Nam Đà, sôi nổi phong trào rèn luyện sức khỏe

Đặng Hiền| 24/05/2018 08:34

Được sự quan tâm động viên, đầu tư của các cấp chính quyền, thời gian qua, phong trào thể dục thể thao tại xã Nam Đà (Krông Nô) phát triển mạnh với nhiều hình thức tập luyện đa dạng.

ADQuảng cáo

Các CLB võ thuật thu hút hơn 180 thanh thiếu niên trên địa bàn xã Nam Đà tham gia tập luyện

Hơn 1 năm nay, đều đặn 4 giờ 30 phút sáng mỗi ngày, chị Ngô Thị Phương, trú tại thôn Nam Cường lại dậy sớm để kịp giờ đến Trung văn hóa xã tập Earobic.

Chị Phương cho biết: “Thay vì uể oải ngủ dậy tất bật đi làm, hiện nay tôi đã dậy sớm tập thể dục, tranh thủ trên đường về đi chợ, lo ăn sáng cho chồng con, dọn dẹp nhà cửa trước khi bắt đầu đi làm. Chồng tôi cũng sáng sáng đi xe đạp thể dục quanh thôn. Dậy sớm tập thể dục giúp bản thân năng động hơn, tăng cường sức khỏe cho một ngày mới bắt đầu”.

Tuy đã gần 60 tuổi, nhưng bà Đinh Thị Xuyên, trú tại thôn Nam Thanh vẫn đều đặn mỗi ngày đi tập thể dục dưỡng sinh. Câu lạc bộ (CLB) dưỡng sinh của bà Xuyên tham gia rất đông, với khoảng 90 thành viên, chủ yếu là những người trung niên, cao tuổi trên địa bàn xã.

Tham gia CLB, các thành viên có dịp gặp gỡ, rèn luyện thể thao, an hưởng tuổi già. Thư thả thời gian, không chỉ tập dưỡng sinh như những người cùng lứa tuổi, bà Xuyên còn tham gia tập thêm bộ môn Earobic. CLB Earobic của xã cũng thu hút hơn 50 thành viên tham gia, tập luyện vào 5 giờ sáng mỗi ngày.

ADQuảng cáo

Ông Phạm Ngọc Ánh, Chủ tịch UBND xã Nam Đà cho biết: "Để phong trào thể dục thể thao trên địa bàn xã đi vào quy củ, năm 2017, xã đã thành lập 8 CLB gồm: Dưỡng sinh, Earobic, bóng chuyền, ghitar, văn nghệ, võ Vivonam, Teakwondo, Karatedo. Các CLB hiện đang hoạt động rất sôi nổi, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia tập luyện, với khí thế phấn khởi” .

Các CLB thể thao hoạt động sôi nổi, tạo cho Nam Đà có nguồn vận động viên tham gia các giải đấu trên địa bàn huyện

Thông qua các cuộc vận động xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, phát động toàn dân rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại, địa phương đã triển khai nhiều hoạt động để thúc đẩy phong trào thể dục thể thao trong quần chúng nhân dân. Theo đó, mỗi CLB đều có chủ nhiệm, phó chủ nhiệm để đứng ra quản lý, tổ chức hoạt động tập luyện của các thành viên. Các ban, ngành, đoàn thể xã cũng tích cực vận động, tuyên truyền người dân hăng hái tham gia tập luyện, gia nhập các CLB dựa theo sở thích của bản thân.

Ngoài nguồn ngân sách dành cho các hoạt động văn hóa, thể thao, xã còn kêu gọi xã hội hóa để tổ chức, duy trì CLB thể dục thể thao, tổ chức các giải thể thao, phong trào vào các dịp kỷ niệm, thu hút đông đảo người dân trên địa bàn tham gia. Đơn cử như Đại hội thể dục thể thao xã Nam Đà lần thứ II, giải bơi lội thanh niên, nhi đồng xã vừa tổ chức vào cuối tháng 4 vừa qua.

Với việc triển khai đồng bộ các giải pháp, đến nay, phong trào thể dục thể thao trên địa bàn xã Nam Đà đã đi vào nền nếp, tạo khí thế, động lực mới, động viên, khuyến khích người dân hăng say tập luyện, rèn luyện sức khỏe, phát triển cả về trí tuệ và thể chất, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Đà, sôi nổi phong trào rèn luyện sức khỏe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO