Mong đóng góp chút ít công sức cho cuộc chiến chống dịch!

Mỹ Hằng| 30/09/2021 08:11

Với đặc thù riêng, các văn nghệ sĩ thuộc Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh đã nỗ lực sáng tác trên nhiều lĩnh vực, với mong muốn truyền năng lượng tích cực, động viên lực lượng tuyến đầu và người dân trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19.

ADQuảng cáo

Là một bộ phận của Hội VHNT, Chi hội Mỹ thuật đã triển khai hoạt động sáng tác và bán tác phẩm để chung sức cùng địa phương chống dịch Covid-19. Hoạt động này được các họa sĩ rất hoan nghênh, với nhiều hình thức quảng bá trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo… 

Một số tác phẩm hội họa như “Vững vàng nơi tuyến đầu anh nhé”, “Con đường đến trường” của Đặng Đại Thọ;  “Đảo nổi phố thị” của Vũ Thị Thúy; “Gia Nghĩa đêm 22/7/2021” của Nguyễn Ngọc Khai… đã được các nhà sưu tập đấu giá và mua với giá khá cao. Điều đáng ghi nhận, với số tiền bán được tác phẩm, các tác giả đều tự nguyện đóng góp vào Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh, với mong muốn góp một chút công sức của mình.

Họa sĩ Đặng Đại Thọ và bức tranh "Vững vàng nơi tuyến đầu anh nhé" đã được đấu giá, đóng góp Quỹ phòng, chống dịch Covid-19

Họa sĩ Đặng Đại Thọ chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vui và luôn sẵn sàng khi có cơ hội đóng góp một phần công sức nhỏ bé cho cộng đồng, đặc biệt là sử dụng khả năng nghệ thuật của mình. Ngoài góp tranh, tôi cũng không quên nhắn tin, ủng hộ một ngày lương cho Quỹ vắc xin phòng, chống dịch Covid-19”. 

Họa sĩ Vũ Thị Thúy cho hay: “Tôi rất vui vì đã góp chút ít công sức của mình cho cuộc chiến chống dịch Covid-19. Điều này sẽ làm cho các tác phẩm nghệ thuật phát huy thêm giá trị. Không chỉ tôi mà rất nhiều bạn bè luôn sẵn lòng tham gia hoạt động vẽ tranh để bán, gây quỹ ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19”.

Hội VHNT tỉnh ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19

ADQuảng cáo

Tương tự, các hội viên chuyên ngành Âm nhạc cũng sáng tác nhiều ca khúc động viên, cổ vũ tinh thần lực lượng tuyến đầu trong phòng chống dịch bệnh. Điển hình như ca khúc “Sài Gòn ơi, cô rô na rồi sẽ qua” của Võ Cường; “Từ cao nguyên! Hát vang chiến binh áo trắng” của Nguyễn Mạnh Hổ... 

Ngoài những sáng tác, anh chị em văn nghệ sĩ đã có những kênh đóng góp riêng. Hiện nay, số kinh phí đã đóng góp và chuyển đến Ủy ban MTTQ tỉnh cũng như các chốt kiểm soát dịch được hơn 20 triệu đồng.

Theo Hội VHNT tỉnh, trong cuộc chiến chống "giặc Covid-19” thì không tổ chức, cá nhân nào đứng ngoài cuộc. Với các văn nghệ sĩ còn đặc biệt hơn, bởi vì công tác phòng, chống dịch là hiện thực cuộc sống sinh động để sáng tạo các tác phẩm văn học, nghệ thuật.

Do đó, ngay từ khi dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát, lãnh đạo Hội VHNT tỉnh và Ban Biên tập Tạp chí Nâm Nung đã thống nhất hình thành các tuyến bài có nội dung tuyên truyền phòng, chống dịch trên các lĩnh vực Mỹ thuật, Âm nhạc, Văn học, Nhiếp ảnh…

Các bức tranh được bán đấu giá và ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19

Hầu hết các tác phẩm bám sát hoạt động phòng, chống dịch, cổ vũ người dân nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K và ca ngợi lực lượng tuyến đầu chống dịch. Thời gian tới, Hội VHNT tỉnh tiếp tục khuyến khích hội viên sáng tác các tác phẩm có giá trị về tư tưởng, nội dung, nghệ thuật để góp sức nhiều hơn nữa trên mặt trận phòng, chống dịch Covid-19.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mong đóng góp chút ít công sức cho cuộc chiến chống dịch!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO