nhân đạo và chăm sóc sức khỏe cộng đồng năm 2017 đã đạt được kết quả cao. Mục tiêu của chương trình là khám bệnh cho khoảng 500 lượt người, nhưng con số đạt được cao gấp nhiều lần. Hiện vẫn còn một số đoàn từ thiện đã liên hệ và thời gian tới sẽ tiếp tục đến các vùng sâu, vùng xa của tỉnh Đắk Nông để tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho bà con. Các hoạt động nhân đạo, từ thiện đều xuất phát từ trái tim, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, phát huy đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, mang nghĩa tình đến với bà con vùng sâu, vùng xa.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang nghĩa tình đến với bà con vùng sâu, vùng xa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO