Mình vì mọi người, chịu hy sinh chút cũng được!

Mỹ Hằng| 04/08/2020 10:28

Số ca nhiễm Covid-19 trong cả nước ngày càng tăng, nhất là ở TP. Đà Nẵng. Do đó, những gia đình có người thân đang học tập và làm việc tại Đà Nẵng chỉ biết động viên, khích lệ tinh thần, nhắc nhở con em mình giữ gìn sức khỏe, bảo đảm an toàn và mong dịch Covid-19 sớm được đẩy lùi.

ADQuảng cáo

Hành động nhỏ sẽ làm nên tác dụng lớn

Hơn 1 tuần nay, gia đình chị Lê Thị Thu Hoài ở phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) luôn hồi hộp và lo lắng bởi con gái nhỏ và bố ruột của chị đang ở đó. Mỗi ngày, chị đều dành thời gian gọi điện để cập nhật tình hình sức khỏe, tin tức để yên tâm hơn.

Theo như lời chị Hoài, lúc bắt đầu công bố ca nhiễm Covid-19 đầu tiên sau 3 tháng không có người mắc bệnh tại cộng đồng, đó cũng là thời điểm con gái và bố chị chuẩn bị lên xe từ Đà Nẵng về Gia Nghĩa. Không ngần ngại, chị đã quyết định gọi điện thoại cho bố và nói hai ông cháu khoan về, hãy ở yên tại chỗ vì sự an toàn cho cộng đồng. Nếu lúc đó chị để hai ông cháu về thì sẽ tự cách ly 14 ngày là xong và được ở gần bên gia đình nhưng chị đã không làm vậy.

Chị Hoài chia sẻ: “Cho đến tận bây giờ tôi vẫn thấy quyết định của mình là đúng đắn. Dù rất nhớ con gái vì cháu còn nhỏ nhưng mình phải nghĩ đến cộng đồng. Nếu hai ông cháu trở về mang theo mầm mống dịch Covid-19 thì còn khổ hơn. Tôi chỉ mong tất cả mọi người đều nâng cao ý thức, trách nhiệm cho chính bản thân, gia đình và cộng đồng để dịch nhanh chóng qua đi. Đảng và Chính phủ đã hết lòng vì dân, những chiến sĩ áo trắng và lực lượng vũ trang ngày đêm không nghỉ vì chống dịch Covid-19 nên hành động nhỏ sẽ làm nên tác dụng lớn”...

Dù con gái còn nhỏ nhưng vì cộng đồng, chị Lê Thị Thu Hoài (ở giữa) quyết định không cho con gái trở về từ vùng dịch

Lỡ có chuyện gì thì tội người thân

ADQuảng cáo

Tương tự, gia đình anh Trần Văn Lợi ở phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) luôn hồi hộp, lo lắng và cập nhật thông tin liên tục bởi hai đứa con của anh đang học tập và làm việc tại đó.

Anh Lợi kể: “Khi dịch bắt đầu trở lại, cháu lớn có gọi điện về nói, hay bố cho hai chị em con về nhà một thời gian, chờ hết dịch rồi trở lại làm việc cũng được, chứ ở ngoài này con sợ nghỉ việc dài ngày lại không có lương, ở trong nhà miết cũng ngán. Nhưng tôi khuyên cháu cứ ở lại, chứ về cũng phải cách ly, lỡ có chuyện gì thì tội người thân và người dân Đắk Nông lắm. Mình vì mọi người, chịu hy sinh chút cũng được. Thế là cả hai cháu nghe lời bố ở lại Đà Nẵng. Để động viên tinh thần, vợ tôi cũng đã gửi tiền và một số nhu yếu phẩm cần thiết cho hai cháu ngay hôm sau".

Anh Lợi cho biết thêm : “Thực sự mà nói, gia đình tôi cũng lo lắng và hồi hộp theo từng ngày. Chúng tôi chỉ biết gọi điện, nhắn tin cho hai cháu để coi tình hình sức khỏe như thế nào và luôn dặn phải tuyệt đối hạn chế ra ngoài, tránh đến những nơi đông người không cần thiết”.

Mỗi người góp sức một ít

Gia đình chị Bùi Thị Nhung ở phường Nghĩa Đức cũng có chồng đang làm việc tại TP. Đà Nẵng, ngày nào hai mẹ con cũng gọi điện hỏi thăm sức khỏe và bảo phải cập nhật tình hình liên tục để yên tâm, khi nào dịch được khống chế thì gia đình lại đoàn tụ. 

Chị Nhung chia sẻ: "Dịch Covid-19 diễn biến khó lường nên cũng chẳng thể nào lơ là được và tôi chỉ biết động viên, khuyên anh ấy giữ gìn sức khỏe và thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, văn bản phòng, chống dịch của Trung ương, địa phương. Mỗi người góp sức một ít, mà trước hết là ý thức của bản thân với cộng đồng thì mới mong  sớm đẩy lùi dịch bệnh, cuộc sống ổn định trở lại". 

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mình vì mọi người, chịu hy sinh chút cũng được!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO