Môi trường quân đội - Trải nghiệm bổ ích cho thanh thiếu nhi

Đặng Hiền| 22/07/2022 08:54

Với những trải nghiệm ý nghĩa, bổ ích trong môi trường quân đội, Chương trình "Học kỳ Quân đội", góp phần xây dựng, rèn luyện ý chí, nghị lực, huấn luyện kỹ năng sống cơ bản, giúp thanh thiếu nhi tự tin, năng động, chủ động hòa nhập và phát triển trong xã hội hiện đại.

ADQuảng cáo

Sau 2 năm tạm dừng do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, Học kỳ trong Quân đội tỉnh Đắk Nông năm 2022 tiếp tục được Tỉnh đoàn, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức thu hút 102 thanh thiếu nhi, là học sinh từ 11-15 tuổi đang học tập tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

102 "chiến sĩ nhí" được biên chế thành 9 tiểu đội. Mỗi tiểu đội đều có sự tham gia của 1 cán bộ khung thuộc Tiểu đoàn 301 và 1 điều phối viên do Ban tổ chức chương trình tuyển chọn, tập huấn bài bản.

Học kỳ năm 2022, Ban tổ chức đã xây dựng nội dung chương trình với kết cấu hợp lí, thu hút; trong đó, dành 40% thời gian cho huấn luyện quân sự, 40% huấn luyện kỹ năng và 20% cho các hoạt động bổ trợ.

Các em trải nghiệm thực tế “chúng em làm chiến sĩ” trong môi trường quân đội tại Tiểu đoàn bộ binh 301

ADQuảng cáo

Chị H’Hồng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Học kỳ trong Quân đội tỉnh Đắk Nông năm 2022 cho biết: “Ban Tổ chức đã đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, bổ trợ, giáo dục kỹ năng sống như tăng cường các buổi nói chuyện chuyên đề; hướng dẫn các kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn; cách phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước... cho thanh thiếu nhi”.

Diễn ra trong 1 tuần, các "chiến sĩ nhí" đã được trải nghiệm thực tế sinh hoạt, học tập, rèn luyện với chủ đề “chúng em làm chiến sĩ” trong môi trường quân đội tại Tiểu đoàn bộ binh 301 thuộc Trung đoàn bộ binh 994, đóng quân trên địa bàn xã Quảng Sơn (Đắk Glong). Các "chiến sĩ nhí" được tham gia nội dung huấn luyện chiến sĩ mới như: điều lệnh, đội ngũ quân đội, tìm hiểu về súng Tiểu liên AK, các tư thế, động tác cơ bản trong chiến đấu, trải nghiệm hành quân. Ngoài ra, còn có các trò chơi quân sự, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao…

Chương trình góp phần rèn luyện lối sống kỷ luật, ý thức tự lập, những đức tính tốt đẹp của người lính, các hoạt động gắn kết tập thể, rèn luyện kỹ năng sống... Từ cuộc sống "người lính" bồi đắp lòng yêu nước, tự hào dân tộc, có tinh thần đoàn kết, hòa đồng với mọi người, có trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, xã hội, đất nước.

“Chiến sĩ nhí” Đinh Trọng Huy, ở phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) tâm sự: “Đây là năm thứ 2 cháu tham gia chương trình. Tham gia chương trình, cháu thấy tốt cho sức khỏe của bản thân, học nhiều kỹ năng hay, được tập võ, giao lưu với các bạn để lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ”.

Anh Phạm Hải Long, phụ huynh có con tham gia chương trình chia sẻ: “Đây là lần thứ 3, tôi cho cháu tham gia chương trình Học kỳ trong quân đội. Khi đi về, cháu có sự thay đổi rất tích cực, nhanh nhẹn, tự giác, ngoan hơn".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Môi trường quân đội - Trải nghiệm bổ ích cho thanh thiếu nhi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO