Mưa lớn gây sạt lở, ngập úng nhiều nơi tại Krông Nô

Văn Tâm| 17/10/2021 17:41

Chiều 17/10, ông Doãn Gia Lộc, Trưởng Phòng Nông nghiệp – PTNT huyện Krông Nô (Đắk Nông) cho biết, những ngày qua, trên địa bàn huyện có mưa lớn, gây sạt lở đất, ngập úng nhiều nơi.

ADQuảng cáo

Cụ thể, tại tuyến Tỉnh lộ 4B đoạn qua thôn Phú Vinh xảy ra 2 điểm sạt lở mái ta luy dương, ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân. Cầu qua suối Đắk Sôr, xã Đắk Sôr, ngập khoảng 70 cm, nước chảy xiết, người dân không lưu thông được. Trên Quốc lộ 28, đoạn qua địa bàn thôn Phú Thuận, xã Quảng Phú, có 2 đoạn bị ngập nước với chiều dài khoảng 110m.

Nước lũ dâng cao gây ngập úng ruộng bí đỏ của người dân xã Đức Xuyên

Đến 17 giờ hôm nay (17/10), tổng diện tích cây trồng bị ngập là 24 ha. Trong đó, xã Quảng Phú 4 ha cây dài ngày; xã Đức Xuyên 20 ha hoa màu (lúa, ngô, bí đỏ).

ADQuảng cáo

Hiện nay, mực nước tại một số đoạn sông, suối, ao, hồ trên địa bàn huyện đang có chiều hướng dâng cao. Nếu trong những ngày tới, mưa lớn tiếp tục kéo dài, một số vị trí sẽ có nguy cơ sạt lở, ngập lụt, gây ảnh hưởng đến giao thông và cây trồng, tài sản của người dân.

Nước dâng cao, chảy xiết gây khó khăn cho việc đi lại của người dân

Hiện nay, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Krông Nô đang theo dõi diễn biến thiên tai và chuẩn bị phương tiện, lực lượng sẵn sàng ứng phó với các tình huống.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn gây sạt lở, ngập úng nhiều nơi tại Krông Nô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO