Mỗi hoạt động, mô hình đều là tâm huyết, tình cảm của chị em !

Hoàng Hoài| 11/01/2022 08:28

Hướng về cơ sở, vì phụ nữ, trẻ em nghèo là phương châm hoạt động xuyên suốt của các cấp hội phụ nữ thị trấn Đức An (Đắk Song), góp phần không nhỏ vào giảm hộ nghèo của địa phương, bảo đảm an sinh xã hội.

ADQuảng cáo

Với mong muốn vừa sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ, bảo vệ môi trường và phòng, chống dịch bệnh vừa góp sức hỗ trợ phụ nữ nghèo, ngày 9/1, Chi hội phụ nữ Tổ dân phố 2 đã tổ chức hoạt động “Đổi phế liệu lấy nhu yếu phẩm”. Chương trình bắt đầu được khởi động và thu hút đông đảo hội viên, phụ nữ tham gia. Có chị thì đổi phế liệu lấy nhu yếu phẩm thiết yếu, nhưng có chị mang phế liệu đến cho hội bán để lấy kinh phí giúp hội viên nghèo. Cứ 100 vỏ lon bia đổi được 1 phần quà gồm dầu ăn, nước mắm, hạt nêm…; 5 kg giấy loại đổi được 1 hộp khẩu trang, 1 kg sắt vụn đổi được 1 chai sát khuẩn, 50 vỏ lon bia đổi được 1 thùng mì tôm.

Chị Trịnh Thị Thúy, Phó Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Đức An cho biết: “Mặc dù triển khai lần đầu, song chị em trong Chi hội Tổ dân phố 2 rất phấn khởi, vui vẻ, ai cũng gom góp phế liệu mang đến để quyên góp, trao đổi. Có thể một người thì không đáng là bao, nhưng nhiều người cùng đóng góp, trao đổi lại thành số lượng lớn. Cũng nhân dịp này, Hội LHPN thị trấn đã lồng ghép tổ chức "Ngày phụ nữ tiết kiệm" với tinh thần ai có bao nhiêu đóng góp bấy nhiêu. Điều rất vui, có chị còn mang thùng tiền nhân đạo do gia đình triển khai để ủng hộ chị em nghèo. Số tiền do chị em tiết kiệm và bán phế liệu sẽ được dùng để mua bảo hiểm y tế tặng cho các chị khó khăn không có khả năng mua hoặc không thuộc diện cấp miễn phí”.

Hội viên, phụ nữ thị trấn Đức An gom phế liệu để bán lấy kinh phí giúp phụ nữ nghèo

ADQuảng cáo

Hội LHPN thị trấn Đức An còn triển khai mô hình “Hỗ trợ chăm lo cho trẻ mồ côi cha hoặc mẹ” đối với bé Nguyễn Thị An Nhiên. Được biết, An Nhiên là em bé có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo không có hậu môn, não chậm phát triển. Trong khi đó, mẹ bị bệnh tâm thần, không rõ bố là ai. Gần 3 tuổi nhưng em chưa biết nói và chỉ nặng khoảng 7,5 kg. Hơn một năm qua, bé An Nhiên đã được chính quyền địa phương và nhiều nhà hảo tâm quan tâm hỗ trợ, nhưng đến nay nguồn kinh phí dần eo hẹp. Vì vậy, với vai trò, trách nhiệm của phụ nữ đối với trẻ em mồ côi, Hội LHPN thị trấn Đức An đã vận động, bán các sản phẩm do chị em làm ra như bánh Trung thu, mứt dừa… để phần nào có thêm kinh phí hỗ trợ cho bé An Nhiên.

Chị Trịnh Thị Thúy cho biết: “Chia sẻ với khó khăn của bé An Nhiên, thông qua tổ chức hội đã có nhà hảo tâm hỗ trợ bé 5 triệu đồng trong buổi lễ nhận mẹ đỡ đầu do Hội tổ chức và các tháng sau sẽ hỗ trợ bé 2 triệu đồng/tháng. Bên cạnh đó, Hội còn giúp đỡ tiếp cận với các chính sách liên quan và kết nối các nhà hảo tâm khác để hỗ trợ các trẻ mồ côi. Trước mắt, hàng tháng, Hội sẽ hỗ trợ cho bé An Nhiên 1 triệu đồng/tháng. Dù số tiền chưa thực sự lớn, nhưng đây là sự quan tâm, động viên kịp thời để đỡ đần phần nào cho gia đình của bé”.

Tương tự, mô hình “Cửa hàng hạnh phúc 0 đồng” mở cửa vào các ngày trong tuần do Chi hội phụ nữ Tổ dân phố 6 triển khai nhằm giúp đỡ, chia sẻ yêu thương với chị em, hội viên khó khăn. Gia đình chị em nào có đồ dùng cũ nhưng không dùng tới thì đóng góp cho chi hội để những chị em cần sẽ đến lấy, sử dụng. Tất cả mọi quần áo, đồ dùng đều được phân loại, giặt giũ sạch sẽ và còn sử dụng được.

Cũng theo chị Trịnh Thị Thúy, với vai trò, trách nhiệm với cộng đồng, chị em, các cấp hội phụ nữ thị trấn Đức An đã lựa chọn xây dựng những mô hình phù hợp khả năng của hội viên để triển khai thực hiện. Hầu hết, các mô hình đều hướng tới phụ nữ nghèo và trẻ em khó khăn, cơ nhỡ, không nơi nương tựa. Hội LHPN thị trấn còn triển khai các mô hình hỗ trợ sinh kế cho hội viên nghèo nhằm giúp chị em vươn lên thoát nghèo bền vững. Mỗi hoạt động, mỗi mô hình đều là tâm huyết, tình cảm chị em gửi trọn vào trong đó, với mong muốn chia sẻ, lan tỏa năng lượng tích cực, tình yêu thương, giúp nhau trong khó khăn hoạn nạn. Đây không chỉ là động lực để các chị khó khăn tiếp tục nỗ lực vươn lên mà còn chứng minh một điều tổ chức hội luôn sát cánh, không để các chị bị bỏ lại phía sau.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỗi hoạt động, mô hình đều là tâm huyết, tình cảm của chị em !
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO