Năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” với nhiều hoạt động phong phú, linh hoạt, sáng tạo phù hợp

Thanh Nga| 19/11/2019 08:59

Từ đầu năm đến nay, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh đã chú trọng đẩy mạnh thực hiện các hoạt động của năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”.

ADQuảng cáo

Trước tình hình phụ nữ và trẻ em đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ mất an toàn như bạo lực gia đình, học đường, xâm hại tình dục, tai nạn thương tích, tệ nạn xã hội, tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, Hội LHPN tỉnh triển khai chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” gắn với nội dung trọng tâm của Đề án 938 “Giáo dục cha mẹ trong chăm sóc và phát triển trẻ em”.

Trên tinh thần đó, các cấp hội chú trọng tuyên truyền nâng cao nhận thức của phụ nữ, cộng đồng và các cơ quan, tổ chức có liên quan về các vấn đề ảnh hưởng đến sự an toàn của phụ nữ và trẻ em. Thông qua hoạt động tuyên truyền góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cộng đồng trong bảo đảm an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

Tại Hội thi cán bộ phụ nữ cơ sở giỏi do Hội LHPN tỉnh tổ chức vừa qua, Hội LHPN xã Đắk Sắk (Đắk Mil) thông qua vở kịch “Đi tìm hạnh phúc trong nỗi đau” đã truyền tải thông điệp “Hãy dừng ngay bạo lực để có gia đình hạnh phúc!”

Cụ thể, từ đầu năm đến nay, Hội LHPN tỉnh tổ chức 2 lớp tập huấn về phòng chống xâm hại phụ nữ và trẻ em cho 110 tuyên truyền viên nòng cốt là các cán bộ hội cơ sở, hội viên và phụ nữ, trẻ em có nguy cơ bị xâm hại. Hội tổ chức 4 buổi truyền thông tại các huyện Đắk Mil, Cư Jút, Đắk Song, Tuy Đức về phòng ngừa tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, phòng chống mua bán người, buôn bán phụ nữ và trẻ em cho 610 cán bộ, hội viên phụ nữ có con, em trong độ tuổi vị thành niên, già làng, trưởng thôn. Đặc biệt, tại huyện Đắk Song đã tổ chức diễn đàn “Vì môi trường an toàn cho phụ nữ và trẻ em” thu hút 150 hội viên, phụ nữ tham gia.

Ngoài ra, các cấp hội tổ chức tọa đàm, đối thoại giữa cán bộ, hội viên, phụ nữ với lãnh đạo chính quyền địa phương, các ban, ngành về các vấn đề liên quan đến công tác bảo vệ phụ nữ và trẻ em, qua đó chia sẻ và lan tỏa các thông điệp “Vì một xã hội an toàn cho phụ nữ, trẻ em”.

ADQuảng cáo

Hội LHPN các huyện và thị xã chủ động xây dựng, triển khai thực hiện chủ đề năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” với nội dung phong phú, linh hoạt, sáng tạo phù hợp với tình hình thực tế địa phương, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động về nội dung an toàn cho phụ nữ và trẻ em. Tiêu biểu, Hội LHPN huyện Đắk Song phối hợp với các đoàn thể, ngành giáo dục huyện đã tổ chức 3 buổi tuyên truyền với chủ đề “Kiến thức, kỹ năng phòng, chống quấy rối và xâm hại tình dục trẻ em” tại các trường học vào ngày thứ 2 đầu tuần. Ngoài ra, Hội LHPN huyện Đắk Song phát trên 2.000 tờ rơi tuyên truyền “Quy tắc 5 ngón tay” về phòng chống quấy rối, xâm hại tình dục trẻ em.

Tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của huyện Đắk R’lấp trong Tháng hành động vì trẻ em nghèo

Hội LHPN huyện Krông Nô tổ chức Hội thi “Tuyên truyền pháp luật, chính sách liên quan đến phụ nữ và trẻ em” bằng hình thức sân khấu hóa, chuyển tải nhiều thông điệp ý nghĩa đến với cộng đồng. Hội LHPN huyện Tuy Đức phối hợp với các đoàn thể, các đơn vị liên quan tổ chức hoạt động giáo dục trẻ em về phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống đuối nước, xâm hại tình dục ở trẻ em, tảo hôn, hôn nhân cận huyết... cho trên 3.000 lượt học sinh.

Tại các cơ sở hội cũng đẩy mạnh việc xây dựng, củng cố các mô hình an toàn cho phụ nữ và trẻ em như: “Tư vấn và bảo vệ an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái”, “Phụ nữ giáo dục trẻ em không vi phạm pháp luật”, “Phòng chống bạo lực về tảo hôn và hôn nhân cận huyết”, “Địa chỉ tin cậy tại cộng đồng”, “Xây dựng gia đình hạnh phúc, phát triển bền vững”... Các mô hình đi vào hoạt động, có mặt tại cộng đồng phần nào góp phần làm chỗ dựa vững chắc cho phụ nữ, trẻ em khi có những vấn đề khúc mắc liên quan đến bản thân. Không những vậy, hội viên, phụ nữ còn nâng cao được nhận thức trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, không có bạo lực, làm nền tảng, môi trường tốt cho xã hội.

Các hoạt động thiết thực của Hội LHPN tỉnh và các cấp hội ở cơ sở đã góp phần nâng cao nhận thức và hành động bảo vệ phụ nữ, trẻ em để có cuộc sống an toàn, môi trường sống lành mạnh, gia đình hạnh phúc và góp phần phát triển kinh tế, xã hội.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” với nhiều hoạt động phong phú, linh hoạt, sáng tạo phù hợp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO