Muôn mặt đời thường: Người đàn bà đóng gạch nuôi con ăn học

25/11/2011 08:39

Năm 1998, bà Châu Thị Thái cùng chồng và 9 đứa con từ Huế vào thôn Phú Tiến, xã Quảng Phú (Krông Nô) lập nghiệp. Thời điểm này, cuộc sống gia đình bà gặp rất nhiều khó khăn, ngày ngày 2 vợ chồng đi làm thuê ở lò gạch để kiếm sống và lo cho 9 người con ăn học...

ADQuảng cáo

Năm 1998, bà Châu Thị Thái cùng chồng và 9 đứa con từ Huế vào thôn PhúTiến, xã Quảng Phú (Krông Nô) lập nghiệp. Thời điểm này, cuộc sống gia đình bàgặp rất nhiều khó khăn, ngày ngày 2 vợ chồng đi làm thuê ở lò gạch để kiếm sốngvà lo cho 9 người con ăn học. Mãi đến năm 2006, với số tiền tích góp bao năm,cùng với vay mượn, vợ chồng bà mua đất, mua máy làm gạch và xây lò để tự sảnxuất. Nhờ có kinh nghiệm làm thợ nhiều năm, nên những mẻ gạch ra lò đầu tiên đãlàm vừa lòng khách hàng và dần dần được thị trường chấp nhận. Sau khi có nguồnthu nhập ổn định, năm 2008, gia đình bà tiếp tục mở rộng quy mô, nâng sản lượngtừ 2000 viên lên 4000 viên/mẻ/tuần. Cũng trong năm 2008, chồng bà bất ngờ bịtai biến, không làm được việc nặng nhọc, một mình bà phải gánh vác công việc ởlò, vừa làm thợ, vừa làm người quản lý và hướng dẫn kỹ thuật cho công nhân.



Công việc hàng ngày của bà Thái


ADQuảng cáo

Năm nay đã 54 tuổi, nhưngđôi bàn tay thô ráp của bà chưa một ngày nào nghỉ ngơi. Hết sắp gạch, chuyềnđất đến đẩy xe, công việc nào bà cũng làm và làm rất nhanh. Điều đáng nói, dùkhó khăn vất vả, bà vẫn gắng làm để có tiền nuôi con ăn học. Bà Thái tâm sự:“Đời vợ chồng tôi cực khổ nhiều rồi, chỉ cố gắng làm lụng để lo cho con cái họchành đến nơi, đến chốn, có nhiều cơ hội vươn lên trong cuộc sống mà thôi. Điềutôi thấy mừng nhất là mấy đứa con đứa nào cũng thương cha mẹ, nỗ lực học tập,không đua đòi, se sua như bạn bè cùng trang lứa”.

Hiện nay, lò gạch của bàThái còn tạo việc làm thường xuyên cho 4 lao động địa phương có thu nhập ổnđịnh. Với loại đất sét không pha đá là lợi thế để lò gạch của bà tạo ra nhữngsản phẩm mịn, đẹp, vừa lòng khách hàng. Bà Thái chia sẻ: “Làm nghề sản xuấtgạch cũng vất vả lắm, nhất là còn phải cạnh tranh trên thị trường. Vì vậy, tôiluôn cố gắng sản xuất đảm bảo chất lượng, mẫu mã đẹp, giao hàng đúng thời gian,đáp ứng yêu cầu kịp thời cho khách hàng để có thể làm ăn lâu dài”.

HưngNguyên

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Muôn mặt đời thường: Người đàn bà đóng gạch nuôi con ăn học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO