Mùa đông ấm áp ở Đắk R’măng

Mỹ Hằng| 14/12/2016 15:14

Có mặt tại Chương trình “Tình nguyện mùa đông” do Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Đắk Nông phối hợp với Câu lạc bộ Hành trình nối vòng tay lớn TP Hồ Chí Minh vừa tổ chức mới đây tại xã Đắk R’măng (Đắk Glong) mới thấy được tình cảm ấm áp của các tình nguyện viên và niềm hứng khởi của các em nhỏ ở đây như thế nào.

ADQuảng cáo

Theo lịch thông báo thì đầu giờ chiều chương trình mới bắt đầu diễn ra, nhưng ngay từ sáng sớm, đông đảo các em học sinh, thiếu nhi trên địa bàn xã đã tề tựu đông đủ để chung vui với các anh chị tình nguyện viên. Có những em nhà ở xa, tận dưới chân đèo cách cả chục cây số vẫn tìm đến để được tham dự chương trình.

Đông đảo các em thiếu nhi, học sinh tập trung về sân trường để vui chơi cùng các anh chị tình nguyện viên

Trong không khí se lạnh của ngày đầu đông, nhưng xem ra ở đây không hề lạnh một chút nào, mà ấm áp một cách lạ kỳ. Trong sân trường, những tiếng reo hò, cười đùa của các em nhỏ vang vọng, làm xóa tan sự vắng vẻ của một vùng quê hẻo lánh. Niềm háo hức, chờ đợi như vỡ òa khi các em tham gia các trò chơi do các tình nguyện viên tổ chức. Các trò chơi dân gian như đổ nước vào chai, bịt mắt đánh lon, đá banh vào lỗ có thưởng… đã thu hút đông đảo học sinh, thiếu nhi tham gia tranh tài, hưởng ứng. Tất cả các em đều được được vui chơi, em nào cũng có quà mang về, đó là một niềm hạnh phúc, ấm áp tình người.

Bất chấp gió lạnh, suốt một ngày diễn ra chương trình, các em nhỏ nơi đây luôn tỏ ra hào hứng, thích thú khi được tham gia những trò chơi mới mẻ và cùng thưởng thức những món ăn ngon, bổ dưỡng.

Nhận quà từ chương trình, em H’Trang ở thôn 4 vui mừng nói: “Mùa đông đến rồi, nhưng mẹ không có tiền để mua áo ấm cho em. Hôm nay, được các anh chị tặng áo ấm mới, em rất vui. Mùa đông này em sẽ không bị lạnh nữa rồi. Chưa bao giờ em được ăn những món ăn ngon, lạ và chơi các trò chơi như thế này. Em cảm thấy hạnh phúc vô cùng”.

ADQuảng cáo

Cùng chung tâm trạng đó, em Nguyễn Thị Lý cũng vui vẻ: “Hôm nay, em rất vui vì được tham gia các trò chơi, nhất là được thưởng thức các món ăn ngon do chính tay các anh chị chế biến và đặc biệt là được tặng một chiếc cặp thật xinh xắn”.

Còn già Y Kliêng ở thôn 1 phấn khởi: “Tấm lòng chân tình của các tình nguyện viên đã mang đến cho bon làng những tình cảm thật ấm áp. Năm nay, đông sẽ không lạnh vì già được tặng áo ấm, chăn bông, hạnh phúc vô cùng”.

Các tình nguyện viên nấu ăn miễn phí phục vụ các em thiếu nhi, học sinh.

Qua tìm hiểu được biết, đây là lần thứ 2 Câu lạc bộ Hành trình nối vòng tay lớn TP Hồ Chí Minh đến với Đắk Nông. Trước mỗi chuyến đi, các thành viên trong câu lạc bộ đã phải cố gắng rất nhiều trong thời gian 2 tháng, từ khâu quyên góp, vận động, cho đến lên kế hoạch tổ chức thành công các hoạt động đề ra. Các món quà tuy không lớn, nhưng đó là tình cảm chân thành của tất cả các thành viên của nhóm mong muốn mang đến cho bà con nơi đây trong những ngày giá rét.

Chị Trần Thị Lệ Quyên, Trưởng đoàn Hành trình nối vòng tay lớn cho biết: “Đắk R’măng là một xã nghèo của tỉnh Đắk Nông, đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Vì vậy, đoàn đã lên kế hoạch cụ thể để có thể mang hơi ấm tình người đến với bà con. Ban đầu, tôi cũng lo lắng lắm, sợ đến đây thời tiết thay đổi sẽ làm những người trong đoàn không được khỏe. Nhưng chính sự ấm áp, tình cảm của bà con đã giúp chúng tôi khỏe hơn và mang hết nhiệt huyết, sức trẻ của mình để bà con có một mùa đông ấm áp, vui vẻ”.

Bên ngọn lửa trại, đoàn tình nguyện tổ chức đêm giao lưu văn nghệ với bà con xã Đắk R’măng. Những điệu múa, bài ca ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, quê hương do các thành viên tình nguyện thể hiện đã tạo nên một đêm giao lưu hấp dẫn, đoàn kết, vui tươi. Chính những tấm lòng thiện nguyện đó đã góp phần xua tan cái giá rét mùa đông trên vùng cao, thắp lên ngọn lửa của tình yêu thương. Những ánh mắt, cái bắt tay, những cái nhìn  trìu mến như gắn kết thêm tình cảm giữa mọi người với nhau.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mùa đông ấm áp ở Đắk R’măng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO