“Mua của người chán, bán cho người cần”

Đặng Hiền| 30/06/2017 10:17

Kinh doanh theo hình thức ký gửi đã xuất hiện ở nhiều nơi, được không ít bạn trẻ lựa chọn để khởi nghiệp. Với phương châm “mua của người chán, bán cho người cần”, kinh doanh hàng hóa theo hình thức ký gửi vừa tốn ít vốn đầu tư, lợi nhuận cao, vừa có thể đem lại lợi ích cho 3 bên: người nhận ký gửi, người ký gửi và người mua.

ADQuảng cáo

Đi vào hoạt động từ năm 2016, đến nay shop “Kho ký gửi Gia Nghĩa” tại đường 23/3, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) của chị Đào Thị Nhung (SN 1989) đã có một lượng khách hàng ổn định với doanh thu khoảng 2 triệu/ngày. Chị Nhung chia sẻ: “Nhận thấy hình thức kinh doanh hàng ký gửi này rủi ro thấp, trên địa bàn thị xã chưa có, nên tôi đã mạnh dạn học hỏi qua mạng internet và đầu tư thực hiện”.

Bên cạnh ký gửi quần áo tại "Kho ký gửi Gia Nghĩa" để bán, nhiều người đã đem hàng đến đây để ủng hộ, làm từ thiện cho những người khó khăn khác.

Kinh doanh hàng ký gửi không cần phải có quá nhiều vốn, chị Nhung chỉ mất tiền thuê một mặt bằng nhỏ và tận dụng sự hiểu biết về internet để mở một kho hàng ký gửi riêng cho mình. Khi cá nhân, hay một chủ thể kinh doanh có một món hàng nào đó không sử dụng thì có thể đem đến gửi bán tại shop ký gửi mà không mất phí.

Các mặt hàng ký gửi thường là quần áo, túi xách, giày dép… đã qua sử dụng, nhưng vẫn còn mới, cũng có khi là đồ mới 100% do các shop nghỉ kinh doanh nhờ bán lại. Theo đó, chị Nhung sẽ đánh mã số, trao đổi phiếu ký gửi, trưng bày sản phẩm và rao bán lại cho những người có nhu cầu theo mức giá mà người bán đưa ra.

Mức giá bán phải tương xứng hoặc thấp hơn giá trị thật của món hàng. Nhờ vậy, người mua dễ dàng tìm kiếm và mua được những món hàng độc đáo, đẹp lạ với giá rẻ bất ngờ. Người bán sẽ nhận được 80% giá trị món đồ bán được, 20% còn lại sẽ trả cho chủ shop.

ADQuảng cáo

Cũng theo chị Nhung, trong vòng 2 tháng, nếu sản phẩm đem ký gửi không bán được thì người bán có thể hạ giá xuống hoặc đem sản phẩm đó về. Nhiều trường hợp, người bán sẽ để sản phẩm lại cho shop để đi làm từ thiện, ủng hộ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Tương tự, tranh thủ kiếm thêm thu nhập khi rảnh rỗi, cô giáo Hoàng Nguyễn Thanh An (SN 1992) cùng với bạn của mình đã mở kho ký gửi “Bibi’s House” tại thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil). Đi vào hoạt động được 4 tháng nay, kho ký gửi của Thanh An đã có doanh thu lên đến 25 - 30 triệu/tháng.

Để bảo đảm chất lượng hàng hóa, shop của Thanh An thường chỉ nhận ký gửi sản phẩm còn mới từ 80-100%. Bên cạnh việc trưng bày sản phẩm, Thanh An còn thường xuyên đăng bán, cũng như live stream (quay và chia sẻ trực tiếp) trên facebook. Việc chia sẻ trên mạng xã hội giúp người mua không cần phải tới shop mà vẫn có thể xem và mua được sản phẩm mà mình cần.

Thanh An cho biết: “Không chỉ nhận ký gửi các mặt hàng quần áo, túi xách, giày dép của người lớn như hiện nay mà trong thời gian tới, cửa hàng của tôi sẽ mở rộng thêm các mặt hàng khác như quần áo, đồ dùng, đồ chơi của trẻ em… nhằm đa dạng hóa mặt hàng, đáp ứng được nhiều hơn nữa nhu cầu của người mua”.

Chị Lê Thị Hải Yến ở phường Nghĩa Trung - một người thường bán và mua hàng qua kho ký gửi cho biết, đây là một hình thức kinh doanh sáng tạo, giúp chị có thể thanh lý được những bộ quần áo không dùng đến, cũng như có thể mua được những sản phẩm độc đáo với giá vừa phải. Tại đây, chị dễ dàng tìm được những bồ đồ hợp với nhu cầu của bản thân, giá rẻ lại mới, đẹp, bảo đảm hơn so với việc mua tại các shop đồ cũ khác.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Mua của người chán, bán cho người cần”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO