Mang xuân về với bon làng

Mỹ Hằng| 26/01/2017 12:38

Có dịp cùng các diễn viên, ca sĩ Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh Đắk Nông đi biểu diễn văn nghệ chào đón Xuân Đinh Dậu - năm 2017 tại xã Nhân Đạo (Đắk R’lấp) mới đây, chúng tôi phần nào cảm nhận được niềm háo hức của người dân nơi đây như thế nào.

ADQuảng cáo

Các tiết mục văn nghệ

Ngay từ khi trời mới nhá nhem tối, bà con ở các bon làng, thôn xóm đã lần lượt kéo về sân trụ sở UBND xã, ai cũng vui vẻ, nói cười rôm rả. Ngày cuối năm, trời se lạnh, nhưng ở đây xem ra không hề lạnh một chút nào mà dường như còn ấm áp hơn.

Những tiếng nô đùa của các em nhỏ, tiếng trò chuyện, hỏi thăm mùa vụ của bà con, tiếng nhạc vui tươi phát ra từ những thùng loa lớn như xóa tan không khí yên ắng của một vùng quê. Niềm háo hức, chờ đợi như vỡ òa khi buổi biểu diễn bắt đầu.

Với chủ đề “Chào Xuân 2017”, các diễn viên của đoàn đã mang đến cho công chúng những tiết mục văn nghệ đặc sắc, tạo không khí hân hoan, chào đón năm mới.

Chị H’Rem ở bon Pi Nao cho biết: “Nghe xã thông báo có Đoàn Ca múa nhạc dân tộc ở tỉnh về phục vụ văn nghệ, bà con vui lắm nên ai cũng sắp xếp thời gian để đi xem. Cuộc sống bà con ở đây còn nhiều khó khăn nên được xem các diễn viên, ca sĩ biểu diễn văn nghệ là niềm vui lớn. Đây là món quà tinh thần, có ý nghĩa rất lớn đối với người dân chúng tôi, bởi nó mang niềm vui mới, ước vọng mới cho một năm tràn đầy hạnh phúc”.

Còn anh Y Lanh thì vui vẻ: “Từ trước tới nay, tôi chưa thấy đêm diễn nào ở đây vui như đêm nay. Các diễn viên, ca sĩ không chỉ hát hay mà còn múa giỏi. Hy vọng rằng, thời gian tới, các anh chị sẽ về biểu diễn ở địa phương nhiều hơn nữa”.

ADQuảng cáo

Đêm diễn kết thúc, mọi người ra về trong niềm tiếc nuối và tấm tắc khen buổi văn nghệ hay, đặc sắc và hy vọng thời gian tới các ca sĩ, diễn viên sẽ có nhiều chuyến về biểu diễn ở cơ sở hơn.

Nói về điều này, ông Nguyễn Văn Tình, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Nhân Đạo cho biết: “Cán bộ, nhân dân rất vui khi Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh về biểu diễn tại xã hôm nay. Đó là sự động viên tinh thần để cán bộ, bà con sang năm mới có thêm niềm vui trong công việc, lao động sản xuất”.

Người dân xã Nhân Đạo náo nức thưởng thức các tiết mục văn nghệ

Theo anh Nguyễn Thế Hưng, Phó Trưởng Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh thì năm nào cũng vậy, cứ mỗi độ xuân về, Đoàn đều xây dựng các chương trình ca múa nhạc để đi lưu diễn, phục vụ bà con vùng sâu vùng xa trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, Đoàn còn tổ chức đi biểu diễn ở các đồn biên phòng, chia sẻ những khó khăn, động viên các cán bộ, chiến sĩ nơi biên giới vui vẻ, yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ. Thực tế, ở vùng sâu vùng xa, vùng biên giới, đời sống tinh thần còn thiếu thốn nên việc mang lời ca tiếng hát đến với bà con là rất cần thiết.

Ca sĩ Thùy Vi cho biết: “Mỗi chuyến đi diễn ở cơ sở đều để lại cho tôi nhiều kỷ niệm khó quên. Đặc biệt, chính tình cảm chân thành của bà con, chiến sĩ luôn là động lực để chúng tôi biểu diễn hay hơn, sung sức hơn”.

Cũng theo anh Hưng thì dịp Xuân Đinh Dậu này, theo chủ trương chung là không bắn pháo hoa nên Đoàn đã lên kế hoạch đi biểu diễn 15 buổi ở các xã vùng sâu vùng xa, đồn biên phòng trên địa bàn tỉnh. Hầu hết các tiết mục biểu diễn ở cơ sở năm nay đều đạt giải cao tại các hội thi, hội diễn chuyên nghiệp nên chất lượng được đánh giá khá cao. Hy vọng, với lời ca tiếng hát của mình, Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh mang đến cho đồng bào ở các bon làng không khí vui vẻ, ấm áp hơn trong những ngày xuân về, tết đến.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang xuân về với bon làng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO